Đồng Đô la chạm mức cao nhất, ​​cổ phiếu Hồng Kông bất ổn
Thứ hai, 29/09/2014 18:23

Đồng USD chạm mức cao nhất trong gần hai năm so với đồng Euro sau dấu hiệu lạm phát. Tình trạng bất ổn tại Hồng Kông ảnh hưởng trực tiếp tới cổ phiếu châu Âu và Châu Á.

Người đi bộ qua một hội đồng quản trị thông tin điện tử tại thị trường chứng khoán London trong thành phố London 11/10/ 2013.

Người đi bộ qua một hội đồng quản trị thông tin điện tử tại thị trường chứng khoán London trong thành phố London 11/10/ 2013.

Đồng đô la đã được chạm mức cao nhất so với nhóm tiền tệ, đỉnh điểm sáu năm so với đồng Yên và 13 tháng cao so với đô la New Zealand. Ngân hàng Dự trữ New Zealand qua dữ liệu cho thấy các ngân hàng trung ương can thiệp vào tháng trước để tăng tốc độ gốc của tiền tệ.

Dữ liệu hôm thứ sáu cho thấy tăng trưởng của Mỹ cao hơn trong quý II thúc đẩy suy đoán rằng một dự trữ liên bang tăng lãi suất có thể đến sớm hơn dự kiến, tương phản với triển vọng của Ngân hàng Trung ương châu Âu.

"Sức mạnh của đồng đô la là buộc các nhà đầu tư để di chuyển ra khỏi rất nhiều tài sản thị trường chứng khoán và đặt nó vào đồng đô la Mỹ", James Hughes, giám đốc phân tích thị trường tại Alpari nói. "Với tiềm năng tăng lãi suất ngày càng tăng và được cải tiến liên tục, không có gì quá ngạc nhiên, chúng tôi đang nhìn thấy những động thái tích cực."

Gần như không lạm phát trong khu vực đồng Euro được nuôi dưỡng kỳ vọng ECB cuối cùng sẽ bắt đầu in tiền để mua trái phiếu chính phủ, tung ra một chương trình được gọi là nới lỏng định lượng, hoặc nới lỏng tiền tệ.

Các nhà phân tích thăm dò ý kiến ​​của Reuters nhìn thấy lạm phát của Đức ở mức 0.8 phần trăm trong tháng chín năm nay, với khu vực đồng Euro dữ liệu lạm phát do vào thứ ba dự kiến ​​sẽ cho thấy tốc độ tăng giá ở mức 0.3 phần trăm. Lạm phát của Tây Ban Nha đứng ở vị trừ đi 0,3 phần trăm, phù hợp với dự báo.

ECB họp vào hôm thứ Năm.

Đồng euro trước đó giảm xuống mức thấp 22 tháng 1,2664 $ và cuối cùng đứng ở mức 1,2690 $, không thay đổi trong ngày.

Chỉ số đồng USD, theo dõi các đơn vị Mỹ so với  nhóm các đối thủ lớn, leo lên vị trí 85,798. Đó là điểm dừng cuối cùng tại 85,627.

"Tôi thấy không có lý do gì để nghĩ rằng sự phục hồi của đồng USD sẽ chấm dứt trong thời gian tới ... Các động lực chính - sự phân kỳ của chính sách tiền tệ - có khả năng vẫn được giữ nguyên trong ít nhất sáu tháng hoặc một năm tới", Marshall Gittler, Trưởng phòng Chiến lược ngoại hối toàn cầu tại IronFX.

Châu Âu chỉ số FTSEurofirst 300 là cán mốc tại 1,376.98 điểm, như rơi vào thị trường châu Á, thúc đẩy bởi tình trạng bất ổn ở Hồng Kông, giới hạn sự phục hồi của phố Wall. Cổ phiếu Rio Tinto châu Á, thị trường cho vay mới nổi tập trung HSBC và Richemont giảm khoảng 1 phần trăm và 1,7 phần trăm là cảnh sát chống bạo động tiến về phía người biểu tình dân chủ Hồng Kông.

Cổ phiếu Hồng Kông giảm 2,3 phần trăm xuống mức thấp ba tháng, ảnh hưởng bởi tình trạng bất ổn tồi tệ nhất kể từ khi Trung Quốc chiếm lại quyền kiểm soát các thuộc địa cũ của Anh hai thập kỷ trước. Chỉ số rộng nhất của cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương ngoài Nhật Bản MSCI giảm 1,2 phần trăm, chạm mức thấp nhất kể từ giữa tháng Năm.

"Hồng Kong là một cơn bão trong một tách trà" ông Justin Haque, một nhà môi giới ở thị trường vốn Hobart nói. "Đây là một dấu hiệu báo thêm vào sự ảm đạm cho tháng Mười."

Trên thị trường trái phiếu, lãi suất Ý và Tây Ban Nha tăng 4-5 điểm phần trăm đến 2,43 phần trăm và 2,25 phần trăm, tương ứng ở mặt sau của những lo ngại về bất ổn chính trị.

Thủ tướng Ý Matteo Renzi phải đối mặt với những tin đồn rằng ông có thể phải đối mặt với áp lực để bỏ thuốc lá, trong khi Tổng thống của khu vực Catalonia của Tây Ban Nha đã ký một nghị định vào ngày thứ Bảy kêu gọi trưng cầu dân ý về độc lập được tổ chức vào ngày 9/11.

(Báo cáo của Marius Zaharia, báo cáo bổ sung của Marc Jones , Jamie McGeever và Francesco Canepa; Editing by Toby Chopra)

Tuấn Nguyễn (Reuters) (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: bieu tinh o hong kong , bieu tinh , co phieu , lam phat , dong do la , co phieu giam