Dừng ôtô chụp ảnh trên cầu Nhật Tân sẽ bị phạt 1 triệu
Thứ ba, 13/01/2015 20:57

Người điều khiển ôtô dừng đỗ để chụp ảnh, ngắm cảnh trên cầu Nhật Tân nếu lực lượng CSGT tuần tra phát hiện thì sẽ phạt từ 600.000 đồng - 1 triệu.

Dừng ôtô chụp ảnh trên cầu Nhật Tân sẽ bị phạt 1 triệu

Dừng ôtô chụp ảnh trên cầu Nhật Tân sẽ bị phạt 1 triệu

Kể từ 12/1, lực lượng CSGT tuần tra sẽ tiến hành xử phạt đối với những hành vi vi phạm quy định khi tham gia giao thông trên cầu Nhật Tân (Hà Nội).

Trung tá Nguyễn Hồng Hải, đội phó đội CSGT số 2, cho biết trong hai ngày đầu lực lượng CSGT tuần tra đã xử phạt 10 trường hợp. Các lỗi vi phạm chủ yếu là dừng ôtô, xe máy sai quy định để chụp ảnh, ngắm cảnh trên cầu.

cau-nhat-tan-1421156986

Biển báo cấm người đi bộ, xe thô sơ ở đầu cầu Nhật Tân

Đa số người vi phạm ở ngoại tỉnh, lần đầu lưu thông qua đây. Một số người điều khiển không chú ý biển báo được gắn ở đường dẫn trước khi lên cầu. Trong đó có trường hợp anh Nguyễn Văn Lai, trú đường Bưởi (Hà Nội) cố tình dừng xe máy chụp ảnh nên đã bị phạt 150.000 đồng.

Ngoài ra, người điều khiển xe đạp, xe máy, xe thô sơ và người đi bộ cũng sẽ bị phạt theo quy định khi bị lực lượng CSGT tuần tra phát hiện.

Bình quân mỗi ngày hàng trăm lượt người dân đi bộ, đạp xe muốn lên cầuNhật Tân ngắm cảnh. Phần lớn họ là những người cao tuổi ở hai bên bờ đi tập thể dục. Nhiều trường hợp sau khi được lực lượng CSGT, bảo vệ cầu nhắc nhở nhưng vẫn cố tình đạp xe, đi bộ qua cầu.

cau-nhat-tan1-1421156986

Nhiều người dân đi bộ, dắt xe đạp với mong muốn được lên ngắm cầu, tập thể dục

Trung tá Hải cũng cho biết, hiện ở hai đường dẫn lên cầu vẫn chưa có biển báo hạn chế tốc độ đối với các phương tiện. Đường Võ Nguyên Giáp nối lên cầu Nhật Tân hướng về đường Võ Chí Công sẽ tính là đường nội thị, các phương tiện lưu thông với vận tốc 40 - 50 km/h.

Mới đây, Phó chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu Sở GTVT nghiên cứu tìm phương án tạo điều kiện để người dân có thể qua sát, tham quan về kiến trúc, chiếu sáng của cầu Nhật Tân một cách an toàn nhất tránh xảy va chạm, tai nạn. 

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội đưa ra phương án cấm người đi bộ qua cầu; còn xe thô sơ, xe thồ, xe đạp điện chỉ được phép hoạt động từ 22 - 5h sáng hôm sau theo làn tuyến quy định. Sở GTVT Hà Nội cũng đưa ra khuyến cáo, khi gió cấp 6 trở lên, xe thô sơ, xe thồ, xe đạp điện không qua cầu.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: cau nhat tan , dung xe tren cau nhat tan , dung oto tren cau nhat tan , chup anh tren cau nhat tan , tin , bao