Gia đình mời nhà ngoại cảm tìm xác chị Huyền
Thứ sáu, 25/10/2013 08:29

Theo những người thuyền chài kinh nghiệm, sau 4-5 ngày xác sẽ nổi lên, trừ phi bị buộc vật nặng, sẽ chìm xuống đáy sông.

Thuyền của ngư dân tham gia tìm kiếm thi thể chị Huyền phía dưới chân cầu Thanh Trì. Ảnh: Quý Đoàn.

Thuyền của ngư dân tham gia tìm kiếm thi thể chị Huyền phía dưới chân cầu Thanh Trì. Ảnh: Quý Đoàn.

Sáng 24/10, gia đình mời thêm một nhà ngoại cảm tìm kiếm chị Huyền tại khu vực bến đò Văn Đức (Gia Lâm, Hà Nội). Trên đoạn sông này 4 thuyền đang đi lại, ít nhất 5 thợ lặn đã được thuê trong suốt những ngày qua.

Ông Nguyễn Văn Hồ (50 tuổi), một trong những người tham gia tìm xác chị Huyền, nhận định với lưu lượng của dòng chảy hiện nay, nhiều khả năng "thi thể nạn nhân chưa thể trôi xa". Sống ở khu vực bến đò Văn Đức, nhiều năm qua đã vớt không ít xác, ông nhận thấy thông thường chỉ khoảng 3-4 ngày sau rơi xuống nước thì người chết nổi lên. Do việc tìm kiếm chị Huyền không có manh mối, ông e rằng khi phi tang thủ phạm đã bọc hay buộc vật nặng vào người chị để cho chìm xuống lòng sông.

Ông Nguyễn Văn Vân, 52 tuổi, người sống bằng nghề thuyền chài trên sông Hồng, cho biết thêm vào mùa hè, chỉ khoảng 3 ngày là xác nổi. Nhưng đến mùa lạnh thì thường phải một tuần hoặc hơn. "Nhiều khả năng, dòng chảy đưa xác nạn nhân đi quẩn, chưa thể trôi xa”, người đàn ông nhiều năm kinh nghiệm sông nước và vớt xác cho hay.

Tìm kiếm rốt ráo từ nhiều ngày qua mà không có kết quả, một số người nêu khả năng có thể xác đã bị cát vùi lấp phía dưới đáy sông. "Phải từ 7-9 ngày xác mới có thể nổi. Những người tự tử thường nổi nhanh hơn những nạn nhân bị chết trước khi rơi xuống nước", ông Vân nói.

Ca nô của cảnh sát được huy động tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: Việt Dũng.

Thượng tá Nguyễn Văn Cương (Phó phòng Cảnh sát giao thông đường thủy), người trực tiếp chỉ đạo việc tìm kiếm, cho biết nhiều trinh sát tinh nhuệ được huy động. Từ hạ lưu cầu Thanh Trì xuôi xuống về hướng tỉnh Hưng Yên, Hà Nam, dài khoảng 100km, phán đoán có bao nhiêu điểm mà khả năng xác nạn nhân dạt vào, Phòng đều cử người túc trực.

Hàng ngày, cán bộ đi ca nô quần thảo qua các khu vực nghi vấn nhiều lần với sự giúp đỡ của người dân ven sông. "Vì không thể biết được lúc nào thi thể nạn nhân nổi lên và có thể sẽ lại chìm xuống ngay, nên anh em chia nhau 'trực chiến' 24/24h", ông Cương chia sẻ.

Ông Cương cũng không loại trừ khả năng xác đã trôi ra xa nhưng việc tìm kiếm vẫn tập trung tại những điểm hõm, nơi nghi vấn dòng nước có thể đưa xác nạn nhân vào.

“Đến hôm nay vẫn chưa thấy xác, chúng tôi cũng rất sốt ruột”, ông Cương nói và cho hay cảnh sát đường thủy đang dốc hết sức.

Clip Nguyễn Mạnh Tường, Giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường tại CQCA

Vụ án bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, Giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường, vứt xác bệnh nhân Huyền xuống sông Hồng từ giữa cầu Thanh Trì đang gây bức xúc dư luận.

Cùng ngày, Bộ trưởng y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết "cảm thấy rất đau đớn xót xa". Nhưng bà cũng nói thêm rằng không chỉ ngành y tế và cả xã hội cần tập trung lên án những hành động thiếu đạo đức nghề nghiệp của con người nói chung.

Vnexpress.net
Tag: Ném xác , Nguyễn Mạnh Tường , Thẩm mỹ viện Cát Tường , Phẫu thuật thẩm mỹ , Bảo vệ , Đào Quang Khánh , Hà Nội , Ngoại cảm