Đối thủ của tuyển Việt Nam đối diện khó khăn lớn trước thềm AFF Cup
Thứ hai, 21/11/2022 11:21

Theo truyền thông Indonesia thì HLV Shin Tae-yong đang đối diện với một bài toán khó trước thềm AFF Cup 2022.

Chỉ còn gần 1 tháng nữa, AFF Cup 2022 sẽ khởi tranh và đây là thời điểm mà các đội tuyển đều gấp rút công tác chuẩn bị về lực lượng để bước vào giải đấu.

Theo tờ Bola (Indonesia), HLV Shin Tae-yong đang dốc sức để hoàn thiện bộ khung cho đội tuyển Indonesia nhưng nhà cầm quân người Hàn Quốc đang gặp khó khăn lớn khi một số cầu thủ nhập tịch có thể sẽ bất đắc dĩ phải vắng mặt.

Khó khăn lớn nhất nằm ở việc nhiều khả năng trung vệ trụ cột Elkan Baggott sẽ không thể khoác áo đội tuyển Indonesia dự AFF Cup 2022.

Do AFF Cup không nằm trong hệ thống của FIFA nên đội bóng Gillingham của nước Anh dự kiến sẽ không chấp thuận cho Elkan Baggott rời CLB để trở về khoác áo ĐTQG. Khả năng này đang là rất cao do giải League 1 mùa 2022/23 vẫn tiếp tục diễn ra trong thời điểm thi đấu AFF Cup 2022.

Elkan Baggott là nhân tố cực kỳ quan trọng với đội tuyển Indonesia. Trung vệ cao 1m94 này được coi là "hòn đá tảng", nhân tố then chốt trên hàng phòng ngự của đội bóng xứ Vạn đảo. Nếu không thể triệu tập Elkan Baggott, chắc chắn HLV Shin Tae-yong sẽ gặp khó trong việc tìm phương án thay thế.

Đối thủ của tuyển Việt Nam đối diện khó khăn lớn trước thềm AFF Cup - Ảnh 1.

Elkan Baggott khả năng sẽ không thể thi đấu ở AFF Cup 2022.

Theo Bola, điều tương tự cũng xảy đến với trung vệ Sandy Walsh – một ngôi sao đã hoàn tất thủ tục nhập tịch Indonesia nhưng khả năng cao không được CLB chủ quản là KV Mechelen (Bỉ) chấp thuận cho phép trở về thi đấu ở ĐTQG.

Bola cho hay, Sandy Walsh chính thức trở thành công dân Indonesia từ ngày 17/11. Tuy nhiên, giải VĐQG Bỉ vẫn thi đấu ở thời điểm khởi tranh AFF Cup, nên phía KV Mechelen có quyền từ chối nhả quân. Hiện HLV Shin Tae-yong và LĐBĐ Indonesia vẫn đang thương thuyết để KV Mechelen nhả hậu vệ 27 tuổi nhưng khả năng thành công vẫn còn bỏ ngỏ.

Đối thủ của tuyển Việt Nam đối diện khó khăn lớn trước thềm AFF Cup - Ảnh 2.

Sandy Walsh dự kiến cũng chưa thể khoác áo ĐT Indonesia.

Về cơ bản, hàng phòng ngự vẫn là bài toán hóc búa nhất với HLV Shin Tae-yong trong bối cảnh mà AFF Cup đang tới rất gần. Nếu không thể triệu tập lực lượng mạnh nhất, đội tuyển Indonesia sẽ gặp khó trước mục tiêu chinh phục chức vô địch AFF Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

Cũng theo Bola thì khác với trường hợp của Elkan Baggott và Sandy Walsh thì những ngoại binh còn lại như Asnawi Mangkualam, Pratama Arhan, Jordi Amat, Saddil Ramdani, Egy Maulana Vikri, Witan Sulaeman đều sẵn sàng tham dự AFF Cup 2022.

Tại AFF Cup 2022, đội tuyển Indonesia nằm bảng A cùng ĐKVĐ Thái Lan, Philippines, Campuchia và Brunei. Trong khi đó, bảng B gồm đội tuyển Việt Nam, Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào.

 

Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: https://ttvn.toquoc.vn/doi-thu-cua-tuyen-viet-nam-doi-dien-kho-khan-lon-truoc-them-aff-cup-202211211.. Nguồn: https://ttvn.toquoc.vn/doi-thu-cua-tuyen-viet-nam-doi-dien-kho-khan-lon-truoc-them-aff-cup-20221121101557307.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: AFF Cup 2022 , Tuyển Indonesia