Federer chật vật vượt qua Raonic
Thứ năm, 10/05/2012 08:05

Rạng sáng 10-5, Roger Federer đã chật vật lội ngược dòng loại Milos Raonic 4-6, 7-5, 7-6, lọt vào vòng ba. Bất ngờ đến ở nội dung đơn nữ khi tay vợt số 4 thế giới, Petra Kvitova bị loại.

Trận đấu là cuộc chiến của cú những cú giao bóng ăn điểm trực tiếp. Bước vào trận này, nhiều người lo ngại cho Federer vì đó chỉ mới là lần đầu tiên ra sân của anh sau năm tuần nghỉ ngơi. Và quả thật Federer đã gặp khó khăn trước "Sampras mới".

Trong 29 quả giao bóng đầu tiên, Raonic đã thắng đến 28 và bẻ một bàn giao bóng của Federer và thắng séc này với tỷ số 6-4.

Roger Federer trong trận thắng Raonic (Ảnh: Getty Images)

Rút kinh nghiệm trong séc đầu tiên, Federer đã tìm ra được cách hóa giải các cú giao bóng của Raonic và chơi tốt hơn. Ở bàn giao bóng quyết định nhất khi đang bị dẫn 5-6, Raonic đã để thua Federer và thua luôn séc này với tỷ số 5-7.

Séc thứ ba diễn ra rất cân bằng khi các tay vợt đều "bảo vệ" tốt bàn cầm giao bóng của mình. Trong séc này, Raonic có phần nhỉnh hơn khi có được nhiều điểm bẻ bàn giao bóng nhưng không tận dụng được lần nào vì Federer đã chơi quá khôn ngoan và quyết đoán trong các thời điểm quyết định nhất. Hai tay vợt hòa nhau 6-6 và phải bước vào bàn tiebreak.

Raonic trong một pha cứu bóng - Ảnh: Getty Images

Lúc này kinh nghiệm và bản lĩnh của Federer đã phát huy tác dụng, anh nhanh chóng vượt lên dẫn 4-1 và dù bị gỡ lại 4-5 thì Federer vẫn kịp thắng 7-4 để kết thúc trận đấu.

Trong một trận đấu khác, tay vợt số 2 thế giới, Rafael Nadal đã thắng dễ Nikolay Davydenko 6-2, 6-2. Dù thắng dễ nhưng Nadal cũng đã than phiền về mặt sân đất tại Madrid. Như vậy mặt sân đất này đã nhận được phản hồi không tốt từ cả Djokovic lẫn Nadal.

Sau khi thắng Davydenko, Nadal nói: "Mặt sân không khiến bạn cảm thấy thoải mái. Đây là mặt sân khó, nó rất trơn và khiến động tác trượt cũng như động tác quay người trở lại phong ngự rất khó khăn. Nhưng ngày mai chúng ta cũng sẽ không có mặt sân đất đỏ vì vậy chúng ta buộc phải thích nghi với mặt sân đất xanh, càng nhiều càng tốt rồi hy vọng năm sau sẽ có sự thay đổi".

Pha giao bóng của Kvitova (Ảnh: AP)

Ở nội dung đơn nữ, bất ngờ đã đến khi ĐKVĐ Petra Kvitova đã phải gác vợt 4-6, 3-6 trước đồng hương ít tên tuổi Lucie Hradecka. Như vậy Kvitova tiếp tục chơi không thành công và liên tiếp bị loại sớm ở những giải đấu lớn từ đầu năm 2012 đến nay.

Trong các trận vòng 3 đơn nữ đầu tiên, Azarenka tiếp tục thi đấu mạnh mẽ, thắng Ana Ivanovic 6-4, 6-4 để giành quyền vào tứ kết. Lọt vào vòng này còn có Samantha Stosur. Một kết quả đáng quan tâm là Angelique Kerber, tay vợt đang rất lên tay của Đức, đã phải dừng bước trước Li Na sau hai séc với tỷ số 4-6, 5-7.

Đêm 10-5 và rạng sáng 11-5 sẽ tiếp tục diễn ra các trận vòng 3 của cả nội dung đơn nam lẫn đơn nữ.

Tuổi Trẻ
Tag: Roger Federer , Madrid Masters , Quần vợt , Thể thao , Petra Kvitova