Ghế nóng tại Lazio: Ai thay Reja?
Thứ sáu, 24/02/2012 09:22

Vì thiếu hụt lực lượng, HLV Reja đã không tránh khỏi một thất bại khi đến Sicily. Nhưng bị Palermo đè bẹp đến 5-1 thì quả là một kết quả xấu hổ quá mức chịu đựng.

Thêm vào đó, cùng với cảm giác mình đã bất lực không thể xoay xở được gì trong điều kiện như hiện thời, Reja đã gửi đơn từ chức chính thức bằng một bản fax. Theo như thông tin ban đầu, ông muốn được nghỉ việc ngay nhưng sau đàm phán với BLĐ Lazio, Reja vẫn đưa đội sang Madrid để đá trận lượt về vòng 1/16 Europa League với Atletico và sau đó sẽ tổ chức họp báo tại Madrid để chính thức tuyên bố việc chia tay của mình.

Hiện tại, chỉ có Simone Inzaghi phù hợp với Lazio

Câu hỏi đặt ra lúc này cho mớ hỗn độn ở Lazio là ai sẽ thay thế Reja ở giai đoạn nước sôi lửa bỏng của mùa giải, khi mà Lazio vẫn còn nhiều cơ hội giành vé Champions League mùa sau. Hai cái tên sáng giá nhất là Gasperini và “người cũ” của Lazio - Mihajlovic - nhưng cả hai đều chưa thể đến Lazio ngay lúc cấp kỳ này vì theo quy định của Lega Calcio, một HLV không được phép huấn luyện 2 CLB Serie A cùng một mùa bóng. Do Gasperini bị Inter sa thải hồi tháng 9/2011 còn Mihajlovic thì cũng là nạn nhân mới đây của Fiorentina nên muốn huấn luyện Lazio, họ chỉ còn cách phải đợi mùa sau. Chính vì thế, một danh sách những cái tên có khả năng nắm vận mệnh Lazio từ nay cho đến hết mùa đã được đưa ra với khá nhiều cái tên đáng chú ý.

Đầu tiên là chọn lựa mang tên bộ đôi Simone Inzaghi - Angelo Crialesi. Inzaghi hiện đang là HLV đội trẻ Lazio và anh cho biết chưa có ai đề nghị chính thức với anh về chuyện thay thế Reja lúc này. Song song đó, Gigi De Canio cũng là một cái tên được Lazio chú ý đến nhưng HLV này lại không muốn ký một hợp đồng ngắn hạn tạm thời từ nay tới tháng 6/2012. “Bọc lót” cho De Canio có thể là Alberto Bollini, HLV đội U20 Lazio.

Ngoài ra, một ƯCV sáng giá lúc này là Mauro Tassoti. Nhưng để thuyết phục người đang làm trợ lý cho Allegri ở Milan rời bỏ CLB đang dẫn đầu Serie A, để đánh canh bạc sự nghiệp ở Lazio lúc này là quá khó.

Bongdaplus
Tag: Simone Inzaghi , Reja , Lazio , Serie A , Bóng đá Ý , Bóng đá , Thể thao