Dùng súng xử tình địch như... phim
Thứ sáu, 08/05/2015 16:31

Biết vợ có quan hệ bất chính với người khác, chồng đã trang bị súng, tìm tình địch “nói chuyện”.

Từ bạn hóa thù

Sáng sớm 11/8/2014 khi đi kiểm tra đìa ốc gần cầu Ngàn, thôn Nhơn Thọ, xã Vạn Khánh (huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa), anh Lê Nho (37 tuổi) phát hiện một người đàn ông nằm chết bên vệ đường, cách chòi canh chừng 50 m. Lại gần, anh nhận ra đó là Nam (40 tuổi, trú thôn Hội Khánh Tây, xã Vạn Khánh).

Giám định pháp y cho thấy, nạn nhân tử vong trong tình trạng bị một viên đạn xuyên tim, đứt động mạch dẫn đến mất máu cấp.

Theo lời gia đình, thời gian gần đây giữa Nam và Ngô Văn Kim (trú cùng địa phương, từng làm ăn với nhau) xảy ra mâu thuẫn. Chiều 10/8/2014, sau khi ăn cơm, anh Nam đến đìa canh ốc như mọi khi.

Một số nhân chứng cung cấp thêm: Kim thường đến nhà anh Nam mua ốc đem vào chợ bán lại, nhưng mấy tháng gần đây mỗi lần gặp họ thường to tiếng và nhiều lần xảy ra xô xát do Kim nghi ngờ anh Nam có quan hệ bất chính với vợ mình.

Ngô Văn Kim

Ngay buổi sáng cùng ngày, biết không thể thoát tội, Kim đã tới Công an huyện Vạn Ninh đầu thú và khai nhận hành vi giết người. Phát hiện vợ mình và anh Nam qua lại với nhau, Kim đã nhiều lần tìm gặp Nam cảnh cáo nhưng anh này vẫn không dừng lại.

Vì chuyện này mà vợ chồng Kim đã ly thân, chờ ra tòa làm thủ tục ly dị. Chán nản, Kim thường mượn rượu giải sầu. Chiều 10/8, sau khi nhậu say, trên đường về nghe một số người bàn tán về việc mình bị vợ “cắm sừng”, Kim xách súng tự chế tìm Nam và bi kịch xảy ra

Ngày 29/3, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Khánh Hòa tuyên phạt Ngô Văn Kim 14 năm tù giam.

Phi tang xác

Do nghi ngờ Ksor Y Diốt (63 tuổi, trú Buôn Ly, xã Ea Trol, huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên) có quan hệ tình cảm với vợ mình là Nay Hờ (mí Nhum), Kpă Y Năng (62 tuổi, ngụ cùng buôn) nuôi ý định “xử” tình địch cho hả giận.

Mua được khẩu súng kíp, 5h ngày 18/11/2013, Y Năng mang súng đến rẫy của Y Diốt (buôn Thinh, xã Ea Trol) tìm tình địch để trị tội. Gặp Y Diốt ngay bìa rẫy, lời qua tiếng lại, khi Y Diốt chối đây đẩy, Y Năng bảo: “Mày phải khai thật, nếu không tao bắn” và giương súng lên.

Hoảng quá Y Diốt bỏ chạy, bị Y Năng bắn trúng mông, đành khai: “Tao và vợ mày thương nhau”.

Khẩu súng tại hiện trường

Tức giận, Y Năng tiếp tục nhồi thuốc vào súng chĩa vào trán Y Diốt bóp cò rồi kéo xác tình địch thả xuống suối cách đó khoảng 30 m, hốt tro bếp phủ lên các vết máu để xóa dấu vết.

Sau đó, Y Năng đón xe máy đi nhờ về nhà. Khoảng 10h30 cùng ngày, Niê Hờ Lôi cùng gia đình vào rẫy tìm kiếm, phát hiện xác Y Diốt dưới suối nên báo công an.

Công an huyện Sông Hinh và tỉnh Phú Yên có mặt tại hiện trường, bắt giữ Y Năng. Tại cơ quan điều tra, hung thủ đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, hiện đang bị tạm giam chờ ra tòa về tội Giết người.

Ksor Y Năng.

Đẩy chồng vào tù 

Tạ Chí Hoàng (43 tuổi, trú quận 6, TP HCM) là kỹ sư tin học, có vợ tên Hồng, giáo viên dạy Anh văn một trường cấp hai trong thành phố. Năm 2004, vợ chồng Hoàng mua căn nhà ba tầng tại đường 52, quận 6 và dọn về đây ở hẳn.

Vốn thông minh nhanh nhẹn, ngoài công việc chuyên môn, Hoàng còn ra chợ Bình Tây mua hàng về quê cho mẹ bán. Dù đã là mẹ của hai con nhưng vẻ ngoài xinh xắn nên ngay từ những ngày đầu dọn về đây, vợ Hoàng đã lọt vào “tầm ngắm” của Nam - chủ thầu xây dựng cạnh nhà.

Những lời khen “có cánh” của người đàn ông từng trải khiến lòng người đàn bà thường chịu cảnh vắng chồng chao đảo. Và rồi họ tìm đến với nhau qua những tin nhắn chia sẻ chuyện buồn vui, hai người còn đưa nhau vào khách sạn tâm sự, bị vợ anh Nam bắt quả tang, báo với Hoàng. 
Từ khi biết chuyện, Hoàng nhiều lần gọi điện cảnh báo, yêu cầu Nam chấm dứt tình cảm với vợ mình nhưng cả hai vẫn bỏ ngoài tai.

Ngày 13/12/2011, bắt gặp tin nhắn của Nam đến số máy của Hồng, gọi nhau là “vợ chồng”, Hoàng điện thoại yêu cầu người đàn ông này phải chấm dứt ngay chuyện tình cảm “ngoài luồng”, nhưng Nam đáp trả lại bằng sự thách thức.

Khoảng 13h cùng ngày, Hoàng đến nhà Nam, hai bên xông vào ẩu đả. Công an quận 6 cử hai cán bộ xuống hiện trường giải quyết.

Sau đó, Nam chở em trai tới nhà Hoàng. Tưởng Nam đưa giang hồ đến “xử” mình, Hoàng lấy súng hoa cải nổ trước để thị uy làm một cảnh sát bị thương ở tay. Hoàng tiếp tục truy đuổi tình địch thêm một quãng dài, sau đó xách súng chạy về cố thủ trong nhà, bị công an bao vây, bắt giữ.

Nam bị thương tật tỷ lệ 65%, người em tổn thương 13%. Ngày 7/9/2012, TAND TP HCM phạt bị cáo Tạ Chí Hoàng 13 năm tù về tội Giết người.

* Tên một số nhân vật trong bài đã thay đổi.

Congan.com. vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Giết người , dùng súng giết người , giết người như trong phim