Djokovic đã sẵn sàng để “chiến” với Nadal
Thứ ba, 08/05/2012 07:13

Tay vợt số 1 thế giới cho biết mình đã sẵn sàng để thách thức Nadal trong các giải đấu sắp tới trên mặt sân đất nện, bao gồm cả giải Madrid Master đang diễn ra.

Novak Djokovic cho biết: “Tôi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho giải đấu này. Tôi đã đến Madrid từ sớm để chuẩn bị. Tôi đã bỏ cả giải đấu tại quê nhà Belgrade để tích lũy thể lực và nạp đủ năng lượng cần thiết. Và lúc này tôi đã sẵn sàng. Những ký ức của mùa giải đại thành công trên sân đất nện năm ngoái vẫn còn hiện rõ và đó sẽ là động lực lớn để tôi thách thức Nadal ngay trên mặt sân sở trường của anh ấy. Đánh bại Nadal luôn là một trong những việc khó khăn nhất nhưng cũng vinh dự nhất. Tôi tin mình có thể làm được điều đó.”

Năm ngoái Djokovic đã đánh bại Nadal để đăng quang tại Madrid Open. Ở giải năm nay, đối thủ đầu tiên trên con đường bảo vệ ngôi vô địch của anh sẽ là tay vợt vô danh D. Gimeno-traver . Nếu không có bất ngờ nào xảy ra, đối thủ của Djokovic ở bán kết sẽ là tay vợt số 3 thế giới Roger Federer.

Federer không e ngại mặt sân đất nện màu xanh. Huyền thoại người Thụy Sĩ cho biết: “Tôi đã có khoảng 2 ngày để tập luyện trên mặt sân này, nhưng không phải ở sân trung tâm. Có đôi chút khác biệt so với mặt sân đất nện màu đỏ thông thường, có lẽ là ở khả năng quan sát. Nhưng tôi vẫn cần những trận đấu chính thức để kiểm nghiệm, bởi thi đấu rất khác với lúc luyện tập. Dù thế nào thì tôi cũng đã sẵn sàng, trong mọi điều kiện thời tiết, mọi loại mặt sân.”

Djokovic đã sẵn sàng để “chiến” với Nadal, Thể thao, federer, roger federer, djokovic, novak djokovic, madrid master 2012, lich thi dau madrid master, ket qua madrid master, tennis, quan vot, the thao, tin the thao, bao the thao, dua xe f1

Federer đang thích nghi dần với mặt sân màu xanh

Kết quả một số trận đấu đã diễn ra ở vòng 1 Madrid Master 2012, cả đơn nam và đơn nữ:

Marcos Baghdatis vs. Guillermo Garcia-Lopez 4-6, 6-3, 4-6

Nicolas Almagro (11) vs. Santiago Giraldo 6-7 (5-7), 6-3, 6-3
Igor Andreev vs. Juan Carlos Ferrero 6-4, 7-6 (7-4)
Chanelle Scheepers vs. Sara Errani 6-4, 2-6, 3-6
Jelena Jankovic (15) vs. Carla Suarez Navarro 6-4, 6-7 (5-7), 4-6
Mikhail Youzhny vs. Javier Marti 6-3, 6-2

Serena Williams (9) vs. Elena Vesnina 6-3, 6-1
Ekaterina Makarova vs. Galina Voskoboeva 6-2, 7-6 (7-3)
Petra Kvitova (3) vs. Marina Erakovic 6-2, 6-3
Viktor Troicki vs. Donald Young 6-1, 4-6, 6-1
Andrea Hlavackova vs. Anastasia Rodionova 6-1, 6-4

Lucie Safarova vs. Kaia Kanepi 6-4, 6-4
Sergiy Stakhovsky vs. Ryan Harrison 6-7 (3-7), 6-7 (5-7)
Daniel Gimeno-Traver vs. Victor Hanescu 7-6 (7-3), 4-6, 6-3
Shuai Peng vs. Lucie Hradecka 4-6, 7-5, 4-6
Alejandro Falla vs. Juan Ignacio Chela 6-3, 2-6, 6-2

Sebastian Vettel không chủ quan trước chặng đua ở Barcelona. Tay đua ĐKVĐ thế giới cho rằng dù đã rất quen thuộc với trường đua ở Barcelona nhưng các tay đua không được phép chủ quan nếu như không muốn nhận những hậu quả khó lường.

Vettel cho biết: “Trong tất cả những chặng đua hiện nay, Barcelona là nơi mà chúng tôi hiểu rõ và quen thuộc nhất khi nhiều năm qua, chúng tôi đều có những kỳ thử nghiệm tại đây. Tuy nhiên, những kinh nghiệm thu được từ các cuộc đua thử nghiệm không thể lúc nào cũng có thể giúp bạn, mọi thứ đều có thể thay đổi đặc biệt là turn 1.Vì thế các tay đua cần phải duy trì sự tập trung, ổn định và có sự chuẩn bị tốt nhất, đặc biệt là về khí động học. Một chiếc xe được trang bị nhiều chức năng về khí động học ở Barcelona sẽ có thể vượt qua được mọi khó khăn.”

24h
Tag: Roger Federer , Madrid Masters , Quần vợt , Thể thao , Djokovic , Nadal , Murray