Động đất làm 142 người chết
Thứ tư, 16/10/2013 20:08

Ngày 16/10, chính quyền Philippines xác nhận số người chết vì trận động đất 7,1 độ Richter đã vọt lên 142 người và có thể sẽ tiếp tục tăng.

Một nhà thờ bị sụp đổ hoàn toàn ở Bohol

Một nhà thờ bị sụp đổ hoàn toàn ở Bohol

Theo AFP, nhà chức trách thông báo sau một đêm, số người chết ở đảo Bohol và các đảo kế cận đã tăng từ 93 lên 142. Nhiều khả năng số người chết sẽ tiếp tục gia tăng khi các đội cứu hộ tìm tới những khu vực bị tàn phá nặng nề nhất.

“Chúng tôi đang nỗ lực đến các khu vực bị cô lập. Chúng tôi cho rằng còn có nhiều người bị mắc kẹt trong các đống đổ nát và chúng tôi phải thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm và giải cứu” - ông Reynaldo Balido, người phát ngôn Hội đồng Quản lý và giảm nguy cơ thảm họa quốc gia cho biết.

Ông Balido cho biết do nhiều cây cầu bị sập, những con đường bị tàn phá, hệ thống điện ngưng trệ, các đội cứu hộ và cảnh sát gặp rất nhiều khó khăn để đến những vùng bị cô lập. Tại thị trấn Loon, chỉ cách tâm chấn động đất 20 km, nhiều người sống sót đang đào bới các đống đổ nát bằng tay không để tìm kiếm người thân.

AFP dẫn lời nông dân Serafin Megallen nức nở kể anh đã nhặt từng viên gạch để đưa mẹ vợ và em họ ra khỏi đống tàn tích ngôi nhà của mình. “Khi đó họ vẫn sống, nhưng đã qua đời sau ba giờ. Không ai đến giúp đỡ chúng tôi cả” - anh đau đớn nói.

Hôm nay Tổng thống Philippines Benigno Aquino đã đến thăm Bohol giám sát hoạt động cứu hộ.


 

 

Tuoitre.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Động đất , Philippines , 142 người chết , Động đất ở philippines , Tin tức quốc tế