Loạn ở Lazio: Reja từ chức, Lazio từ chối
Thứ năm, 23/02/2012 14:23

Một quả bom đã bất ngờ nổ trong nội bộ CLB Lazio vào chiều hôm qua, khi HLV Edy Reja chính thức đệ đơn từ chức lên Chủ tịch Claudio Lotito ngay trước chuyến bay đến Madrid để dự trận đấu lượt về vòng 1/16 Europa League gặp Atletico Madrid.

Đây là một sự kiện rất bất ngờ bởi Lazio vẫn đang có vị trí tốt ở Serie A và còn rất nhiều cơ hội giành vé dự Champions League mùa giải tới, còn Reja đã thể hiện được khả năng bằng việc đưa Lazio có mặt ở nhóm những đội mạnh nhất giải trong gần suốt 2 mùa giải qua. Theo tờ La Repubblica, nhà cầm quân 66 tuổi này đã đồng ý làm việc nốt ở trận lượt về mang tính thủ tục với Atletico Madrid ở Europa League đêm nay (lượt đi thua 1-3 sân nhà) để tránh những xáo trộn tiêu cực ở phía các cầu thủ Lazio.

HLV Reja đã 2 lần xin từ chức mùa này- Ảnh Getty

Lazio chưa đưa ra phản hồi chính thức nào nhưng báo chí Italia đã loan tin ngay rằng chủ tịch Lotito lập tức bác bỏ đề nghị của Reja và nhà cầm quân này vẫn sẽ nắm đội ở trận gặp Atletico (việc này thực tế vẫn sẽ diễn ra mà không phụ thuộc vào quyết định của Lotito). Đây đã là lần thứ 2 chỉ trong mùa giải này Reja yêu cầu được rút lui. Lần trước là diễn ra sau trận thua Genoa 1-2 hồi tháng 9/2011 và đã sớm bị từ chối. Ngay sau lần từ chức hụt đó, Reja đã xuất sắc đưa Lazio bất bại 9 trận liên tiếp, trong đó có trận thắng ngược Roma ở derby thủ đô, và đứng vững trong nhóm 4 đội dẫn đầu giải cho đến hiện tại.

Nguyên nhân khiến Reja quyết định từ chức được cho là xuất phát từ sự mâu thuẫn nghiêm trọng giữa ông và các nhân vật chóp bu của Lazio, cụ thể là chủ tịch Lotito và GĐĐH Igli Tare, sau khi Lazio có một kỳ chuyển nhượng mùa đông rất đáng thất vọng. Trong khi Reja yêu cầu được bổ sung một chân sút (Inzaghi hay Iaquinta) thì Lazio lại bán đi tiền đạo Cisse và mang về một tiền vệ (Candreva). Sự ức chế của Reja càng lớn sau khi bị hai nhân vật nói trên bắt phải giải trình về lý do Lazio thua đậm 1-5 trên sân Palermo ở Serie A cuối tuần qua. Lý do thực chất đã thể hiện ở trên sân, rằng Lazio thủ yếu công cùn. Không thể mãi phụ thuộc vào lão tướng Klose trong khi những tiền đạo khác hoặc đã quá già (Rocchi) hoặc còn quá non (Kozak, Alfaro). Đấy là chưa kể đến bão chấn thương vốn chưa khi nào dịu bớt.

Lotito có thể bác đơn của Reja một hay hai lần, chứ không thể gạt đi mãi. Một khi Reja đã không còn tâm trí nào để phụng sự, việc từ chối chỉ là hạ sách. Trong trường hợp đơn từ chức của Reja được chấp nhận, các ứng cử viên thay thế sẽ là De Canio, người mùa trước dẫn dắt Lecce trụ hạng, Gigi Del Neri hoặc bộ đôi Crialesi-Inzaghi, những trợ lý của Reja.

TT&VH
Tag: Lazio , Edy Reja , Claudio Lotito , Atletico Madrid