Được phép gia hạn giấy phép lao động
Thứ hai, 18/06/2012 08:51

Công ty của tôi có ký hợp đồng lao động với một chuyên gia nước ngoài và người này đã được cấp giấy phép lao động. Nay, tuy gần đến hạn nhưng công ty vẫn chưa tìm được người thay thế chuyên gia trên.

Xin hỏi, vậy công ty tôi có thể gia hạn giấy phép lao động thêm một thời gian nữa không?

Võ Thị Xuân Trang (Công ty T.A, phường 12, quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh)

Trả lời: Trong việc tuyển dụng và quản lý lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam, Nghị định 105 ngày 17/9/2003 của Chính phủ (quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Bộ luật Lao động), quy định: Thời hạn gia hạn của giấy phép lao động phụ thuộc vào thời gian làm việc tiếp của người lao động nước ngoài cho người sử dụng lao động được xác định trong hợp đồng lao động hoặc văn bản của phía nước ngoài cử người nước ngoài tiếp tục làm việc ở Việt Nam. Thời hạn gia hạn tối đa là 36 tháng. Đối với các trường hợp hết thời hạn gia hạn lần đầu mà vẫn chưa đào tạo được người lao động Việt Nam thay thế thì giấy phép lao động được tiếp tục gia hạn nếu được sự chấp thuận của Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức đóng trụ sở chính.

Như vậy, công ty của bà có thể liên hệ với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cấp tỉnh (thành phố) để làm thủ tục gia hạn giấy phép lao động trên.

Luật gia Nguyễn Văn Khôi (Trung tâm Tư vấn pháp luật tại Tp. Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Luật gia Việt Nam)

Công Lý
Tag: Gia hạn giấy phép lao động , Luật lao động , Quản lý lao động nước ngoài , Tư vấn luật