'Đòn chết người' của Triều Tiên và sự cố 'hết hồn' tại Mỹ
Thứ hai, 29/12/2014 10:14

Triều Tiên đã liên tiếp đưa ra những lời chỉ trích, cảnh báo và thậm chí là đe doạ đối với nước Mỹ về bộ phim hài ám sát Kim Jong Un, The Interview.

'Đòn chết người' của Triều Tiên và sự cố 'hết hồn' tại Mỹ

'Đòn chết người' của Triều Tiên và sự cố 'hết hồn' tại Mỹ

Tờ ABC News đưa tin, suất chiếu 1:30 chiều 25/12, chật kín người, tại rạp Allwood Cinemas (Cliffton, New Jersey, Mỹ) bỗng chốc trở nên vắng tanh ngay khi bộ phim hài ám sát Kim Jong Un, The Interview, đang tới đoạn cao trào.

Nguyên nhân là bởi điện trong rạp chiếu bất ngờ tắt phụt.

Barry Cohen, một khán giả có mặt trong giờ chiếu này, cho hay: "Khi sự việc kéo dài quá 5 giây, chúng tôi nghĩ rằng đó là thể là một cảnh trong phim, nhưng rồi nhận ra là không phải vậy".

"Một số người chạy ra khỏi rạp chiếu. Có một cặp đôi ngồi cạnh chúng tôi. Người phụ nữ quay sang chồng mình và giục: 'Hãy ra khỏi đây đi!'. Cô ấy thậm chí còn không chờ để được hoàn tiền hoặc bất cứ điều gì khác".

Sự lo sợ này là điều không khó để giải thích. Trước đó, đáp trả lại những đe dọa và cáo buộc tấn công mạng Sony Pictures, Triều Tiên từng tuyên bố sẵn sàng đối đầu với nước Mỹ trên mọi mặt trận và "thổi bay" các thành trì của Mỹ.

Trong khi đó, phát ngôn viên công ty điện lực tại Cliffton xác nhận, một đường dây điện đã bị đứt ngày 25/12 khiến khoảng 1.300 người ở thành phố này chịu cảnh mất điện. Tuy nhiên, sự cố đã được khắc phục ngay lập tức.

Về phần mình, việc The Interview được công chiếu rộng rãi ở Mỹ đã khiến Triều Tiên vô cùng tức giận.

Hãng thông tấn Nhà nước Triều Tiên KCNA dẫn lời một phát ngôn viên Ủy ban Quốc phòng Quốc gia Triều Tiên (NDC) chỉ trích mạnh mẽ Mỹ và Tổng thống Obama.

"Tổng thống Mỹ Obama chính là thủ phạm buộc Sony Pictures "phát tán bừa bãi" bộ phim, đi đầu trong việc vừa xoa dịu vừa hăm doạ các rạp chiếu Mỹ công chiếu nó".

"Obama luôn liều lĩnh trong lời nói, hành động và cư xử như một con khỉ trong rừng nhiệt đới".

Phát ngôn viên NDC còn đe doạ rằng: "Nếu Mỹ tiếp tục khăng khăng rằng vụ tấn công do Triều Tiên gây ra, thì Mỹ nên đưa ra chứng cứ đúng đắn, dù là muộn màng".

Nếu Mỹ vẫn cố chấp kiểu ngạo mạn, hống hách và hành động tuỳ tiện kiểu xã hội đen thì Mỹ nên nhớ rằng các vấn đề chính trị - vốn đã bị thất bại - sẽ phải đối mặt với những đòn đánh chết người không thể tránh khỏi".

Bình Nhưỡng cũng chính thức cáo buộc Washington là thủ phạm gây ra sự cố mạng internet ở Triều Tiên trong suốt vài ngày qua.

Trước ngày chiếu chỉ khoảng 1 tuần, Sony Pictures từng quyết định ngừng cho ra mắt The Interview, do những lời đe doạ của Guardians of Peace, nhóm hacker tự nhận gây ra vụ tấn công mạng nhằm vào hãng phim này.

Dailo.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: kim jong un , nha lanh dao kim jong un , phim Kim Jong Un , lanh dao trieu tien , trieu tien , tin , bao