Du khách quốc tế ấn tượng đặc biệt với hành trình khám phá ẩm thực Việt Nam bằng xe tay ga
Thứ tư, 11/10/2023 17:09

Tác giả bài viết Daniel Modlin cho rằng chuyến tham quan tuyệt với nhất ở Việt Nam là trải nghiệm phía sau xe ga và thưởng thức ẩm thực tuyệt vời tại thành phố Hồ Chí Minh.

Theo trang Food And Wine, du lịch trên xe tay ga được xem là một trong những trải nghiệm tốt nhất để khám phá cuộc sống của người dân, làm quen với ẩm thực và âm nhạc địa phương. Trên những chiếc xe tay ga có tài xế lái kèm, nhiều khách du lịch quốc tế thực sự đã có những ấn tượng sâu sắc với trải nghiệm này khi đến Việt Nam.

Du khách quốc tế ấn tượng đặc biệt với hành trình khám phá ẩm thực Việt Nam bằng xe tay ga - Ảnh 1.

Trải nghiệm đường phố của du khách khi đến Việt Nam. Ảnh:DAVID BOKUCHAVA / GETTY IMAGES

"Trải nghiệm trên chiếc xe máy thực sự ấn tượng mạnh đối với bản thân tôi. Khi đặt chân đến Việt Nam, điều khiến tôi thực sự thích thú là ngồi sau tài xế lái xe tay ga và khám phá phố phường tại quốc gia xinh đẹp này.", tác giả Daniel Modlin đã viết.

Ông Daniel Modlin gợi ý công ty du lịch XO Tours sẽ mang đến trải nghiệm tham quan bằng xe máy xuyên thành phố, kết hợp với các điểm dừng để thưởng thức ẩm thực đường phố trên đường đi.

"Lựa chọn đầu tiên trong tour ẩm thực của tôi là phở và bánh mì nhưng vẫn thực sự ấn tượng với món ốc. XO Tours hóa ra lại là tấm vé giúp tôi đạt được tất cả những điều đó và hơn thế nữa", ông Daniel Modlin nhấn mạnh.

Tác giả bày tỏ sự thích thú khi một người lái xe tay ga vẫy tay chào bên ngoài khách sạn Ramada Encore by Wyndham ở Quận 1. Cô ấy đã bảo tôi ngồi sau chiếc Vespa màu trắng để có thêm trải nghiệm đáng nhớ giữa dòng người trong hành trình khám phá tại thành phố Hồ Chí Minh.

"Thế giới mới như mở ra trước mắt tôi. Tôi có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp xung quanh thành phố. Trên đường đi, tôi nhìn thấy những chiếc xe chở tất cả thành viên trong gia đình, những gói hàng to nặng được chở trên xe, các kiểu mũ bảo hiểm thời trang và thậm chí cả những chú chó giữ thăng bằng dưới chân chủ nhân đang đi xe", tác giả mô tả cảnh quan đường phố.

Du khách quốc tế ấn tượng đặc biệt với hành trình khám phá ẩm thực Việt Nam bằng xe tay ga - Ảnh 2.

Rất nhiều rau củ tươi ngon có thể tìm thấy ở Việt Nam. Ảnh:HUY NGUYEN / GETTY IMAGES

Tại các quán ăn hải sản nằm trên đường phố, khách du lịch có thể nếm thử các món ăn truyền thống của Việt Nam như gỏi cuốn, bánh tráng cuốn nhân thịt lợn, tôm và rau; bánh xèo và phở hoặc bún gà cùng nhiều món ngon khác. Trong quá trình khám phá ẩm thực, tôi đã thưởng thức Bún bò Huế đầu tiên. Tô bún rất lớn và mặc dù còn ít nhất 3 điểm dừng chân khác khám phá ẩm thực nữa nhưng tôi vẫn ăn hết bát bún và cảm thấy hương vị thật độc đáo, rất khó có thể tìm kiếm một món ăn tương tự như vậy ở những nơi khác.

"Vị ngọt của nước thịt, và thảo mộc thực sự hấp dẫn vị giác của tôi", tác giả viết.

Trải nghiệm ấn tượng với du khách

Trải nghiệm khám phá vẻ đẹp của thành phố Hồ Chí Minh trên trên xe tay ga mang đến ấn tượng đặc biệt. Điều đó giúp khách du lịch nước ngoài hiểu hơn cuộc sống về đêm và các món ăn đường phố nơi đây.

Du khách quốc tế ấn tượng đặc biệt với hành trình khám phá ẩm thực Việt Nam bằng xe tay ga - Ảnh 3.

Phố đêm với nhiều món ăn ngon vô cùng ấn tượng. Ảnh: FILIPE LOPES / GETTY IMAGES

Điểm dừng tiếp theo trong hành trình khám phá bằng xe ga ở khu phố Chợ Lớn – thường là nơi sinh sống của đông đảo người Hoa, nằm ven kênh Tàu Hủ trải dài từ Quận 5 đến Quận 6 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

"Ở đây, những mặt hàng đều bán tập trung quanh đường, có những chiếc xe chở đầy trái cây, những thùng chứa cá để bán cho khách và những mặt hàng tươi sống khác. Tất cả luôn sẵn sàng chào đón khách hàng", tác giả viết.

Tiếp theo trong hành trình khám phá là trải nghiệm khu phố tiệc nướng.

"Vị thơm lừng của thịt nướng kết hợp cùng với hành lá và đậu phộng thực sự khiến tôi cảm thấy mê mẩn. Và sẽ hoàn hảo hơn để ăn thịt nướng kết hợp với bia", tác giả viết.

Bên cạnh đó, theo tác giả, tour khám phá ẩm thực là hải sản cũng không làm tôi thất vọng. Thật tuyệt vời với món sò điệp bóc vỏ, tẩm thêm các loại hạt và dầu hành lá nóng hổi. Ngoài ra, còn có cua nướng, trứng vịt lộn. Rất nhiều món đặc biệt.

Hành trình khám phá trên xe tay ga cũng giúp du khách khám phá các địa danh nổi tiếng của thành phố như: Nhà hát Lớn thành phố, Bưu điện Thành phố, Hội trường Thống Nhất, Bến Nhà Rồng…Đến Thành phố Hồ Chí Minh, du khách quốc tế dễ dàng tìm thấy loại phương tiện này.

Và đặc biệt, trải nghiệm sau xe tay ga dạo quanh những khúc cua, vùng bùng binh và ngõ hẻm thật sự rất đặc biệt. Những quán hàng bán vào đêm hay thấp thoáng những làn khói cuồn cuộn từ những chiếc xe chở đầy đồ ngon thực sự rất ấn tượng.

"Nhìn chung, chuyến tham quan đã mang lại trải nghiệm cực kỳ ấn tượng với bản thân tôi để hiểu hơn về cuộc sống địa phương cũng như văn hóa ẩm thực tại Việt nam. Trải nghiệm phía sau xe tay ga mang đến cảm nhận độc đáo và không phải ở nơi nào cũng có thể tìm thấy", tác giả nhận định.

Toquoc.vn

Nguồn: https://toquoc.vn/du-khach-quoc-te-an-tuong-dac-biet-voi-hanh-trinh-kham-pha-am-thuc-viet-nam-bang-x.. Nguồn: https://toquoc.vn/du-khach-quoc-te-an-tuong-dac-biet-voi-hanh-trinh-kham-pha-am-thuc-viet-nam-bang-xe-tay-ga-20231011112502726.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Du lịch việt , ẩm thực việt nam