Europa League: Đã xác định 2 cái tên vào chung kết
Thứ sáu, 03/05/2013 08:04

Dù gặp khá nhiều khó khăn nhưng cả Chelsea và Benfica đều đã giành được tấm vé vào chơi trận chung kết Europa League.

Lampard (trái) và các đồng đội gặp khá nhiều khó khăn khi đối đầu với Basel

Lampard (trái) và các đồng đội gặp khá nhiều khó khăn khi đối đầu với Basel

Chelsea đã trở thành đội bóng đầu tiên 2 năm liên tiếp lọt vào chung kết 2 giải đấu của UEFA khi đánh bại Basel với tỷ số 3-1 ở bán kết lượt về Europa League diễn ra rạng sáng nay. Đối thủ của "The Blues" sẽ là Benfica, đội giành chiến thắng với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận trước Fenerbahce.

Đã giành chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi ngay trên sân khách, Chelsea tỏ ra rất tự tin khi tiếp đón Basel tại Stamford Bridge. Tuy nhiên, trong suốt thời gian của hiệp 1, dù chiếm ưu thế nhưng đội bóng thành London không sao xuyên thủng được hàng thủ của đối phương.

Fernando Torres, Frank Lampard và Ramires đã có một số cơ hội ngon ăn nhưng không ai có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Đáng tiếc nhất có lẽ là pha sút bóng trúng cột dọc của Lampard sau pha phối hợp ăn ý với Torres ở phút thứ 9.

Không chỉ vậy, Chelsea còn đánh mất lợi thế khi để Basel ghi bàn vào cuối hiệp 1. Từ pha phối hợp ở giữa sân, Valentine Stocker có đường chuyền thuận lợi giúp Mohamed Salah đánh bại thủ môn Petr Cech.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi chóng vánh chỉ trong vòng 15 phút đầu hiệp 2. Dường như bàn thắng mở tỷ số của Salah đã chạm đến tự ái của các cầu thủ Chelsea bởi dù gì thì họ cũng là các nhà vô địch Champions League mùa trước.

Phút 50, sau pha bắt bóng không dính của thủ môn Sommer bên phía Basel, Torres đã có mặt đúng lúc để cân bằng tỷ số cho Chelsea. 2 phút sau, Victor Moses có pha xâm nhập vùng cấm và sau 2 cú sút liên tiếp, anh đã giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước.

Cuộc lội ngược dòng của Chelsea được khép lại bằng cú nã đại bác tầm xa của trung vệ David Luiz ở phút 59. Nhận bóng từ Lampard, cầu thủ người Brazil đã có một pha sút bóng đẳng cấp bằng chân trái vào góc cao khung thành khiến thủ môn Sommer phải bó tay.

Với chiến thắng này, Chelsea sẽ có cơ hội trở thành đội bóng đầu tiên giành 2 chức vô địch châu Âu liên tiếp nếu vượt qua Benfica, đội đánh bại Fenerbahce với tổng tỷ số 3-2, trong trận chung kết.

Cardozo (trái) lập cú đúp giúp Benfica vào chung kết

Tương tự như Chelsea, Benfica cũng gặp khá nhiều khó khăn trong cuộc đối đầu với Fenerbahce. Đại diện của bóng đá Bồ Đào Nha sớm có được bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 9 nhờ công của Nicolas Gaitan.

Tuy nhiên, Fenerbahce cho thấy họ không phải là đối thủ dễ bắt nạt khi đưa trận đấu trở lại thế cân bằng ở phút 23. Hậu vệ Ezequiel Garay đã để bóng chạm tay trong vùng cấm địa và Dirk Kuyt không bỏ lỡ cơ hội trên chấm phạt đền.

Dù vậy, với sự tỏa sáng của tiền đạo Oscar Cardozo, Benfica vẫn có được tấm vé vào chung kết. Chân sút người Paraguay lập một cú đúp ở các phút 35 và 66, giúp cho đội chủ sân Estadio da Luz giành chiến thắng. Kết quả 3-1 ở lượt về là đủ để Benfica có lần đầu vào chung kết cúp châu Âu kể từ năm 1990, bất chấp việc đã thua Fenerbahce 0-1 ở lượt đi.

Kết quả các trận đấu

Benfica 3 - 1 Fenerbahce (chung cuộc: 3-2)

Chelsea 3 - 1 Basel (chung cuộc: 5-2)

* In đậm là đội vào chung kết

Thanhnien.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Chelsea vào chung kết Europa League , Benfica , Bóng đá quốc tế , Chung kết Europa League