Đội nữ điệp viên bí mật đẹp chết người của Israel
Thứ ba, 18/09/2012 08:51

Được đào tạo cực kỳ chuyên nghiệp và sở hữu vũ khí chết người là sắc đẹp, những nữ điệp viên này được coi là quân bài bí mật của chính phủ Israel.

Những nứ điệp viên đóng vai trò quan trọng trong lực lượng tình báo Israel.

Những nứ điệp viên đóng vai trò quan trọng trong lực lượng tình báo Israel.

Khi mọi người nghĩ đến các điệp viên quốc tế, họ thường có xu hướng nghĩ đến hình ảnh những nhân vật siêu anh hùng đậm chất đàn ông như James Bond hay Jason Bourne. Tuy nhiên, cơ quan tình báo nổi tiếng của Israel lại phát triển một lực lượng siêu nữ điệp viên với vũ khí đáng sợ là sự quyến rũ chết người của họ.

Những nữ điệp viên Israel được đào tạo cực kỳ chuyên nghiệp cho biết, “bất kỳ phương tiện nào cũng đều có giá trị” khi họ “triển khai” thứ vũ khí chết người chỉ có ở phái đẹp – đó là vẻ quyến rũ. Mặc dù vậy, những siêu nữ điệp viên này cũng giữ một ranh giới nhất định là không ngủ với kẻ thù.

Thế giới trước đây có thể chưa bao giờ nghe đến đội nữ điệp viên quyến rũ chết người của cơ quan tình báo Mossad đáng sợ của Israel nhưng họ đã đóng vai trò quan trọng trong nhiều chiến thắng lớn của cơ quan này.

Bí mật về lực lượng nữ điệp viên “thiện chiến” của Israel mới đây đã được hé lộ khi 5 thành viên của đội này đã lần đầu tiên nói về những trải nghiệm của họ trong một nghề nghiệp đầy thách thức và mạo hiểm như nghề điệp viên. Trên tờ tạp chí Lady Globes của Israel, các siêu nữ điệp viên Israel đã nói về cuộc sống đặc biệt mà họ trải qua, khiến họ cảm thấy như “đang sống trong một bộ phim”.

Israel bắt đầu chú ý đến việc triển khai “những tài năng đặc biệt” của nữ giới từ năm 1986 sau khi một nữ điệp viên đã dùng sự quyến rũ của mình để dẫn dụ một cựu kỹ sư hạt nhân phản bội và đưa được người này trở lại về Israel.

Một nữ điệp viên tự xưng là Yael cho biết, phụ nữ thường có lợi thế hơn nam giới bởi vì họ thường được người lạ tin tưởng nhiều hơn. “Một người đàn ông muốn tiếp cận vào một khu vực cấm sẽ có ít cơ hội xâm nhập vào đây. Trong khi đó, một phụ nữ tươi cười có cơ hội thành công lớn hơn".

Đồng quan điểm với Yael, một nữ điệp viên khác có tên là Efrat nói thêm: “Chúng tôi tận dụng sự quyến rũ, mềm mại của mình bởi bất kỳ phương tiện nào cũng có giá trị”.

Tuy nhiên, Yael cho biết thêm, có những thứ mà cô và các đồng nghiệp của cô sẽ không làm. “Thậm chí nếu chúng tôi nghĩ rằng, cách để thực hiện nhiệm vụ tốt nhất là ngủ với Tổng Tư lệnh của ông Ahmadinejad thì không ai ở Mossad cho phép chúng tôi làm điều đó. Các nữ điệp viên không phải được dùng cho mục đích tình dục. Chúng tôi tán tỉnh, khêu gợi nhưng ranh giới được vạch ra rất rõ, đó là không sex”.

Tuy nhiên, không phải tất cả những thứ liên quan đến công việc của các nữ điệp viên là hào nhoáng, lung linh, nữ điệp viên Ella, 38 tuổi, cho tờ Lady Globes biết. “Tôi đã phải rời khỏi ngôi nhà an toàn của mình khi chồng và 3 đứa con của tôi đang ngủ. Tôi đã ra đi trong nước mắt tràn mi và những tiếng nấc nghẹn được ghìm chặt trong cổ họng”, Ella tâm sự.

Giám đốc Mossad - Tamir Pardo tiết lộ, khoảng một nửa trong số các điệp viên của họ là phụ nữ và sự nữ tính, quyến rũ của các nữ điệp viên đã đem lại cho họ lợi thế đặc biệt hơn là nam giới.

VNMedia
Tag: Nữ điệp viên Israel , Tình báo Israel , Gián điệp , Vũ khí bí mật