Dùng dây thừng buộc cổ chồng nhậu say vào cửa sổ khiến chồng tử vong
Thứ năm, 23/10/2014 05:07

Bi kịch đêm 15/10, ông Tệt nhậu say dọa đánh bà Gái khiến người phụ nữ này hoảng sợ lấy sợi dây trói cua cột cổ ông vào cửa sổ chạy kêu cứu. Đến khi về, ông đã tử vong.

Dùng dây thừng buộc cổ chồng nhậu say vào cửa sổ khiến chồng tử vong (Ảnh minh họa)

Dùng dây thừng buộc cổ chồng nhậu say vào cửa sổ khiến chồng tử vong (Ảnh minh họa)

Cái chết không ngờ

Sáng ngày 16/10, người dân xã Khánh Thuận, huyện U Minh, Cà Mau xôn xao bởi tiếng kêu khóc của bà Trần Thị Gái, 50 tuổi. Khi mọi người chạy đến thì thấy thi thể ông Bạch Văn Tệt, 46 tuổi – chồng bà Gái trong tư thế bị cột vào cửa sổ với một sợi dây thừng là loại dây trói cua. Bà Gái khóc nghẹn cho biết, chiều ngày 15/10/2014, sau khi đi làm đồng về, bà thấy chồng ngồi nhậu một mình trên bộ ván. Ông Tệt kêu vợ ngồi hầu rượu, đốt thuốc cho ông. Thỉnh thoảng, ông Tệt lại hăm he: “Tao đánh, tao giết mày!” nhưng bà Gái cố nhịn, hầu hạ, phục vụ chồng từ 4h chiều đến 10h đêm nhưng ông Tệt chưa chịu nghỉ nhậu.

Trên bộ ván đơn sơ, các thứ mồi nhắm tôm, cua, trái cây… cạn dần nhưng rượu đến vấn chưa hết nên không chịu dừng cuộc vui một mình. Bà Gái tức giận và sợ hãi đã lén lấy dây thừng loại dùng để trói cua buộc vòng tròn để tròng cổ ông, buộc vào khung cửa sổ. Bà Trần Thị Gái nói với chồng: “Ngồi đây, tôi báo với công an”. Ông Bạch Văn Tệt nổi nóng vẫn buông miệng chửi thề: “Mầy mở dây ra. Tao mở dây, chém chết mày!”.

Nghe thấy thế, bà Gái hoảng sợ chạy ra sân, chẳng kịp đi dép, chạy thẳng đến nhà ông Dương Hoàng Hiệp trình báo: “Ông Tệt nhậu say, chửi bới, dọa dánh, dọa giết tôi. Tôi trói ông Tệt lại rồi, chị nói cho anh giùm!” Chưa hoàn hồn bởi những lời đe dọa của chồng, bà Gái tiếp tục chạy đến nhà hàng xóm, tai vẫn nghe văng vẳng tiếng chồng chửi thề rồi đe dọa gết mình.

Người phụ nữ khốn khổ này tiếp tục lội bộ đến nhà vợ chồng ông bà Lê Văn Chiến – Mai Tuyết Cương trình bày sự việ đã buộc cổ chồng, báo cho công an ấp tồi. Bà Gái đứng ở nhà vợ chồng ông Chiến chỉ cách nhà mình 30m, ngang con rạch nhỏ. Bên nhà, ông Bạch Văn Tệt không ngớt lời: “Mày thả tao ra, mày muốn giết tao hả…”. Tiếng kêu la, gầm gự của ông chồng nghiện rượu hung hãn càng làm cho người vợ hoảng sợ, không dám trở về nhà ngay lúc đó.

Trời đã khuya, người phụ nữa khốn khổ này chẳng biết đi đâu, bèn đến nhà người mẹ nuôi ở ấp 9, xã Khánh Thuận (U Minh, Cà Mau) tạm lánh. Sáng sớm hôm sau, bà Gái lén về nhà thì phát hiện chồng mình đã chết bên khung cửa sổ. Nói với nhiều người và cơ quan chức năng, bà Trần Thị Gái dùng dây buộc cổ ông Tệt vào cửa sổ với mục đích không cho ông quậy phá, đánh đập bà và đi trình báo với Công an ấp 9. Bà Trần Thị Gái nói: "Tôi buộc lỏng, chỉ để giữ chân ông ấy cho tôi kịp chạy báo chính quyền. Tôi nghĩ rằng ổng sẽ tự cởi trói được. Tôi không muốn giết chồng và tôi không nghĩ rằng mình đã giết chồng”.

1413963764

Dùng dây thừng buộc cổ chồng nhậu say vào cửa sổ khiến chồng tử vong (Ảnh minh họa)

Cơ quan công an tỉnh Cà Mau đã trực tiếp xuống hiện trường, khám nghiệm tử thi xác định nguyên nhân cái chết của nạn nhân Bạch Văn Tệt là do bị nghẹt thở bởi sợi dây buộc trên cổ. Ngay lập tức, bà Gái đã bị cơ quan chuwac năng tạm giữ để điều tra về cái chết của nạn nhân. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục tiến hành điều tra, củng cố lời khai của đối tượng và nhân chứng để xác định xem bài Gài cố ý sát hại nạn nhân hay chỉ là vô tình gây ra cái chết.

Kết thúc buồn của cuộc tỉnh “rổ rá cạp lại”

Ông Trần Văn Tuấn – Bí thư Chi bộ ấp 9 cho biết: "Bà Gái quê ở Kiên Giang, đến ấp 9 thuê đất sản xuất khoảng 5 năm nay. Bà từng có một đời chồng và 4 người con. Ông Tệt cũng có một đời vợ và 2 người con. Hai người "rổ rá cạp lại", chung sống với nhau như vợ chồng đã 15 năm qua. Năm 2011, vợ chồng ông đến ấp 9, xã Khánh Thuận (U Minh, Cà Mau) thuê đất làm ruộng. "Ông Tệt thường xuyên uống rượu còn bỏ dở một ít. Ông Tệt đã uống liên tục 3 đêm như vậy. Chính Quyền đoàn thể, công an cơ sở đã giáo dục, khuyên can ông Tệt bỏ rượu, không hành hạ vợ nhưng không được", ông Tuấn nói.

Ông Dương Hoàng Hiệp (công an viên phụ trách ấp 9) thông tin: “Nhà tôi ở ngang nhà ông Tệt nên biết rõ chuyện bà Gái bị ông Tệt hành hạ, chửi mắng. Ông Tệt là con sâu rượu, uống suốt ngày đêm, ngày nào cũng có mấy lít rượu trong người”. Ông Hiệp nhận định thêm: “Bà gái chỉ vô tình thôi, bà ấy cột sợi dây lỏng. Có lẽ ông Tệt uống say, ngủ quên dẫn đến dây thắt vào cổ…

Hàng ngày, bà Trần Thị Gái làm ruộng thuê, làm mướn kiếm tiền nuôi sống cả hai vợ chồng. Tại trại giam, bà Gái nói trong nước mắt: “Tôi lỡ làng, có đông con, đi bước nữa với người đàn ông cùng cảnh ngộ nhưng đâu khổ, nước mắt chan cơm. Ráng chịu đựng để được hạnh phúc nhưng ông Tệt tính nào tật nấy, không thay đổi… Ông ấy nghiện rượu, nhậu nhiều, nhậu say, tìm niềm vui với rượu chè”.

Nguồn tìn từ công an huyện U Minh – Cà Mau cho biết, hiện gia đình nạn nhân đã làm đơn gửi đến cơ quan chức năng xin bãi nại cho bà Trần Thị Gái bởi mọi người đều hiểu tính nết của ông Tệt. Bà Nguyễn Thị Phú – người mẹ nuôi của nạn nhân chia sẻ: “Cái Gái đã quá khổ bởi những gì mà thằng Tệt gây ra. Nó suốt ngày rượu chè, đánh đập, chửi bới nhưng cái Gái đều nín nhịn, một lòng hết mực thương yêu chồng. Nhiều lần cái Gái bị chồng đánh chạy sang đây khóc nức nở, nhưng chỉ một vài hôm, nó lại lau khô nước mắt trở về sống chung với thằng Tệt vì nghĩ thương Tệt sống một mình, không ai chăm sóc. Chuyện xảy ra thế này, tôi biết chẳng phải cái Gài cố tình, nó chỉ hành động nhất thời mong chồng tỉnh ngộ. Không ngờ…”

Huynh Dương Hưng (Chuyện đời) Minh Phương

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: cot co chong , bi kich giet chong , cai chet vo tinh cua nguoi chong , dung day thung buoc co chong , cai chet bi kich cua nguoi chong o Ca Mau , tin , bao