Gần 40 người chết vì tai nạn giao thông ngày 30 Tết
Thứ năm, 19/02/2015 08:11

Theo thống kê của Uỷ ban ATGT Quốc gia, ngày 18.2.2015 (ngày 30 Tết), cả nước để xảy ra 56 vụ tai nạn, làm chết 38 người, bị thương 39 người; so với cùng kỳ ngày 30.1.2014 (30 tết) giảm 5 vụ, tăng 8 người chết, giảm 10 người bị thương.

Gần 40 người chết vì tai nạn giao thông ngày 30 Tết

Gần 40 người chết vì tai nạn giao thông ngày 30 Tết

Trước tình hình TNGT tăng mạnh trong ngày áp Tết, Uỷ ban ATGT Quốc gia đã có công điện khẩn gửi các địa phương đề nghị siết chặt các biện pháp đảm bảo ATGT trong dịp nghỉ tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.
 
Theo đó, đường bộ xảy ra 56 vụ TNGT, làm chết 38 người và bị thương 39 người; đường sắt và đường thủy nội địa không xảy ra TNGT. Tình hình TTATGT trên các tuyến cao tốc thông suốt, an toàn, không xảy ra TNGT; mật độ giao thông tại Hà Nội và TPHCM giảm đáng kể so với 3 ngày vừa qua (27-29 Tết); trong ngày không xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.
 
Lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ toàn quốc đã kiểm tra, kiểm soát và xử lý 4.736 trường hợp vi phạm; nộp Kho bạc Nhà nước 1,34 tỉ đồng; tạm giữ 31 xe ôtô, 1.037 xe môtô và tước 165 GPLX. Cùng đó CSGT đã kiểm tra, xử lý 20 trường hợp vi phạm TTATGT, nộp kho bạc Nhà nước 9,750 triệu đồng.
 
Theo Uỷ ban ATGT Quốc gia trong ngày 18.2, số cuộc gọi và tin nhắn được tiếp nhận đã giảm đáng kể so với những ngày trước, cụ thể đã có 30 cuộc gọi và 1 tin nhắn của người dân phản ánh đến đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia.
 
Nội dung các cuộc gọi phản ánh chủ yếu về hoạt động vận tải hành khách, xuất hiện một số điểm ách tắc cục bộ; thắc mắc về tuyến và giờ xe chạy, xin trả lại vé; nội dung tin nhắn phản ánh về việc xuất hiện hiện tượng xe quá tải.
 
Sau khi nhận được điện thoại trên đường dây nóng, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý theo nội dung các thông tin được phản ánh.
 
Từ chiều ngày 17.2 đến sáng ngày 18.2, tại Hà Nội và TPHCM, do phần lớn người dân đã về quê ăn Tết nên mật độ phương tiện tham gia thấp, giao thông thông suốt, đường phố vắng lặng, yên bình. Cùng với đó, tại các bến xe, nhà ga giao thông đi lại đã dễ dàng, trong bến cũng chỉ còn một lượng nhỏ hành khách bắt tàu, xe về quê ăn tết.
 
Năm 2015 đã xuất hiện dịch vụ xe hợp đồng đưa sinh viên về quê ăn tết tại các trường đại học, đây là một dịch vụ được đánh giá rất cao với giá vé hợp lý, không có tình trạng nhồi nhét, đồng thời giảm tải đáng kể áp lực vận chuyển hành khách tại các bến xe.
 
Đến thời điểm này, lực lượng CSGT tại Hà Nội và TPHCM đã công bố phương án phân làn, phần luồng để đảm bảo TTATGT trong đêm giao thừa.
 
Tại Hà Nội, các phương tiện không được phép lưu thông trên cầu Nhật Tân từ 23h45 ngày 18.2 (tức đêm 30 tháng Chạp) đến 1h ngày 19.2 (mùng 1 Tết); đồng thời từ 21h ngày 18.2 đến 2h ngày 19.2 cầm các loại xe ôtô tải (loại trên 500kg), xe khách (loại 16 chỗ trở lên) lưu thông trên các tuyến đường: Võ Nguyên Giáp (đoạn từ QL5 kéo dài đến cầu Nhật Tân), Võ Chí Công, cầu Nhật Tân, Nguyễn Hoàng Tôn, Xuân La, An Dương Vương, Âu Cơ, Lạc Long Quân, Nghi Tàm, Thanh Niên.
 
Trong các khung giờ cấm lưu thông như trên, các phương tiện di chuyển từ phía Bắc đến phía Nam thành phố và ngược lại có thể di chuyển theo hướng đường Võ Văn Kiệt qua Cầu Thằng Long đến đường Phạm Văn Đồng và đi bằng đường cao tốc trên cao. Đồng thời người điều khiển phương tiện có thể đi đường Võ Nguyên Giáp trên đường QL5 kéo dài để đi cầu Đông Trù, tới QL5 đến cầu Thanh Trì.
 
Nhằm hạn chế tai nạn giao thông trong dịp nghỉ tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Phó Chủ tịch Chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng đã có công điện khẩn gửi các địa phương tăng cường và siết chặt các biện pháp đảm bảo ATGT, để người dân đón một cái tết vui vẻ và an bình.

Laodong.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: tai nan giao thong , 40 nguoi chet vi tai nan giao thong , tai nan giao thong ngay tet