Gạt Thái Lan sang một bên, AFC khẳng định: 'Việt Nam là Vua tuyệt đối ở ĐNÁ'
Thứ sáu, 27/12/2019 15:18

Mới đây, trang chủ của AFC đã có bài phỏng vấn Phó Chủ tịch chuyên môn VFF Trần Quốc Tuấn, trong đó trang web của LĐBĐ châu Á khẳng định Việt Nam là số một ĐNÁ.

Bài viết trên trang chủ AFC có tựa đề: "Những thành công đang thúc đẩy quyết tâm của Việt Nam đến tương lai xuất sắc hơn nữa". Chúng tôi xin gửi tới độc giả nội dung bài viết này.

"Hà Nội: Khi năm 2019 chuẩn bị kết thúc, Việt Nam có thể nhìn lại 2 năm phát triển phi thường với chiến tích về nhì tại VCK U23 châu Á 2018 cùng vô số thành công sau đó như việc đoạt HCV SEA Games lần đầu tiên sau 60 năm chờ đợi ở đầu tháng 12 này.

Việt Nam hiện là vị vua tuyệt đối của bóng đá ĐNÁ, họ đã có thêm HCV SEA Games 2019 và chức vô địch AFF Cup 2018.

Việc các ĐTQG đạt được nhiều thành công khác nhau, theo Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, đã ồ ạt thúc đẩy sự quan tâm của NHM và quốc gia ĐNÁ cũng thêm quyết tâm vươn mình về phía trước.

Phóng viên: Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển vượt bậc trong vài năm qua, từ VCK U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc đến AFF Cup, rồi màn trình diễn tuyệt vời ở Asian Cup 2019 cũng như tấm HCV SEA Games 2019. Đâu là nguyên nhân dẫn tới những thành công này?

Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn: Bóng đá Việt Nam đã giành được nhiều thành tựu đáng kể ở khu vực và châu lục trong 2 năm qua. Tuy nhiên, trước đó vào năm 2016 và 2017, đã có những tín hiệu tích cực rồi. U16 Việt Nam vào Tứ kết châu Á sau 16 năm, futsal vào VCK World Cup 2016 và U19 vào VCK World Cup U20 2017.

Những kết quả sau đó có thể nói là sự tiếp nối và cũng là kết quả của một quá trình dài hơi, được chuẩn bị tốt.

Gạt Thái Lan sang một bên, AFC khẳng định: Việt Nam là Vua tuyệt đối ở ĐNÁ - Ảnh 1.

Bên cạnh định hướng, sự đầu tư và giải pháp của VFF, sự đóng góp từ các CLB, trung tâm đào tạo trẻ và các hiệp hội trực thuộc đều đóng vai trò quan trọng với sự phát triển của các tuyển quốc gia.

Chúng tôi cũng xin tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới LĐBĐ châu Á về những sự hỗ trợ có giá trị thông qua các dự án giáo dục và phát triển nguồn nhân lực, tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp và chất lượng cao để tạo cơ hội cho các tuyển quốc gia Việt Nam được cọ xát nhiều hơn với các đội bóng mạnh bậc nhất châu lục.

Gạt Thái Lan sang một bên, AFC khẳng định: Việt Nam là Vua tuyệt đối ở ĐNÁ - Ảnh 2.

Có phải những thành công gần đây đã khiến giới trẻ săn đón bóng đá nhiều hơn?

Một trong những phần thưởng lớn nhất cho bóng đá Việt Nam thông qua các thành tích của các đội tuyển quốc gia là sự quan tâm, hỗ trợ từ xã hội để phát triển hơn nữa. Bóng đá truyền cảm hứng, niềm tự hào, lòng yêu nước và kết nối cộng đồng mỗi khi tuyển quốc gia thi đấu.

Trên thực tế, thành tích của các đội tuyển quốc gia không chỉ mang đến nhiều khán giả hơn cho các SVĐ mà còn truyền cảm hứng cho trẻ em Việt Nam chơi bóng. Bằng chứng điển hình nhất có thể được nhìn thấy qua việc thành lập và mở rộng bóng đá cộng đồng gần đây, nơi các bậc cha mẹ có thể đưa con cái họ đến chơi bóng đá.

Ông có thể chia sẻ về các chương trình đang diễn ra ở cấp cơ sở, để đào tạo các tài năng ưu tú, cũng như phát triển các HLV?

Phát triển bóng đá học đường, đưa bóng đá và futsal đến trường bằng các hoạt động ngoại khóa là kế hoạch trước mắt của chúng tôi. Ngoài ra, thông qua sự hỗ trợ của FIFA và AFC, VFF sẽ tăng cường các chương trình dành cho HLV, trọng tài và bóng đá trẻ.

Mặt khác, với mục tiêu có các đội tuyển quốc gia mạnh, việc đầu tư và hỗ trợ phát triển các CLB là rất quan trọng.

Cần kết hợp đầu tư của chính phủ và đầu tư doanh nghiệp để cải thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật cho các giải đấu, khuyến khích các tổ chức kinh tế và tư nhân tham gia vào đào tạo và cung cấp cầu thủ cho các CLB như mô hình của PVF - Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ hoặc Học viện HAGL.

Chung kết U23 châu Á: U23 Việt Nam 1-2 U23 Uzbekistan

Lập kế hoạch cho tương lai là điều cần thiết trong việc duy trì thành công ổn định. VFF giải quyết vấn đề này như thế nào?

Điều đầu tiên chúng ta cần làm là tiếp tục xây dựng và cải thiện các giá trị thương hiệu của các đội tuyển quốc gia, CLB và các giải chuyên nghiệp, cũng như huy động các nguồn lực khác nhau với mục đích đảm bảo nguồn tài chính ổn định cho các đợt tập huấn và thi đấu của các đội tuyển quốc gia.

Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục mở rộng quan hệ quốc tế để tận dụng sự hỗ trợ từ các quốc gia bóng đá phát triển.

Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ nỗ lực để tổ chức các giải đấu của AFC qua đó hòng cải thiện thêm kỹ thuật cho thế hệ cầu thủ hiện tại.

Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chính phủ để giúp các CLB trong nước kết nối với các học viện bóng đá của các nước phát triển, mở rộng hợp tác phát triển bóng đá trẻ và học hỏi từ sự phát triển bóng đá chuyên nghiệp của các nước khác.

VFF có xem LĐBĐ nào là hình mẫu để noi theo không?

Việt Nam thuộc nhóm các nước đang phát triển bóng đá, do đó cần phải học hỏi kinh nghiệm và mô hình của các nước bóng đá phát triển.

Cá nhân tôi nghĩ rằng đó là một giải pháp tốt cho bóng đá Việt Nam để tăng tốc độ và thu hẹp khoảng cách với bóng đá thế giới.

Tuy nhiên, điều rất quan trọng là phải chú ý lựa chọn, định hướng, chiến lược cụ thể cho từng giai đoạn phát triển, cũng như tận dụng mọi nguồn lực để tạo nền tảng tốt cho bóng đá Việt Nam.

Trong năm năm qua, VFF đã mở rộng hợp tác quốc tế với các nước bóng đá phát triển để phát triển bóng đá Việt Nam.

Chúng tôi có các thỏa thuận hợp tác quan trọng với các Liên đoàn thành viên hàng đầu châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản và Qatar, qua đó các đội tuyển quốc gia Việt Nam có cơ hội tập huấn và chuẩn bị tốt trước các giải quốc tế.

Kế hoạch sắp tới của chúng tôi là tiếp tục mở rộng hợp tác quốc tế với các Liên đoàn/tổ chức bóng đá quốc tế, học hỏi cơ cấu tổ chức và quản lý bóng đá chuyên nghiệp từ FIFA và AFC.

U23 Việt Nam sẽ thi đấu tại VCK AFC U23 lần thứ ba liên tiếp. Việc giành chức vô địch sẽ có ý nghĩa thế nào với các bạn?

Việc U23 Việt Nam lọt vào tới trận Chung kết U23 châu Á 2018 vẫn là cột mốc quan trọng của bóng đá Việt Nam cho đến nay.

Màn trình diễn xuất sắc của U23 Việt Nam đã tạo ra bầu không khí hạnh phúc trên toàn quốc.

Hình ảnh NHM Việt Nam ăn mừng chiến thắng với quốc kỳ đã được lan tỏa đến nhiều quốc gia.

Thành công của U23 Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển bóng đá nước nhà.

Gạt Thái Lan sang một bên, AFC khẳng định: Việt Nam là Vua tuyệt đối ở ĐNÁ - Ảnh 4.

Một vị trí trong top Ba của VCK U23 châu Á 2020 sẽ tương đương với tấm vé dự Olympic Tokyo. Điều này có ý nghĩa gì đối với sự phát triển của bóng đá Việt Nam?

Tôi nghĩ rằng những thành tựu lịch sử luôn mang lại động lực lớn cho bóng đá phát triển, đồng thời, đây cũng được coi là nền tảng hiệu quả cho việc giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc và quảng bá Việt Nam ra thế giới.

Bằng chứng rõ ràng nhất có thể được nhìn thấy sau thành công lịch sử của U23 Việt Nam khi trở thành Á quân châu lục năm 2018.

Gạt Thái Lan sang một bên, AFC khẳng định: Việt Nam là Vua tuyệt đối ở ĐNÁ - Ảnh 5.

Thật khó để đạt được thành công, tuy nhiên, giữ vững nó còn khó khăn hơn nữa. Do đó, chúng tôi cần nỗ lực nhiều hơn bằng cách đầu tư cho những cầu thủ tài năng của nước nhà.

Về lâu dài, chúng tôi cần đảm bảo một nền tảng vững chắc cho các đội tuyển quốc gia thông qua phát triển và cải thiện các giải bóng đá chuyên nghiệp.

Gạt Thái Lan sang một bên, AFC khẳng định: Việt Nam là Vua tuyệt đối ở ĐNÁ - Ảnh 6.

HLV trưởng Park Hang-seo là một thành viên cốt lõi của đội tuyển, những đóng góp của ông ấy quan trọng như thế nào, về tầm nhìn và tác động đến đội tuyển quốc gia, cũng như U23?

Không thể phủ nhận rằng vai trò của người lãnh đạo là rất quan trọng và là chìa khóa thành công. Đấy là triết lý truyền thống trong bóng đá.

Trên đội tuyển quốc gia, ông Park Hang-seo đã thực hiện thành công nhiệm vụ và trách nhiệm của mình với tư cách là HLV trưởng. Đây là lý do chính khiến chúng tôi gia hạn hợp đồng với ông Park.

Gạt Thái Lan sang một bên, AFC khẳng định: Việt Nam là Vua tuyệt đối ở ĐNÁ - Ảnh 7.

Chúng tôi sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để ông Park hoàn thành trách nhiệm với đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Ngoài ra, sẽ có các cuộc thảo luận giữa chúng tôi với mục đích xây dựng lộ trình, định hướng và giải pháp cho sự phát triển đội tuyển quốc gia, đặc biệt trong bối cảnh mục tiêu của bóng đá Việt Nam là FIFA World Cup 2026.

Thành công của ông Park Hang-seo, cùng với đội tuyển quốc gia và U23 trong hai năm qua cho thấy bóng đá Việt Nam có thể làm nên điều kỳ diệu. Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ như vậy".

Ttvn.vn

Nguồn: http://ttvn.vn/doi-song/gat-thai-lan-sang-mot-ben-afc-khang-dinh-viet-nam-la-vua-tuyet-doi-o-dna-820.. Nguồn: http://ttvn.vn/doi-song/gat-thai-lan-sang-mot-ben-afc-khang-dinh-viet-nam-la-vua-tuyet-doi-o-dna-82019271284727809.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Việt Nam , Thái Lan , AFC