Gã "kiết xác" trộm vàng trả giá
Thứ ba, 05/02/2013 08:26

Vụ trộm táo bạo giữa ban ngày xảy ra ở nhà ông Lê Bé Chín (ngụ xã Trường Long Tây, huyện Châu Thành A) khiến Công an Huyện Châu Thành A - Hậu Giang đau đầu.

Toàn bộ số nữ trang đã bị lấy mất. (Ảnh minh họa).

Toàn bộ số nữ trang đã bị lấy mất. (Ảnh minh họa).

Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, kẻ trộm đã phải cúi đầu nhận tội với những bằng chứng không thể chối cãi.

Cu li tự nhiên tiêu tiền như nước

Hiện trường vụ án là căn phòng ngủ của ông Chín, Công an đã tìm thấy một chiếc búa đinh nằm chềng ềnh trên nền nhà, bên cạnh là chiếc két sắt kiên cố đã có dấu hiệu bị đập phá nhưng khóa két vẫn chưa bị mở. Tuy nhiên, chiếc tủ đựng quần áo ở gần đó đã có dấu hiệu bị lục lọi và theo lời gia chủ thì toàn bộ số vàng nữ trang (khoảng 7 chỉ) để trong đó đã bị lấy mất.

Nhận định cây búa có thể là dụng cụ mà tên đạo chích đã dùng làm công cụ phạm tội (phá két sắt) nên Công an đã thu giữ để tìm kiếm dấu vân tay nhằm truy tìm thủ phạm.

Ngoài ra, việc lấy dấu vân tay trên các vật dụng khác mà hung thủ có thể để lại cũng không hề bị bỏ qua. Theo phán đoán của ông Chín, vụ mất trộm có thể xảy ra trong khoảng thời gian sau 9 giờ đến trước 11 giờ sáng, là khoảng thời gian ông ra khỏi nhà đi công chuyện mà quên không đóng cửa nhà sau.

Thông qua các dấu vết để lại tại hiện trường, thời gian và địa điểm xảy ra vụ trộm, Công an nhận định vụ mất trộm là có thật. Thủ phạm nhiều khả năng là người địa phương hoặc có quen biết với gia đình nạn nhân nên nắm rõ hoàn cảnh kinh tế, quy luật sinh hoạt của gia đình ông Chín nên mới dám liều lĩnh đột nhập vào nhà, lấy búa đập phá két sắt ngay giữa “thanh thiên bạch nhật” như thế.

Điều tra theo phương hướng này, các trinh sát đặc biệt chú ý đến các đối tượng có nhiều “thành tích bất hảo” về các hành vi trộm cắp, cướp giật ở địa phương.

Qua đó, thấy nổi lên đối tượng Nguyễn Văn Út Nhỏ (SN 1975), ngụ cùng xóm với gia đình ông Chín. Vào thời điểm xảy ra vụ án, có người thấy Út Nhỏ lảng vảng quanh quẩn xung quanh nhà bị hại với nhiều biểu hiện bất minh; đồng thời, sau khi vụ án xảy ra có người thấy gã “cu li” vốn nghèo kiết xác này này lại đột nhiên có tiền tiêu rủng rỉnh hơn thường lệ.

Dự đoán đối tượng trộm toàn vàng mà không có tiền mặt nên nhất định sẽ phải đem vàng đi bán, công an đã cử người đến các tiệm vàng gần đó để xác minh.

Kết quả nhận diện cho thấy, đã có một tiệm vàng ở ấp kế bên mua một chiếc nhẫn vàng 24K trọng lượng 2 chỉ (cùng loại với một trong số các tài sản mà ông Chín bị mất cắp) từ Nguyễn Văn Út Nhỏ.

Đồng thời, kết quả giám định dấu vân tay thu được tại hiện trường cho thấy cũng có dấu vân tay của đối tượng này. Lập tức, lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Út Nhỏ được ban hành. Út Nhỏ bị bắt cùng các tang vật còn lại tại bến phà thị trấn Bảy Ngàn (thuộc huyện Châu Thành A).

15 tháng tù cho một lần “trót dại”

Tại trụ sở Công an huyện, Út Nhỏ khai chung sống như vợ chồng với một người phụ nữ cùng quê và sinh "liền tù tì" ba đứa con. Nhà nghèo, ít ruộng đất lại đông con nên gã phải đi làm thuê làm mướn. Tuy nhiên, với bản tính “dày ăn nhưng mỏng làm” nên Út Nhỏ nung nấu ý định đi chôm chỉa để thỏa mãn nhu cầu tiêu xài cá nhân.

Khoảng 10h ngày 29/6/2012, Út Nhỏ đi ngang thì phát hiện nhà ông Chín không có ai ở nhà nên nảy sinh ý định đột nhập để trộm cắp vì biết gia đình này là dạng “có của ăn của để”.

Không phá được két sắt, hắn lục tủ đựng quần áo lục lọi lấy đi một chiếc đồng hồ đeo tay bằng kim loại màu vàng, một sợi dây chuyền, ba nhẫn vàng, một vòng đeo tay (tất cả đều là vàng 18K) và 1 nhẫn vàng 24K và đem tiêu thụ dần.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, TAND huyện Châu Thành A đã tuyên phạt Nguyễn Văn Út Nhỏ 15 tháng tù về tội trộm cắp tài sản theo khoản 1 Điều 138 BLHS.

PLVN

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Trộm cắp , Vụ trộm , Trộm tiền , Tòa tuyên án , Hậu Giang , Xã hội , Nguyễn Văn Út Nhỏ