Gala 9 Vietnam Idol 2012: Ya Suy gặp sự cố, Hoàng Quyên thể hiện đẳng cấp
Thứ sáu, 25/01/2013 18:01

Gala 9 khép lại với 3 tiết mục hoàn hảo của Hoàng Quyên, còn Ya Suy khiến khán giả đi hết từ lo lắng tới mỉm cười tự hào.

Hoàng Quyên và Ya Suy ai sẽ tỏa sáng đêm nay?

Hoàng Quyên và Ya Suy ai sẽ tỏa sáng đêm nay?

Như vậy, đêm Gala 9 đã khép đầy bất ngờ và thú vị. Nếu như Hoàng Quyên tiếp tục chinh phục được BGK và khán giả bằng sự hoàn hảo của bản thân thì Ya Suy vẫn "đốn tim" người hâm mộ bằng chính sự bấp bênh mộc mạc của mình. Sau sự cố lệch nhạc trong bài hát đầu đã được Huy Tuấn thanh minh do lỗi tại ban nhạc, trước sự thất vọng của Mỹ Tâm, Ya Suy đã lấy lại phong độ và lấy lại được nụ cười của nữ giám khảo xinh đẹp.

21h18: Yasuy khiến khán giả phải nhún nhẩy theo anh trong một ca khúc đầy sôi động What I've done.Ya Suy đã rũ bỏ mọi tự ti, mặc cảm, hát và nhảy như lần cuối cùng được đứng trên sân khấu. Khán giả phía dưới hò reo ủng hộ Ya Suy "lội dòng nước ngược" và khiến 3 BGK phải mỉm cười.

Ya Suy "bốc" trong một ca khúc Rock.

Nhạc sĩ Quốc Trung nhận xét: Tôi nghĩ Ya Suy đã có một happy ending cho em và cho cả chương trình.

Đạo diễn Quang Dũng chia sẻ: Tôi nghĩ em đến với Vietnam Idol như một giấc mơ. Em trở thành giấc mơ của nhiều người và em là giấc mơ của tôi nữa. Sự chân thành của em là điều tôi luôn mong nhìn thấy trong thế giới giải trí này.

Mỹ Tâm tâm sự: Chị yêu em ban đầu thế nào thì bây giờ vẫn vậy. Chị chúc mừng em đã hoàn thành phần thi của mình. Showbiz cần những người như em. Dù thế nào mong em cũng sẽ giữ sự chân thành của mình.

21h05: Hoàng Quyên tiếp nối chương trình với phần thi thứ ba: phần thi nhạc quốc tế. Cô chọn ca khúc Try it on my own để thể hiện.

21h00: Giám đốc âm nhạc, nhạc sỹ Huy Tuấn bất ngờ xuất hiện trên sân khấu để được nói về sự cố của Ya Suy trong phần thi đầu tiên. Anh thanh minh giúp chàng trai dân tộc rằng bài hát đầu tiên Ya Suy thể hiện không thành công một phần lớn là do lỗi của ban nhạc đã vào sai nhạc ngay từ đầu.

20h54: Ya Suy thể hiện ca khúc thứ hai mang tên Nơi ấy của nhạc sĩ Hà Kio. Dường như những lời nhận xét gay gắt của ca sĩ Mỹ Tâm đã giúp cho Yasuy thực sự tập trung và quyết tâm. Anh thể hiện ca khúc thứ hai dù rất khó hơn như lời nhạc sĩ Huy Tuấn một cách nồng nàn đầy cảm xúc. Ya Suy đã lấy lại được phong độ sau khi gây thất vọng với bài hát đầu tiên.

  

Quang Dũng nhận xét: Có lẽ Ya Suy nghĩ vào top 2 là thành công của em rồi. Nhưng tôi nghĩ thành công lớn nhất của em là đã cho khán giả thấy người Chu Ru rất chân thành, dễ thương và tình cảm.

Mỹ Tâm vui vì phần thi này của Ya Suy, cô nói: Chị không muốn cứ mỗi lần chị la em là em lại hát khác đi. Lần này em đã làm chị có thể trở lại vai hiền của mình.

20h45: Hoàng Quyên tiếp nối chương trình với phần thi thứ hai với ca khúc do nhạc sỹ Huy Tuấn lựa chọn. Cô gái nhỏ bé xuất hiện với trang phục khá quyến rũ và khoe giọng hát "đỉnh cao" của mình.

Nhạc sĩ Quốc Trung nhận xét: Cách thể hiện của em không sướt mướt, nó rất nhí nhảnh, trẻ trung. Đó chính là sự thành công của em trong phần thi này.

Đạo diễn Quang Dũng cho rằng: Bài hát này không dễ nghe, nhưng em đã xử lí tốt. Thật may mắn vì tôi được ngồi đây lắng nghe em hát.

Mỹ Tâm khen tặng Hoàng Quyên: Em đã xử lý ca khúc này rất tốt. Tôi nghe em hát mà cứ muốn nghe mãi, nghe mãi.

20h40: Sau phần thi đầu tiên, số phiếu bình chọn của hai thí sinh có sự chênh lệch. Hoàng Quyên chiếm ưu thế hơn với 56% số phiếu, còn Ya Suy ít hơn với 44%.

20h30: Ya Suy tiếp tục phần thi của mình với ca khúc Viết tình ca của Tạ Quang Thắng. Xuất hiện trong một bộ quần áo trắng muốt bảnh bao nhưng chàng trai dân tộc khiến cả BGK và khán giả thất vọng vì phần trình diễn của mình. Anh hoàn toàn mất tập trung, hát lạc giọng và hụt hơi trên sân khấu.  Cả 3 vị giám khảo, đặc biệt là ca sĩ Mỹ Tâm không giấu nổi sự thất vọng về anh.

MC Huy Khánh lên tiếng "thanh minh" hộ Ya Suy, rằng trước khi đêm thi diễn ra, anh vừa phải vào bệnh viện điều trị trở về, chưa kịp ăn uống gì nên mắc một số lỗi nhỏ.

Ya Suy gây thất vọng với tiết mục đầu tiên.

Mỹ Tâm nhận xét: Chị không nghe thấy em hát gì suốt đoạn đầu tiên. Đây là đêm chung kết mà, em hát cái gì vậy?. Chị thất vọng và mong những phần thi sau của em.

Quốc Trung cũng cho rằng: Em chưa có đầy đủ sự tập trung cho phần thi này. Em phải cố gắng hơn nhiều để có thể trở thành một nghệ sĩ đích thực.

Đạo diễn Quang Dũng nhẹ nhàng hơn, anh chia sẻ: "Chắc chắn em gặp nhiều áp lực khi đứng ở đây. Em thường bắt đầu chậm và anh hi vọng hai tiết mục sau em sẽ làm tốt hơn".

20h15: Hoàng Quyên mở màn phần thi của mình với ca khúc Mùa cây trổ lá của nhạc sỹ Đỗ Bảo. Với chất giọng điêu luyện đầy nội lực, Hoàng Quyên còn gây bất ngờ với những màn trình diễn vũ đạo đầy sôi động. Cô đã đem hơi thở mùa xuân lên sân khấu Idol.

  Hoàng Quyên mở màn đầy tự tin.

Giám khảo Quang Dũng nhận xét: Chắc hẳn fan của Hoàng Quyên sẽ rất bất ngờ bởi thấy em hôm nay có phần vũ đạo. Em có giọng hát và hơi thở chắc nên những bài hát có vũ đạo với em trong tương lai chắc không thành vấn đề.

Mỹ Tâm cho rằng: Tuy vũ đạo của em hôm nay còn chút vụng về, nhưng chị vui mừng vì em đã có ý thức luyện tập. Giọng hát của em thì chị không cần khen nữa.

Giám khảo Quốc Trung nhận xét: Hôm nay em đã biến bài hát và những sự vụng về thành của riêng em. Điều đó là quan trọng nhất.

Ban giám khảo và 2 thí sinh xuất sắc nhất Idol ra chào khán giả.

Ca sĩ Mỹ Tâm xinh đẹp trên ghế nóng.

20h10: MC Huy Khánh quay lại sân khấu thông báo tổng đài nhắn tin bình chọn đã mở.  Đêm nay sẽ là đêm Gala 9, đêm thi của cô gái nhỏ bé Hoàng Quyên và chàng trai dân tộc Ya Suy. Đêm sau sẽ là đêm chung kết Vietnam Idol 2012 và tìm ra thần tượng âm nhạc Việt Nam.

20h00: Chương trình bắt đầu với lời chào của MC Huy Khánh.

Đêm Gala 9 diễn ra tối nay sẽ là đêm tranh tài giữa hai gương mặt xuất sắc nhất Vietnam Idol mùa giải 2012. Mỗi thí sinh sẽ phải thể hiện 3 ca khúc: một ca khúc tự chọn, một ca khúc quốc tế và một ca khúc do giám đốc âm nhạc Huy Tuấn lựa chọn.

Liệu lịch sử có lặp lại trên sân khấu Vietnam Idol đối với Hoàng Quyên như quán quân mùa giải năm trước Uyên Linh đã thực sự tỏa sáng sau khi được BGK sử dụng quyền cứu thí sinh và tiến thẳng tới ngôi vị cao nhất Vietnam Idol. Hay một chàng trai đáng yêu, mộc mạc chưa hề được đào tạo thanh nhạc đại diện cho ước mơ ca hát của các bạn trẻ như Ya Suy sẽ bước lên đỉnh vinh quang? Hãy cùng hồi hộp xem 2 gương mặt xuất sắc nhất mùa giải năm nay thể hiện ra sao trong đêm Gala 9.

Minh Minh
Tag: Vietnam Idol , Gala 9 , Video Full , Trực tiếp Gala 9 Vietnam Idol , Chung kết Vietnam Idol , Chung kết , Yasuy , Hoàng Quyên , Mỹ Tâm , Thần tượng âm nhạc , Giải trí