EVN chưa đề xuất tăng giá điện
Thứ ba, 08/04/2014 05:44

Việc điều chỉnh giá điện trong năm phải có báo cáo kiểm toán và căn cứ vào thay đổi của 4 yếu tố đầu vào cơ bản, hoặc có đề xuất của EVN.

EVN chưa đề xuất tăng giá điện

EVN chưa đề xuất tăng giá điện

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Công thương chiều 7/4, ông Đinh Thế Phúc, Phó Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực cho biết, hiện các quy định về việc điều chỉnh giá điện đã có khá đầy đủ sau khi Thông tư số 12/2014/TT-BCT quy định tính toán mức bán lẻ bình quân được ban hành ngày 31/3/2014.

Xung quanh những lo ngại rằng Bộ Công thương ban hành Thông tư này để dọn đường cho việc tăng giá điện, ông Phúc cho biết Thông tư ra đời để hướng dẫn chi tiết thực hiện Quyết định 69/2013/QĐ-TTg ngày 19/11/2013 của Thủ tướng Chính phủ quy định cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Việc điều chỉnh giá điện trong năm phải có báo cáo kiểm toán và căn cứ vào thay đổi của 4 yếu tố đầu vào cơ bản, hoặc có đề xuất của EVN. Tuy nhiên cho tới nay Cục chưa nhận được đề xuất của đơn vị này nên thời gian tới chưa có quyết định tăng giá điện.

Tuy nhiên, theo ông Phúc nếu các yếu tố đầu vào biến động, chắc chắn sẽ phải cân nhắc phương án tăng giá. “Trường hợp tăng giá điện cũng phải căn cứ vào các điều kiện kinh tế vĩ mô, sức chịu đựng của DN và người tiêu dùng”, ông Phúc khẳng định.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cũng nhấn mạnh, sớm nhất ngay trong tháng 4 này, Bộ sẽ có chỉ thị để công khai hóa, minh bạch hóa giá điện và giá xăng dầu để người dân giám sát.

Liên quan tới việc thanh tra 5 DN sản xuất sữa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh Nguyễn Phương Nam cho biết, đây là công việc vô cùng phức tạp, cần nhiều thời gian kiểm tra và đánh giá. Hiện 5 đoàn công tác của Liên bộ Tài chính – Công thương đang gấp rút tổng hợp số liệu từ các nguồn nhập khẩu, báo cáo tài chính của DN, song không thể kết thúc một sớm một chiều.

Tuyên bố này của ông Nam dường như mâu thuẫn với thông báo mới nhất được phát đi từ Bộ Tài chính, theo đó cơ quan này dự kiến ngày 15/4 tới đây sẽ công bố kết quả cụ thể việc thanh tra giá sữa tại 5 DN lớn.

Thoibaonganhang.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: tang gia dien , gia dien EVN , EVN , kinh te , bao gia , gia xang , gia gas , Bo Cong thuong , tin , bao