Galatasaray - Real (1h45 10/4): "Nổ" trên đất Thổ
Thứ ba, 09/04/2013 15:28

Thắng lợi 3-0 ở lượt đi đã bảo đảm tới 99% vé đi tiếp cho Real Madrid, nhưng sẽ không có chuyện Real chơi bóng một cách buông thả, tùy tiện ở Istanbul!

Ronaldo (áo trắng) và Real vẫn sẽ uy hiếp Galatasaray dù phải đá sân khách

Ronaldo (áo trắng) và Real vẫn sẽ uy hiếp Galatasaray dù phải đá sân khách

KHÓ CHO GALATASARAY!

Sân Turk Telekom, hay còn quen được gọi là “chảo lửa” Ali Sami Yen từng là nỗi khiếp sợ của bất kỳ đội bóng nào. Ở đây, cầu thủ đối phương luôn phải tim đập chân run trước bầu không khí lúc nào cũng sục sôi máu lửa do các CĐV trên khán đài tạo ra. Chính vì thế, tính đến trước mùa giải này, Galatasaray chỉ thua 2 trong tổng số 13 trận trên sân nhà tính riêng ở đấu trường châu Âu.

Đêm nay, Galatasaray sẽ một lần nữa trông chờ vào điều kỳ diệu đến từ sân nhà. Có điều, sự tự tin của thầy trò HLV Fatih Terim so với những mùa giải trước ít nhiều đã vơi đi. Bởi tại Champions League mùa này, họ mới chỉ 1 lần giành chiến thắng ở Turk Telekom. Đó là chiến thắng 1-0 đầy bất ngờ trước đội bóng hùng mạnh Man United.

Dù có những ngôi sao như Drogba, Yilmaz, Sneijder..., nhưng thật nực cười khi hàng công chính là điểm yếu của Galatasaray ở lượt đi trước Real Madrid. Suốt cả trận, các tiền đạo của HLV Fatih Terim tỏ ra khá bế tắc. Họ chỉ có 2-3 cơ hội ngon ăn và tất cả đều bị bỏ lỡ rất vô duyên. Có lẽ ở trận lượt về, mọi việc sẽ chẳng có gì thay đổi. Các thống kê càng củng cố thêm nhận định đó khi Galatasaray đang là đội ghi bàn tệ nhất trong số những CLB còn đang chơi ở Champions League mùa này (mới có 11 bàn thắng).

SỨC MẠNH KỀN KỀN

Sân nhà của Galatasaray có thể gợi lại ký ức buồn của Real Madrid hồi cuối mùa giải 2000/01, khi họ phải ra về với trận thua 2-3. Nhưng quá khứ không thể là tấm gương phản ánh hiện tại. Đội bóng của HLV Mourinho hiện đang quá mạnh và đang rất tham vọng lần thứ 10 trong lịch sử đoạt chức vô địch C1/Champions League.

Phải khẳng định rằng, phong độ của Real Madrid đang rất tốt khi họ bất bại trong 12 trận gần đây tính trên mọi chiến tuyến (thắng 10, hòa 2). Và trái ngược với Galatasaray, Real đang là đội có hàng công mạnh nhất Champions League mùa này với 21 bàn thắng, trong đó riêng Ronaldo có tới 9 lần lập công. Với sức tấn công khủng khiếp đó, sẽ không quá khó khăn để các học trò của HLV Mourinho làm tung lưới Galatasaray, đội đang sở hữu hàng thủ tệ nhất trong số các CLB còn đang góp mặt ở Champions League mùa này với 12 bàn thua.

Có thể khẳng định, sẽ rất khó có bất ngờ xảy ra trên đất Thổ đêm nay, bất chấp Real Madrid ra sân với đội hình nào. Nếu ai đó vẫn còn nghĩ đến một câu chuyện cổ tích cho Galatasaray, hãy nhìn lại con số thống kê sau: Real Madrid giành quyền đi tiếp 41 trong tổng số 54 trận đấu họ thắng trên sân nhà ở các vòng knock-out tại các cúp châu Âu. Trong đó, họ vào vòng sau cả 7 lần khi thắng 3-0 ở lượt đi.

ĐẶC BIỆT
Lẻ bàn thắng
Cả 5 lần gặp nhau giữa 2 đội gần đây đều kết thúc với tổng số bàn thắng là lẻ. 5/7 trận vừa qua của Real Madrid cũng xảy ra tình trạng tượng tự.
Lưới rung cuối hiệp 1
Ở La Liga, Real Madrid hay ghi bàn nhất ở hiệp 1 là trong quãng thời gian từ phút 31 đến 45, với 13 bàn thắng. Hơn nữa, đội bóng Hoàng gia cũng có bàn thắng ở hiệp 1 trong 11/13 trận gần nhất tính trên mọi chiến tuyến.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Galatasaray: Chân sút chủ lực Yilmaz và hậu vệ Nounkeu bị treo giò.
- Real Madrid: Alonso và Ramos bị treo giò. Pepe chấn thương.
- Real Madrid thắng 2, thua 1 trong 3 trận gặp Galatasaray gần đây tính theo châu Á.
- Galatasaray thắng 4, thua 1/5 trận gần đây theo châu Á. Trên sân nhà, họ thắng 6, thua 2/8 trận mới nhất theo châu Á.
- Real Madrid thắng 6, thua 2/8 trận gần đây theo châu Á. Trên sân khách, họ thua 4, hòa 1, thắng 3 sau 8 trận mới nhất theo châu Á.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Galatasaray: Muslera; Eboue, Zan, Kaya, Riera; Altintop, Melo, Inan; Sneijder; Drogba, Umut Bulut.

Real: Diego Lopez; Arbeloa, Albiol, Varane, Coentrao; Khedira, Modric; Di Maria, Oezil, Ronaldo; Higuain.

DỰ ĐOÁN: 1-2

BongdaPlus

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Galatasaray - Real , Real , Galatasaray , Tứ kết champions league , tứ kết cúp c1 , Bóng đá quốc tế