FIFA phỏng vấn độc quyền Công Vinh
Thứ sáu, 22/05/2015 21:41

Với tiêu đề “Công Vinh lấy cảm hứng từ lịch sử”, LĐBĐ thế giới (FIFA) đã có bài phỏng vấn độc quyền chân sút số 1 của ĐT Việt Nam.

Trước trận đấu với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018.

Năm 1973, đội tuyển miền Nam Việt Nam từng chạm trán Thái Lan ở vòng loại World Cup 1974 khu vực châu Á. Vì lý do chiến tranh, trận đấu được tổ chức ở Seoul (Hàn Quốc) và đội tuyển miền Nam Việt Nam bất ngờ giành chiến thắng với tỷ số 1-0.

Sau hơn 4 thập kỷ, hai nền bóng đá hàng đầu khu vực Đông Nam Á lại có dịp gặp nhau cũng ở vòng loại World Cup. Trước trận đấu đầy ý nghĩa này, LĐBĐ thế giới (FIFA) đã có bài phỏng vấn độc quyền Lê Công Vinh, chân sút số 1 của ĐT Việt Nam.

Bài phỏng vấn độc quyền Công Vinh được FIFA đặt ở vị trí số 1 trên trang chủ.

“Chúng tôi sẽ chơi với quyết tâm cao nhất để có được kết quả tốt nhất”- Công Vinh nói trong cuộc trả lời phỏng vấn với FIFA. Kể từ sau khi gây ấn tượng với chiến tích cùng ĐT Việt Nam vào tứ kết ASIAN Cup 2007, Công Vinh luôn duy trì được khả năng săn bàn ổn định. Tiền đạo xứ Nghệ cũng rất có duyên với Thái Lan khi từng ghi bàn trong cả 2 lượt trận chung kết, đặc biệt là cú đánh đầu lịch sử ở Mỹ Đình giúp Việt Nam vô địch AFF Cup 2008.

“Ở thời điểm hiện tại, rất khó để nói trước được điều gì. Nhưng tôi rất tự tin và tôi sẽ cố gắng hết sức mình, có thể làm tốt hơn những gì mình đã thể hiện. Tất cả các cầu thủ Việt Nam đều hy vọng sẽ tạo được bất ngờ, như một món quà tặng người hâm mộ”- Công Vinh chia sẻ tiếp.

Theo bảng xếp hạng mới nhất của FIFA, Việt Nam (thứ 124) là đội có thứ hạng tốt thứ 2 ở bảng F sau Iraq (86), xếp trên Thái Lan (142), Indonesia (159) và Đài Loan (179). Song bảng xếp hạng này cũng không có nhiều ý nghĩa nên Công Vinh tỏ ra hết sức thận trọng.

Trang fanpage chính thức của FIFA World Cup 2018 cũng chia sẻ bài phỏng vấn Công Vinh.

“Đây là một bảng đấu khó khăn. Các đối thủ đã nhìn thấy rất nhiều thay đổi trong phong cách chơi bóng của chúng tôi. Thể lực của chúng tôi cũng được cải thiện đáng kể. Điều quan trọng với chúng tôi lúc này là trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ để họ tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ, có thể cạnh tranh với các đối thủ trong khu vực”- Công Vinh nói.

“Tôi luôn tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Ở tuổi 29, tôi cảm nhận được sức mạnh và nhiệt huyết để cống hiến cho ĐTQG và người hâm mộ. Tôi sẽ luôn chơi với 100% khả năng và hy vọng mình sẽ đạt được phong độ cao nhất”- chân sút đứng thứ 2 ở vòng chung kết AFF Cup 2014 với 4 bàn thắng hạ quyết tâm trước trận đấu với Thái Lan.

“Lịch sử gần đây đang ủng hộ Thái Lan bởi Việt Nam chỉ có được duy nhất 1 chiến thắng trong 13 lần đối đầu trở lại đây. Tuy nhiên, Công Vinh và đồng đội có thể lấy cảm hứng từ thế hệ cha anh của hơn 40 năm trước để tìm kiếm một chiến thắng lịch sử tại vòng loại World Cup trên đất khách”- FIFA khép lại bài phỏng vấn độc quyền Công Vinh.

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Công Vinh , cầu thủ Công Vinh , FIFA phỏng vấn Công Vinh