Em trai nhạc sĩ Đỗ Quang đột tử ở tuổi 37 vì làm việc quá sức
Thứ bảy, 09/03/2013 11:17

Trưa 7/3, đạo diễn Đỗ Quang Hải Âu - em trai cố nhạc sĩ Đỗ Quang bất ngờ bị đột quỵ và mất tại phòng dựng phim.

Đạo diễn Đỗ Quang Hải Âu.

Đạo diễn Đỗ Quang Hải Âu.

Đạo diễn Đỗ Quang Hải Âu sinh năm 1976, tốt nghiệp Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM. Anh từng có thời gian hoạt động trong nhóm cascadeur AXN và làm một số phim ngắn sử dụng nhiều kỹ xảo như: Lệ phí cascadeur, Anh hùng...

Thạch Sanh là dự án điện ảnh đầu tiên do Đỗ Quang Hải Âu làm đạo diễn, với sự tham gia của các diễn viên: Ngọc Hiếu, Dương Cẩm Lynh, Nhật Tinh Anh, Công Ninh, Hiếu Hiền… Tác phẩm điện ảnh này được nhiều khán giả mong đợi vì dùng hiệu ứng 3D tạo ra những bối cảnh hoành tráng. Đây là phim truyện điện ảnh hiếm hoi khai thác kho tàng cổ tích, thần thoại của Việt Nam và là phim thứ 3 ở Việt Nam theo công nghệ 3D sau Bóng ma học đường (Lê Bảo Trung) và Mỹ nhân kế (Nguyễn Quang Dũng).

Tuy nhiên chưa kịp nhìn thấy "đứa con tinh thần" của mình ra mắt khán giả, trưa 7/3, do làm việc quá sức, đạo diễn Đỗ Quang Hải Âu đã bất ngờ bị đột quỵ và qua đời tại phòng dựng phim.

Nghe tin anh mất, diễn viên Ngọc Hiếu - người thủ vai Thạch Sanh vội bay từ Hà Nội vào TP HCM dự tang lễ. Chàng sinh viên Đại học Sân khấu Điện ảnh buồn bã chia sẻ: "Tôi rất sốc khi nghe tin anh Âu qua đời. Thật khó để tin vì anh còn quá trẻ. Khi làm việc cùng nhau, tôi thấy anh là người sống rất tình cảm và đáng kính trọng. Anh đã cho tôi một cơ hội để thử sức với bộ phim truyện nhựa hoành tráng. Tiếc rằng phim chưa kịp ra rạp thì anh đã ra đi..."

Diễn viên Cẩm Lynh thủ vai công chúa Quỳnh Nga và 'chàng Thạch Sanh' Ngọc Hiếu đều bàng hoàng khi biết đạo diễn phim đã ra đi, không kịp xem 'đứa con tinh thần' của mình ra mắt khán giả.

Diễn viên Dương Cẩm Lynh, người thủ vai công chúa Quỳnh Nga trong phim Thạch Sanh cũng bàng hoàng đau xót: "Bình thường sức khỏe của anh Âu khá tốt. Trước đây anh từng là cascadeur nên nhìn rất cường tráng, khỏe mạnh. Trong quá trình hợp tác cùng nhau, tôi chưa bao giờ thấy anh có biểu hiện đau ốm. Trên phim trường, anh Âu rất hòa đồng, vui vẻ. Anh cho chúng tôi cảm giác tất cả làm việc hết sức cùng nhau như những người bạn chứ không có ranh giới giữa đạo diễn và diễn viên nữa. Chưa bao giờ anh nóng nảy hay cáu gắt với mọi người. Khi tôi có ý kiến ngược với anh, anh vui vẻ lắng nghe chứ không hề tỏ ra khó chịu. Anh từng tâm sự với tôi, Thạch Sanh là ấp ủ lớn của anh nên anh muốn mọi thứ thật chỉn chu, không gấp rút. Đó là lý do bộ phim rời ngày ra mắt vào hè năm nay thay cho dịp Tết Quý Tỵ vừa qua. Đến viếng anh mà tôi vẫn chưa thể tin được anh đã qua đời".

Đạo diễn Đỗ Quang Hải Âu là em trai của cố nhạc sĩ Đỗ Quang - ông bầu của ban nhạc 1088 đình đám một thời, đã tự tử vào năm 2004. Ở tuổi 37, Đỗ Quang Hải Âu ra đi để lại người vợ trẻ cùng 2 con gái (6 tuổi và 2 tuổi).

Tang lễ của đạo diễn được cử hành vào lúc 5h30 ngày 11/3 tại Giáo xứ Tân Phước, quận Tân Bình, TP HCM. Sau đó thi hài cố đạo diễn được đưa về hỏa táng tại Đài hóa thân Bình Hưng Hòa.

NS

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Đạo diễn Thạch Sanh qua đời , Đỗ Quang Hải Âu , Dương Cẩm Lynh , Ngọc Hiếu