Gia Lai: Tai nạn giao thông, sập cầu vượt
Thứ tư, 04/07/2012 16:46

Khoảng 5h sáng ngày 4/7, một vụ tai nạn giao thông đã xảy trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua phường Hoa Lư, TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), khiến chiếc cầu vượt bằng sắt trên cao bị gãy, sập một phần.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông tại thành phố Pleiku trong buổi sáng 4/7.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông tại thành phố Pleiku trong buổi sáng 4/7.

Tài xế Nguyễn Thái Thanh (35 tuổi, trú tại làng Brut Ngol, phường Yên Thế, TP. Pleiku), điều khiển xe tải biển kiểm soát 81M-5212 cho biết, đầu giờ sáng nay, anh lái xe tải từ nhà đi TP. Kon Tum (tỉnh Kon Tum) để lấy cát, khi đến đoạn đường trên thì bất ngờ va chạm mạnh vào mặt cầu sắt cao 5 mét, làm cả 3 người ngồi trên xe đều bị thương, phải đi cấp cứu, anh Thanh bị chấn thương cột sống.

Theo anh Thanh, khả năng xe bị chập điện làm nâng ben bất ngờ, ngoài sự điều khiển của người lái.

Cú va chạm làm cây cầu vượt bị sập, gãy nhiều khúc. Đáng chú ý, cáp điện thoại và một số trụ đèn chiếu sáng trên đường Hồ Chí Minh cũng bị ô tô này kéo đổ. 

Do thời điểm xảy ra tai nạn vào đầu giờ sáng, có nhiều người đổ về trung tâm TP Pleiku làm việc  nên xảy ra ách tắc giao thông cục bộ.

Trước tình hình trên, ngoài việc điều động lực lượng Cảnh sát Giao thông có mặt kịp thời tại hiện trường để điều phối giao thông, lãnh đạo Công an TP Pleiku đã đề xuất với Ủy ban nhân dân TP Pleiku xin tạm hạ toàn bộ cây cầu vượt và sẽ xây dựng lại vào thời điểm thích hợp.

* Cũng theo ghi nhận của phóng viên SGGP, Tây Nguyên đang vào cao điểm mùa mưa, lợi dụng nước sông Đăk Bla chảy mạnh, cát từ thượng nguồn đổ về nhiều, những ngày qua, nhiều tàu hút cát hoạt động hết công suất trên địa bàn phường Thắng Lợi và xã Đăk Rơ Wa, thành phố Kon Tum (tỉnh Kon Tum). 

Trưa nay, 4/7, trên dòng Đăk Bla, chỉ một khúc sông khoảng 300 mét, nhưng cũng có đến gần 10 xà lan hút cát. Người dân trong vùng cho biết, tình trạng khai thác cát những tháng ngày qua gây nên tình trạng xói mòn lòng sông, sạt lở ven bờ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt, đời sống của cả trăm hộ dân của phường Thắng Lợi và xã Đăk Rơ Wa.

Mỗi ngày, có khoảng 50 xe tải nặng vận chuyển cát từ bờ sông chạy về các địa phương thuộc hai tỉnh Gia Lai, Kon Tum để phục vụ xây dựng, khiến các tuyến đường nội thị thành phố Kon Tum sụt lún, hư hỏng. Đây là các con đường dân sinh vốn chỉ dùng để đi lại và vận chuyển nông sản của bà con khu vực chuyên canh rau xanh của thành phố Kon Tum.

Ngay giữa mùa mưa bão, tàu hút cát hoạt động hết công suất, khiến cầu treo Kon Klor trong tình trạng nguy hại

Nguy hại hơn, đây là thời điểm mưa bão, việc khai thác cát quá mức ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi thọ của cây cầu treo Kon Klor bắc qua dòng sông Đăk Bla, con đường độc đạo nối hai bờ Nam – Bắc của thành phố Kon Tum, khi các tàu hút cát hoạt động sát chân cầu.

Được biết, trong khi nạn khai thác cát trái phép ở thành phố Kon Tum chưa được dẹp bỏ triệt để, thì mới đây, tỉnh Kon Tum lại cấp phép cho 13 đơn vị khai thác cát trên dòng sông Đăk Bla.

SGGP
Tag: Tai nạn giao thông , Sập cầu , An toàn giao thông , Gia Lai