Du học sinh Việt giết bạn gái phi tang; xem Táo quân trên internet phải trả tiền
Chủ nhật, 26/01/2014 13:30

Vụ án du học sinh Việt Nam sát hại bạn gái rồi ném xác phi tang tại Mỹ và những thông tin mới về Táo quân 2014 nóng nhất tuần từ 20 - 26/1.

Năm nay bản quyền Táo quân sẽ được kiểm soát chặt chẽ

Năm nay bản quyền Táo quân sẽ được kiểm soát chặt chẽ

1. Du học sinh Việt tại Mỹ giết bạn gái phi tang

Nạn nhân là Vy Ngoc Bao Pham, 17 tuổi, du học sinh Việt Nam, được nhìn thấy lần cuối cùng vào 10h sáng (giờ địa phương) ngày 20/1 khi đang trên đường đến nhà bạn trai, gần căn hộ của cô.

Sau đó không lâu, gia đình cô đang sống tại TP HCM- Việt Nam cho hay họ nhận được một tin nhắn bằng tiếng Anh, yêu cầu nộp tiền chuộc con gái. Sau khi điều tra, cảnh sát đã bắt giữ hung thủ Luan Hoang Vu, 19 tuổi. Cũng chính Luan đã khai báo cách thức giết người và chỉ cho cảnh sát nơi phi tang xác bạn gái.

giet-ban-gai26

Nạn nhân và bạn trai

Thi thể nạn nhân sau đó được phát hiện tại nhánh sông Sims Bayou, phía Đông Nam thành phố Houston - bang Texas. Hiện cảnh sát đang chờ kết quả khám nghiệm tử thi. Sau khi thẩm vấn, cảnh sát Fil Waters cho biết Luan giết Vy bởi cả hai đã yêu nhau được một năm nhưng sau đó Vy đòi chia tay. Khi Vy đang trên đường đến nhà bạn trai mới, Luan đã yêu cầu được nói chuyện nhưng Vy từ chối nên nam sinh này quyết định giết hại bạn gái.

Luan cũng thừa nhận đã nhắn tin đòi gia đình bạn gái 50.000 USD và cho họ 2 tuần để chuẩn bị tiền chuộc. Được biết cha Vy hiện là một doanh nhân tại Việt Nam.

2. Người dân phải trả tiền xem Táo Quân trên Internet

Năm nay, Đài Truyền hình Việt Nam không phát hành chương trình Táo Quân dưới dạng DVD như mọi năm để hạn chế hành vi in sang đĩa lậu, vi phạm bản quyền. Đơn vị này giao cho Công ty Đầu tư Phát triển An ninh Công nghệ cao (CNC) toàn quyền khai thác bản quyền Táo Quân trên Internet. Ngay sau khi Táo Quân lên sóng trên VTV tối giao thừa, CNC sẽ đưa bản dựng hoàn chỉnh của chương trình lên trang web của mình. Khán giả truy cập xem Táo Quân sẽ phải trả mức phí ba nghìn đồng.

tao-quana26

Một cảnh trong Táo quân 2014

Ngoài chương trình Táo Quân, VTV còn giao cho CNC độc quyền khai thác bản quyền chương trình Gala hài 2014. Đây là một thử nghiệm của Đài Truyền hình Việt Nam. Đơn vị này đang hướng tới việc bảo vệ bản quyền tất cả chương trình do mình sản xuất trên Internet.

3. Cháy tàu cánh ngầm trên sông Sài Gòn, hàng trăm hành khách nhảy xuống sông

Khoảng 13h chiều ngày 20/1, chiếc tàu cánh ngầm chở theo hàng trăm hành khách vừa rời bến Bạch Đằng (quận 1, TPHCM) đi Vũng Tàu, khi đến gần cầu Phú Mỹ (quận 7) thì bất ngờ bốc cháy dữ dội. Hàng trăm hành khách, cả du khách nước ngoài phải liều mình lao xuống sông tìm đường thoát. Chiếc tàu cánh ngầm sau đó cũng cháy rụi, bị đánh chìm.

chay-tau-canh-ngam26

Hiện trường vụ cháy tàu cánh ngầm

Rất may vào thời điểm sự cố xảy ra, hành khách đều mặc áo phao và được một tàu khác có mặt kịp thời cứu hộ nên không có thương vong về người. Đến 15h chiều cùng ngày, rất nhiều hành khách đã được đưa trẻ lại bến Bạch Đằng trong tình trạng khá hoảng loạn.

Đến ngày 23/1, UBND TP HCM đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về vụ cháy tàu cánh ngầm nói trên.

4. Một công ty sách thưởng Tết trên 1 tỉ đồng

Một công ty sách tại Thành phố Hồ Chí Minh đạt được kết quả kinh doanh rất khả quan trong năm 2013 vừa qua. Do đó, thưởng Tết cao nhất tại công ty này lên đến 100 triệu đồng cho một số nhân viên cấp quản lý. Các nhân viên cấp văn phòng được thưởng thứ 2 đến 3 tháng lương.

Với cơ cấu nhân viên hết sức gọn nhẹ, tổng thưởng Tết của công ty lên tới trên 1 tỉ đồng. Theo đánh giá của giới quan sát, đây quả là một tín hiệu tích cực khi ngành kinh doanh sách đã có được điểm sáng sau chuỗi bi quan.

Một đơn vị làm sách khác có kết quả kinh doanh vượt trội là Alphabooks. Theo trưởng phòng truyền thông, năm 2013 doanh số của Alphabooks tăng trưởng 30% so với năm 2012.

5. Quốc tế: Cô gái gốc Việt bị đánh hội đồng đến chết tại Mỹ

co-gia-goc-viet-bi-danh-chet26

Hình ảnh từ clip quay cảnh cô gái bị đánh đến chết

Một nữ sinh viên người Mỹ gốc Việt 23 tuổi đã bị đánh dã man cho đến chết bên ngoài một hộp đêm ở bang California chỉ vì cô vô tình xen ngang nơi chụp hình của một nhóm người, trang tin Daily Mail (Anh) đưa tin hôm 23/1.

Bác sĩ xác nhận Kim Pham đã bị chết não sau vụ việc diễn ra hôm 19/1 ở thành phố Santa Ana. Vào hôm 22/1, các bác sĩ gỡ bỏ máy hỗ trợ thở và tuyên bố cô đã chết.

Ngày 23/1, Vanesa Tapia Zavala, một bà mẹ 25 tuổi đã bị khởi tố ngày 23/1 với cáo buộc tham gia đánh chết Kim Pham.

Vanesa Zavala đã bị bắt nhưng không nhận tội đã giết Phạm. Cô bị tạm giam và chỉ được bảo lãnh tại ngoại với số tiền 1 triệu USD. Nghi phạm thứ hai được cảnh sát trưởng Rojas chỉ định bắt giam là cũng là một phụ nữ 27 tuổi sinh sống ở Santa Ana. Cảnh sát vẫn đang truy lùng người phụ nữ thứ ba liên quan đến vụ đánh đập dẫn đến tử vong này.

Hoàng Tâm - TH (Theo CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Táo quân 2014 , Bản quyền Táo quân , Du học sinh Việt , Giết bạn gái phi tang , Thưởng Tết 2014 , Cháy tàu cánh ngầm , Sự kiện tuần qua