'Giả chết bắt quạ' thành công, chủ nhà AFF Cup 2020 sẵn sàng đối đầu Việt Nam ở bán kết
Thứ tư, 08/12/2021 22:21

Với 2 trận toàn thắng và chưa phải đối đầu với Timor Leste, đội chủ nhà Singapore coi như đã có 1 suất vượt qua vòng bảng, và rất có thể sẽ là đối thủ của Việt Nam ở bán kết.

Sau hiệp một chơi khá hưng phấn và tạo ra được không ít cơ hội nguy hiểm trước Philippines - đội bóng từng cầm hòa thành công Trung Quốc ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, đội chủ nhà Singapore đội ngột chùng xuống ở những phút đầu hiệp hai. Điều này khiến không ít khán giả nhà trên khán đài sân vận động quốc gia Singapore phải lo lắng, bởi tỷ số lúc này vẫn là 0-0, và đội thua trận đấu này nhiều khả năng sẽ bị loại ngay từ vòng bảng.

Suốt 15 phút đầu hiệp hai, khung thành thủ môn Hassan chao đảo trước những pha tấn công như vũ bão của đội khách Philippines. Song chỉ cần một tình huống phạt góc bên phía cánh trái, bóng bật đầu hậu vệ Philippines vào đúng tầm băng xuống của thủ quân Singapore - Harris Harun, cầu thủ này đã tung cú đánh đầu sấm sét tung lưới đối thủ.

Giả chết bắt quạ thành công, chủ nhà AFF Cup 2020 sẵn sàng đối đầu Việt Nam ở bán kết - Ảnh 1.

Sau bàn thắng mở tỷ số ở phút 62, khi khán giả Singapore trên sân còn chưa kịp ngồi xuống sau màn đứng lên vỗ tay tán thưởng đội nhà, thì cầu thủ chạy cánh Zulqarnaen đã guồng chân nước rút thực hiện cú phản công cực nhanh bên cánh trái, đâm thẳng vào sườn hàng phòng ngự Philippines trước khi tung đường chuyền cắt mặt tuyệt đẹp cho tiền đạo Faris đệm bóng gọn gàng tung lưới. 2-0 trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ Philippines.

Song dường như các cầu thủ Singapore tự hài lòng quá sớm, bằng chứng là chỉ 5 phút sau bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của họ, hàng thủ đã tỏ ra lỏng lẻo hơn thường lệ, để Nazari bật cao đánh đầu cắt mặt sau cú đá phạt góc, đưa bóng tung nóc lưới gỡ lại 1 bàn cho Philippines. Ngay sau bàn thắng này, trận đấu trở nên cực kỳ sôi động khi hai bên cùng tung hết sức ra để "ăn thua đủ", dù còn đến hơn 20 phút nữa mới hết giờ.

Giả chết bắt quạ thành công, chủ nhà AFF Cup 2020 sẵn sàng đối đầu Việt Nam ở bán kết - Ảnh 2.

Thay vì đá chậm, giữ bóng để giảm sự hưng phấn của đối phương, các cầu thủ Singapore lại chọn lối chơi đôi công quyết liệt và tạo được không ít cơ hội nguy hiểm để có thể nâng cách biệt, trong khi đó Philippines cũng vài lần tiếp cận được khung thành đối phương, song đáng tiếc tất cả đều trôi qua đầy lãng phí.

Phút 88, cơ hội đẹp nhất đến với đội khách khi bóng từ quả phạt góc bên cánh trái văng ra đúng tầm khung chế của Mikel Baas ở cự ly chỉ hơn 6 mét. Một cú sút trái phá được tung ra đưa bóng trúng tay thủ quân Singapore trong vòng 5m50, song trọng tài xua tay, không cho Philippines được hưởng quả phạt đền.

Dẫn đầu bảng với 6 điểm, nhiệm vụ còn lại của Singapore quá nhẹ nhàng khi chỉ cần vượt qua Timor Leste là đủ để lấy vé vào bán kết. Song để tránh đội tuyển Việt Nam, nhiều khả năng họ sẽ phải "quyết chiến" với Thái Lan ở lượt đấu cuối cùng bảng A.

Tỷ số: Singapore 2-1 Philippines

Đội hình thi đấu

Singapore: Hassan, Zulqarnaen, Irfan, Safuwan, Shakir, Hariss, Anu, Zulfahmi, Gabriel, Faris, Ikhsan.

Philippines: Mendoza, Sato, Aguinaldo, Baas, Steuble, Nazari, Bias, Schrock, Ingreso, Maranon, Reichelt.

Ghi bàn

Singapore: Harris (62'), Faris (64')

Philippines: Nazari (69')

Giả chết bắt quạ thành công, chủ nhà AFF Cup 2020 sẵn sàng đối đầu Việt Nam ở bán kết - Ảnh 3.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/gia-chet-bat-qua-thanh-cong-chu-nha-aff-cup-2020-san-sang-doi-dau.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/gia-chet-bat-qua-thanh-cong-chu-nha-aff-cup-2020-san-sang-doi-dau-viet-nam-o-ban-ket-162210812212321001.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: AFF Cup 2020 , Singapore , Philippines