Động đất 7,2 độ richter tấn công miền Nam Chile
Thứ hai, 26/03/2012 07:41

Một trận động đất có cường độ lên tới 7,2 độ richter đã gây ra hàng loạt những cơn địa chấn mạnh, đánh sập các tòa nhà ở Santiago kèm theo cảnh báo sóng thần ở những khu vực thuộc miền Trung Chile hôm Chủ Nhật vừa qua.

ONEMI, cơ quan khẩn cấp của chính phủ cho biết, người dân ở một số khu vực ven biển đã được lệnh sơ tán khẩn cấp vì lo ngại sóng thần có thể xảy ra. Tuy nhiên, cảnh báo nhanh chóng được gỡ bỏ sau đó. Hiện chưa có báo cáo chính thức nào về thiệt hại của vụ động đất cũng như những thương vong nghiêm trọng về người được đưa ra.

Động đất ở Chile.

Nguồn tin từ Cục Khảo sát địa chất Mỹ cho biết, động đất xảy ra ở khu vực cách thị trấn Talca 64 dặm về phía Tây Tây Bắc. Tâm chấn trận động đất nằm ở độ sâu 6,2km. Theo nghiên cứu, những trận động đất mạnh hơn 7 độ richter có khả năng gây ra những thiệt hại nặng nề và nguy cơ tạo ra những cơn sóng thần lớn. Tuy nhiên, ONEMI đã bác bỏ khả năng một trận sóng thần lớn được hình thành trên biển sau những cơn địa chấn.

Trận động đất xảy ra gần khu vực từng bị cơn địa chấn có cường độ 8,8 độ richter năm 2010 và một trận sóng thần mạnh xảy ra sau đó đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 500 người. Khu vực này là nơi tập trung những mỏ đồng quan trọng của Chile mặc dù không phải khu vực có sản lượng đồng lớn nhất đất nước.

Các nhà chức trách cho biết, hoạt động khai thác ở các mỏ đồng quan trọng trong khu vực đã được phục hồi sau trận động đất. Pablo Orozco, người phát ngôn của gã khổng lồ trong ngành công nghiệp khai thác quặng đồng Codelco cho biết, điện được duy trì ở các mỏ quan trọng giúp cho việc khai thác vẫn được duy trì.

Zing/Infonet
Tag: Động đất , Chile , Thiên tai , Thảm họa , Quốc tế , Sự kiện