Gã sát nhân trốn nã sa lưới chỉ vì một lần lái xe quá tốc độ
Thứ tư, 14/05/2014 16:41

Trước khi mang lệnh truy nã, Nguyễn Hoàng Ninh đã mang một án tích về tội “Giết người”.

Đối tượng giết người trốn nã tại cơ quan điều tra

Đối tượng giết người trốn nã tại cơ quan điều tra

Sau khi mang một tiền án giết người năm 2001, Nguyễn Hoàng Ninh (SN 1982, ngụ phường Hội Thương, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai) lại gây ra một vụ án khiến bạn gái chết thảm vào năm 2008. Sau đó, Ninh bỏ trốn khỏi địa phương và sống dưới vỏ bọc một con người khác. Cuối tháng 4/2014, Ninh điều khiển xe quá tốc độ bị cảnh sát giao thông dừng xe để kiểm tra. Từ đây, quá khứ của Ninh bị lột trần khiến nhiều người bất ngờ và đau xót...

Vi phạm giao thông, tông xe cảnh sát

Khoảng 18h30 ngày 18/4/2014, khi đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông trên Quốc lộ 24, Thiếu úy Trần Minh Hà (Đội Cảnh sát giao thông - Công an TP.Quảng Ngãi) cùng một số đồng đội phát hiện xe tải chở hàng đông lạnh mang biển kiểm soát 76C-02522 chạy quá tốc độ. Thiếu úy Hà ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế xe tải lại không chấp hành mà cho xe chạy thẳng. Thiếu úy Hà nhanh chóng điều khiển xe môtô đuổi theo người vi phạm. Mặc dù biết có cảnh sát đuổi theo và ra hiệu dừng xe nhưng tài xế xe tải vẫn tiếp tục tháo chạy. Sau đó, xe tải đã tông vào xe của Thiếu úy Hà khiến chiến sĩ này ngã xuống đất và bị thương. Sau khi tông cảnh sát giao thông, tài xế xe tải đã điều khiển xe chạy khỏi hiện trường.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an TP.Quảng Ngãi đã tổ chức xác minh danh tính tài xế có hành vi coi thường luật pháp này. Qua tra cứu hồ sơ, xe tải mang biển kiểm soát 76C-02522 do chị Lê Thị Ng (SN 1983, ngụ tại thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) làm chủ và người điều khiển xe chính là Nguyễn Quốc Việt (SN 1982), chồng của chị Ng. Được sự vận động của cơ quan công an và gia đình, chiều ngày 29/4/2014, Nguyễn Quốc Việt đến cơ quan công an trình diện.

Tại cơ quan công an, Việt đã thừa nhận sai phạm của mình. Do công việc gấp gáp nên Việt đã lái xe quá tốc độ. Khi bị cảnh sát giao thông ra hiệu dừng xe để kiểm tra, vì sợ nên Việt cố tình chạy trốn rồi gây ra tai nạn cho Thiếu úy Trần Minh Hà. Dù chủ động đến cơ quan công an nhưng khi được kiểm tra giấy tờ tùy thân thì Việt lại không xuất trình được chứng minh thư nhân dân với lý do đã bị thất lạc nhưng chưa đăng ký lại.

Trong quá trình giải quyết vụ việc, anh Nguyễn Hữu Thọ (SN 1979, ngụ tại thị trấn Chợ Chùa), là anh trai của chị Ng đã đến xin bão lãnh Việt. Xét thấy đề nghị của gia đình hợp lý, cơ quan công an đồng ý cho Nguyễn Quốc Việt về nhà và tiếp tục hoàn tất hồ sơ để xử lý hành vi cản trở người thi hành công vụ của Việt.

Lộ diện đối tượng trốn truy nã

Dù cơ quan công an cho gia đình bảo lãnh và sự việc không có gì nghiêm trọng nhưng sau đó Việt lại bỏ trốn. Với con mắt nhà nghề, Đội cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội - Công an TP.Quảng Ngãi nhận thấy đối tượng Việt “có vấn đề” nên tiến hành điều tra, xác minh để làm rõ những điểm khả nghi và bảo đảm việc thực hiện biện pháp ngăn chặn đối với đối tượng này.

Chẳng bao lâu sau đó, cơ quan công an phát hiện một bí mật bất ngờ, hóa ra Nguyễn Quốc Việt chính là Nguyễn Hoàng Ninh (SN 1982, ngụ tại phường Hội Thương, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai) và là đối tượng bị Công an tỉnh Gia Lai phát lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm toàn quốc về hành vi giết chị Hoàng Đình Bảo Anh (SN 1980) vào năm 2008.

Để đảm bảo công tác điều tra, truy tố và xét xử, Công an thành phố Quảng Ngãi đã phối hợp và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để vận động đối tượng Nguyễn Hoàng Ninh ra đầu thú. Biết chân tướng đã bị lộ và không thể tiếp tục lẩn trốn, sáng ngày 9/5/2014, Nguyễn Hoàng Ninh đã đến Công an TP.Quảng Ngãi đầu thú, khai nhận toàn bộ quá khứ tội lỗi của mình 6 năm trước.

Hai lần gây án giết người

Trước khi mang lệnh truy nã, Nguyễn Hoàng Ninh đã mang một án tích về tội “Giết người”. Vụ án xảy ra vào tháng 4/2001, trong khi tham gia giao thông, gã “công tử phố núi” này đã va quẹt với Hạ sĩ Nguyễn Văn Thiệp, một chiến sĩ của phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy - Công an tỉnh Gia Lai. Hai bên mâu thuẫn nhau, sẵn tính bồng bột, hiếu thắng của tuổi trẻ mới lớn, Ninh đã dùng dao đâm chết Hạ sĩ Thiệp. Với hành vi này, năm 2002, Ninh bị TAND tỉnh Gia Lai tuyên phạt 12 năm tù giam về tội “Giết người”.

Được sự động viên của gia đình, trong thời gian chấp hành án, Ninh đã cải tạo tốt nên sau khi thụ án được hơn 6 năm, tháng 10/2007, Ninh được đặc xá và trở về địa phương sinh sống.

Trở về nhà, Ninh được cha mẹ là ông Nguyễn Ái Thọ và bà Nguyễn Thị Lệ Thanh tạo mọi điều kiện để Ninh làm lại cuộc đời. Với công việc chạy xe ôtô chở cá giao cho các tiểu thương trong các chợ ở TP.Pleiku, Ninh nhanh chóng hòa nhập cộng đồng, được gia đình, bạn bè yêu thương, che chở. Dù mới ra tù nhưng với dáng người cao to, đẹp trai, cộng thêm nền tảng gia đình vững chắc nên Ninh được nhiều cô gái quý mến. Trong số bạn gái ấy, Ninh đặc biệt có tình cảm với Hoàng Đình Bảo Anh (SN 1980), cô ca sĩ phòng trà ở TP.Pleiku.

Dù nhỏ hơn Bảo Anh 2 tuổi nhưng Ninh khá say đắm cô gái đẹp người, hát hay này. Bảo Anh cũng đáp lại Ninh bằng một tình yêu nồng cháy của tuổi trẻ. Họ thuê nhà sống với nhau ngay tại thành phố. Tuy nhiên, chẳng bao lâu sau đó, tình cảm của Bảo Anh dành cho Ninh dần dần phai nhạt. Cũng từ đó, giữa họ phát sinh mâu thuẫn. Nguyên nhân chủ yếu do Ninh ghen tuông với những mối quan hệ mới của Bảo Anh. Chính vì quá cuồng yêu mà Ninh đã dùng dao đâm chết Bảo Anh đúng vào ngày Quốc tế Phụ nữ, vụ án mạng kinh hoàng lúc bấy giờ đã khiến người dân TP.Pleiku một phen bàng hoàng.

Theo đó, khoảng 13h ngày 8/3/2008, Bảo Anh hẹn Ninh đến quán Bò Cạp Nước (phường Ia Kring) để ăn uống cùng với một số bạn bè. Sau khi ngồi cùng mọi người được khoảng 20 phút, Ninh đứng dậy rời khỏi bàn. Một giờ đồng hồ sau, Ninh điện thoại cho Bảo Anh ra gặp mặt tại nhà vệ sinh của quán. Tại đây, hai người cãi vã nhau, nguyên nhân chủ yếu do Ninh nghi ngờ Bảo Anh có người yêu khác và tỏ thái độ ghen tuông. Lời qua tiếng lại, bất ngờ Ninh rút dao Thái Lan đâm vào người Bảo Anh. Nghe tiếng kêu cứu của cô gái, mọi người chạy đến. Một người trong quán phát hiện trước đã đến ngăn cản cũng bị Ninh đâm một nhát vào lưng rồi bỏ chạy. Bảo Anh đã được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng do vết thương quá nặng nên cô ca sĩ đã xinh đẹp đã không qua khỏi. Ngày 14/3/2008, Công an tỉnh Gia Lai đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Hoàng Đình Ninh về tội "giết người" và ra quyết định truy nã đối với Ninh trên phạm vi toàn quốc.

giet-nguoi-tron-na-1

Ninh đã đoạt mạng người yêu vì ghen tuông

Hành trình trốn truy nã

Sau khi rời khỏi địa phương, đầu tiên Nguyễn Hoàng Ninh đến cư trú tại tỉnh Bình Định. Sau đó, Ninh chuyển ra tỉnh Quảng Ngãi và làm phụ hồ, bốc vác ở TP.Quảng Ngãi. Để che giấu quá khứ tội lỗi của mình, Ninh thay tên đổi họ thành Nguyễn Quốc Việt. Trong thời gian sống ở đây, Ninh luôn chăm chỉ làm việc và cư xử điềm đạm, hòa nhã với mọi người. Chính vì những điều đó, cộng với ngoại hình cao to, đẹp trai, Ninh nhanh chóng chiếm cảm tình của chị Lê Thị Ng, học viên trường trung cấp Kế toán. Sau thời gian yêu đương, năm 2010, hai người kết hôn và chuyển về sinh sống tại thị trấn Chợ Chùa, quê hương của chị Ng. Năm 2011, chị Ng sinh con trai đầu lòng. Đến tháng 1/2014, chị Ng sinh thêm một cô con gái. Trong suốt thời gian chung sống, nhiều lần chị Ng nhắc chồng đi làm lại CMND để đăng ký kết hôn và làm khai sinh cho con nhưng Ninh chỉ ậm ừ mà không thực hiện.

Nhờ làm ăn chăm chỉ, chẳng bao lâu vợ chồng chị Ng có một vốn liếng kha khá và họ mua xe ôtô đông lạnh để buôn bán. Từ khi mua xe đến nay, chị Ng thuê tài xế lái xe chứ không bao giờ Ninh cầm vô-lăng. Nhiều lúc chị Ng thắc mắc, Ninh chỉ bảo là mình tâm lý không vững nên không dám chạy xe. Ngày 18/4/2014, do tài xế bận việc nên Ninh lái xe đi chở hàng. Đó là lần đầu tiên trong thời gian trốn truy nã Ninh điều khiển xe ôtô. Và cũng chính lần đó, hành tung của Ninh bị bại lộ.

Nỗi đau và lòng bao dung của người vợ trẻ

Sáng ngày 11/5, phóng viên báo Câu chuyện Pháp luật đã có cuộc gặp gỡ với chị Lê Thị Ng, vợ của đối tượng truy nã Nguyễn Hoàng Ninh. Thật khó để diễn tả được nỗi lòng của người vợ trẻ lúc này. Trong thời điểm vừa sinh con được 3 tháng, chị Ng đang rất cần sự có mặt và yêu thương, chia sẻ của người chồng. Thế mà, chị phải đón nhận cú sốc quá lớn. Trước khi bắt đầu câu chuyện của mình, chị nói với chúng tôi bằng giọng rất buồn nhưng cương quyết: “Dù thế nào, tôi cũng vẫn yêu anh Việt (tức là Nguyễn Hoàng Ninh- PV). Đó là chồng của tôi, là cha của hai đứa con tôi. Tội của ảnh là trong quá khứ, còn trong thời gian qua, ảnh đã sống rất tốt với mẹ con tôi, gia đình tôi và mọi người xung quanh. Nếu tôi biết anh ấy bị truy nã, tôi sẽ vận động anh ấy ra đầu thú. Anh ấy như thế nào tôi cũng tha thứ và động viên anh ấy thành khẩn khai báo, yên tâm cải tạo để sớm về lại với gia đình”.

Chị Ng cho biết, chị quen Ninh vào năm 2009, khi chị học Trung cấp kế toán ở TP.Quảng Ngãi. Khi đó, Ninh làm phụ hồ, bốc vác ở gần trường chị học. Khi chị hỏi về quê quán, gia đình, Ninh bảo quê Ninh ở huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định và kể về một tuổi thơ bất hạnh, Ninh bỏ nhà sống lang thang vì không chịu nổi cuộc sống với dì ghẻ. Là người giàu tình cảm, chị Ng đã mủi lòng trước hoàn cảnh của Ninh. Sau thời gian gần gũi, thấy Ninh là người chăm chỉ lao động, hiền lành nên chị đem lòng yêu thương. Năm 2010, chị và Ninh tổ chức lễ cưới. Vì Ninh chỉ muốn đám cưới làm gọn nhẹ nên họ chỉ mời ít người họ hàng. Ninh cũng mời vài người mà Ninh gọi là chú họ tham dự.

Sau khi cưới nhau, chị Ng có nhắc việc đăng ký kết hôn nhưng Ninh bảo không làm được vì Ninh không có giấy CMND. Từ ngày về sống chung với gia đình chị Ng., Ninh rất chí thú làm ăn. Bất cứ nghề gì, từ bốc vác, phụ hồ đến gặt lúa thuê, Ninh đều làm quần quật từ sáng đến tối... Cuộc sống tuy vất vả nhưng chị Ng thấy rất hạnh phúc, bởi Ninh rất yêu thương vợ con và sống rất có trách nhiệm với gia đình. Có được chút ít tiền dành dụm, năm 2013, chị Ng mượn thêm anh em bà con mua một xe tải để chở hàng hải sản đông lạnh thuê. Kể về việc Ninh chạy xe quá tốc độ và tông vào cảnh sát giao thông, chị Ng cho biết, hôm đó, vì công việc gấp gáp nên Ninh đã điều khiển xe vượt mức cho phép. Khi bị cảnh sát giao thông ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, có thể sợ lộ thân phận mình nên Ninh không dừng mà tiếp tục chạy thẳng. Khi thấy cảnh sát đuổi theo, một phần vì lâu ngày không lái xe, một phần vì tâm lý căng thẳng nên Ninh đã không làm chủ tay lái, gây ra va quẹt vào xe của Thiếu úy Trần Minh Hà.

Trong thời gian chung sống, chị Ng không nghi ngờ gì về quá khứ của chồng. Nghĩ chồng đã trải qua tuổi thơ bất hạnh nên chị tránh nhắc đến quê hương, gia đình chồng vì sợ chạm vào nỗi đau của chồng. Tuy nhiên chị vẫn thường xuyên hối thúc Ninh làm CMND để đăng ký kết hôn và làm khai sinh cho con. Thời gian chị mới sinh con trai, đôi lúc Ninh tỏ vẻ giận hờn và nói đứa bé không giống mình. Về sau, chính Ninh thừa nhận đứa con giống ông nội nên càng yêu thương vợ con hơn. Mỗi chuyến đi xa nhà, Ninh thường xuyên gọi điện thoại về nhà và mua rất nhiều quà cho gia đình, vợ con.

Khi chị Ng sắp sinh đứa con thứ hai thì một người phụ nữ mà Ninh bảo là mẹ đẻ đến thăm chị Ng. Tuy vui vẻ trò chuyện và ôm ấp cháu nội nhưng người phụ nữ này rất buồn. Sau khi sự việc vở lở, bà đã điện thoại xin lỗi chị Ng và gia đình thông gia. Hiện tại cha của Ninh gần 60 tuổi và mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối. Chị Ng bảo, dù thế nào thì họ cũng là cha mẹ chồng của chị, chị muốn các con được biết và dành tình cảm kính trọng đối với ông bà nội của chúng. Chị Ng kể, hôm chị đến thăm chồng tại Công an TP.Quảng Ngãi, Ninh đã thổ lộ hết mọi chuyện với chị. Rằng, những người “chú họ” trong lễ cưới năm xưa chính là những người Ninh quen và nhờ họ đóng vai giùm. Thời gian đầu quen biết nhau, Ninh chỉ cảm mến chứ chưa thật sự yêu Ng, vì trong lòng Ninh vẫn còn hình bóng Bảo Anh. Thời gian gần đây, khi sống với nhau, tình yêu và sự dịu dàng, chung thủy của Ng đã làm trái tim Ninh rung động. Bởi trước đây, Bảo Anh đã phản bội Ninh nên cho đến khi Ng sinh con, Ninh vẫn ám ảnh về chuyện bị phụ tình. Về sau, đứa con trai càng lớn càng giống ông nội khiến Ninh hạnh phúc và càng yêu thương vợ con. Trong thời gian lẩn trốn Ninh rất khổ tâm, lo sợ, tâm trạng không lúc nào yên, nhiều đêm nằm ác mộng.

Chị Ng cho rằng, chính bị ám ảnh bởi cái chết của Bảo Anh nên thỉnh thoảng Ninh có những biểu hiện bất thường, khó hiểu. Chị kể, nhiều lúc 2 vợ chồng đang đùa giỡn vui vẻ bỗng nhiên Ninh thu nắm tay đấm mạnh vào người chị khiến chị đau điếng. Nhưng sau khi định thần, Ninh đã vội vàng xin lỗi vợ và cũng không giải thích được nguyên nhân vì sao. Gần đây nhất khoảng cuối tháng 3/2014, sau khi đi làm về mệt, chị Ng bảo Ninh nằm nghỉ và đi mua chè cho Ninh ăn. Nghe thế, Ninh bảo chị Ng đừng đi vì sợ vợ mệt. Tuy nhiên, thương chồng, chị Ng vẫn đi mua. Khi trở về, thấy Ninh thiu thiu ngủ, chị gọi dậy Ninh dậy thì bị Ninh vô cớ quát mắng và đuổi đánh. Một lúc sau, như tỉnh người ra, Ninh tỏ rõ hối hận vì đã làm đau vợ mình.

Để tìm hiểu hơn về Nguyễn Hoàng Ninh, chúng tôi đã gặp gỡ nhiều người hàng xóm nơi Ninh sinh sống cùng gia đình vợ. Hầu hết mọi người đều dành cho Ninh những tình cảm tốt đẹp, có người đã bật khóc khi chúng tôi nhắc đến việc Ninh bị công an bắt. Một người phụ nữ tên Thu kể, láng giềng, hàng xóm khi ai nhờ vả việc gì, Ninh đều nhiệt tình giúp đỡ. Những chuyến xe chở hàng đi xa, lúc về Ninh thường cho người đi nhờ xe, thậm chí thấy người nghèo khó, Ninh đưa về tận nhà mà không lấy tiền công. Một người đàn ông lớn tuổi từng trải kết thúc câu chuyện của những người hàng xóm tốt bụng bằng một kết luận khá nhân văn, vi phạm lần này của Ninh lại là một sự may mắn, bởi nhờ đó mà sự thật được phơi bày và Ninh đã kết thúc những ngày sống trong ác mộng, giày vò, lo sợ. Chấp hành án tốt, Ninh sẽ sớm về lại với vợ con và sống cuộc đời yên bình, hạnh phúc.

Quá khứ của Nguyễn Hoàng Ninh vừa mở ra, để lại nỗi đau cho người vợ trẻ và những người dân ở thị trấn Chợ Chùa. Rồi, cái quá khứ ấy sẽ nhanh chóng khép lại nếu Ninh biết quay về nẻo thiện...

Phương Nam - Hiền Phương - Phạm Trường (Câu chuyện pháp luật) Minh Phương

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: tron truy na , giet nguoi tron na , giet nguoi tron tuy na , quang ngai , ke giet nguoi tron na sa luoi , tin , bao