Dương Chí Dũng không thoát án tử và tấm chân tình của người vợ
Thứ tư, 07/05/2014 16:41

Vợ Dương Chí Dũng khiến nhiều người xót xa khi chạy đôn chạy đáo khắp nơi lo gom đủ tiền cứu chồng. Nhưng, Dương Chí Dũng vẫn không thoát án tử trước những việc đã làm.

Bà Phương tạm biệt Dương Chí Dũng khi ông bị dẫn lên xe thùng

Bà Phương tạm biệt Dương Chí Dũng khi ông bị dẫn lên xe thùng

Nhắc đến đại án Vinalines, ngoài việc nhớ tới bị cáo Dương Chí Dũng và đồng phạm, người ta cũng nhắc nhiều đến bà Phạm Thị Mai Phương - người vợ "danh chính ngôn thuận" của Dương Chí Dũng.

Trực tiếp xét xử phúc thẩm vụ án Dương Chí Dũng

Người phụ nữ này luôn cặm cụi theo chân chồng trong từng phiên xử, tìm mọi cách giúp ông Dũng thoát khỏi án tử. Hình ảnh bà Phương chạy đôn chạy đáo gom tiền để khắc phục hậu quả cho chồng khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Ngày 21/4, một ngày trước khi phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án Vinalines diễn ra (22/4), bà Phương và bà Vân cùng đến trụ sở TAND Tối cao để gửi đơn đề nghị tòa cho một số người thân vào phòng xử án. Nói về khoản tiền nộp khắc phục một phần hậu quả vụ án, cả hai bà Phương và Vân đều nói phải chạy vạy, vay mượn anh em họ hàng để có khoản tiền. Trước đó, gia đình bị cáo Dũng đã nộp 4,7 tỷ đồng, gia đình bị cáo Phúc nộp 3,5 tỷ đồng.

Không chỉ gom tiền mong có thể cứu chồng thoát án tử, trong các phiên xử, bà Phương vẫn một mực bảo vệ chồng dù biết ông Dũng có bồ nhí bên ngoài, thậm chí không tiếc tiền mua 2 căn biệt thự cao cấp cho người tình.

Trong phiên xử sơ thẩm cuối năm ngoái, trước tòa, bà Phương đã gạt bỏ đi nỗi đau riêng, một mực bảo vệ quyền lợi cho chồng và đòi nhà mà chồng đã mua cho "bồ nhí". Bà đã nộp cho cơ quan chức năng những giấy tờ chứng minh căn hộ ở tòa nhà Pacific là tiền bà đã phải vay mượn khắp nơi để mua.

Không thể che giấu những cay đắng trong lòng người phụ nữ cho rằng “vì không sinh được con trai cho chồng nên đành chấp nhận”. Bà Phương lý giải như vậy khi phân trần với tòa, bà đoán biết chồng dùng tiền vào việc gì nhưng vẫn đưa.

duong-chi-dung-thoat-an-tu-nho-vo-pham-thi-mai-phuong5

Bà Phương khóc khi biết chồng bị phán án tử trong phiên tòa sơ thẩm

Bà cũng từng tâm sự với giới truyền thông khi chồng bị bắt như thế này: “Cuộc sống không có chồng dĩ nhiên là phải khó khăn... Tôi chẳng muốn chia sẻ, buồn riêng thì tôi giữ một mình”.

Gần nửa năm sau phiên xử sơ thẩm, bà Phương xuất hiện tại tòa phúc thẩm với dáng vẻ khắc khổ nhìn sụt cân rõ, bà luôn tỏ ra lặng lẽ và né tránh truyền thông.

Suốt những ngày diễn ra phiên xử, bà Phương đều đến sớm và chỉ ra về khi đã rất muộn, khi chồng đã được áp giải lên xe thùng và chiếc xe sập cửa, bập khóa, hú còi lao đi. Nghỉ trưa, người vợ cũng ở lại tại tòa, cố để được tiếp xúc, chuyện trò, hỏi han chồng ít phút.

duong-chi-dung-thoat-an-tu-nho-vo-pham-thi-mai-phuong1

Vợ chồng Dương Chí Dũng trò chuyện vài phút trước giờ buổi xử chiều 23/4

Trước giờ làm việc buổi chiều ngày thứ 2 của phiên xử, vợ chồng Dương Chí Dũng đã có những giây phút nhìn và nói chuyện với nhau hiếm hoi. Lúc này Dương Chí Dũng quay lại phía sau còn vợ Dương Chí Dũng nhìn vào mắt chồng trò chuyện. Trong lúc nói chuyện, thỉnh thoảng Dương Chí Dũng lại nở nụ cười với vợ. Bà Phương ngồi ở hàng ghế phía sau, vẻ mặt rất chăm chú lắng nghe.

Trong phiên tòa phúc thẩm, khi được hỏi về chuyện kê biên 3 căn nhà, bà Phương kèm theo những lời tha thiết xin tòa giảm nhẹ tội cho chồng: “Tôi không đồng ý việc kê biên cả 3 ngôi nhà vì tiền của gia đình vay nợ nhiều. Nhà tôi như thế, đã bán hết tất cả những gì có thể được hơn 5 tỷ đồng để khắc phục cho anh Dũng. Tôi là người vợ không muốn chồng chết, tôi xin khắc phục hậu quả. Xin tòa xem xét giảm nhẹ cho chồng tôi”.

Trong 3 ngày xử phúc thẩm, khi chiếc xe thùng đến sát cửa phòng xét xử chờ đưa bị cáo lên xe, bà Phương cố chen chân ở vị trí mà bà có thể gần chồng nhất. Khi cánh cửa xe sắp đóng lại bà cũng chỉ biết nói với theo “quay mặt lại một cái xem nào” hoặc đứng bên ô cửa song dày, che lưới sắt bên thành xe vẫy chào, gửi cho chồng cái hôn gió. Bà cũng làm thơ gửi tặng chồng trong trại giam, được nhận xét là rất hay, sâu sắc, làm người nghe rơi nước mắt.

duong-chi-dung-thoat-an-tu-nho-vo-pham-thi-mai-phuong3

Bà Phương ngóng tìm chồng khi các bị cáo trong phiên phúc thẩm vụ Dương Chí Dũng chuẩn bị được dẫn giải ra xe về trại tạm giam.

duong-chi-dung-thoat-an-tu-nho-vo-pham-thi-mai-phuong4

Vợ ông Dương Chí Dũng gửi chiếc hôn gió cho chồng. Bà Phương đã "trọn tình trọn nghĩa với chồng"

vo-duong-chi-dung-ngay7-5

Hình ảnh vợ Dương Chí Dũng bước vào tòa án nghe bản án cuối cùng dành cho chồng của mình. Đúng 15h40 chiều nay 7/5, HĐXX đã không chấp nhận kháng cáo của Dương Chí Dũng, Mai Văn Phúc, HĐXX tuyên phạt 2 bị cáo tử hình về tội tham ô tài sản, tiếp tục giam 2 bị cáo. Những hình ảnh về người vợ danh chính ngôn thuận của Dương Chí Dũng hẳn sẽ còn lay động trái tim nhiều người.

Mỹ Linh - Minh Phương (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Xet xu Duong Chi Dung , Xet xu phuc tham Duong Chi Dung , Duong Chi Dung khong thoat an tu , vo Duong Chi Dung , Dai an Vinalines , Duong Chi Dung tai toa , tham o , dai an tham o , tin , bao