Đôi nam nữ dũng cảm rượt đuổi cướp
Thứ tư, 28/08/2013 19:10

Đang đi trên đường, nghe tiếng tri hô của nạn nhân, đôi nam nữ cùng đuổi theo tên cướp qua nhiều tuyến đường tại TP Vũng Tàu.

Mới ra tù, Mai Trung Hiếu đã lại trở vào trại giam.

Mới ra tù, Mai Trung Hiếu đã lại trở vào trại giam.

Công an TP Vũng Tàu vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Mai Trung Hiếu (SN 1984, HKTT tại 548 Cách Mạng Tháng Tám, phường Phước Trung, TP. Bà Rịa, về hành vi cướp giật tài sản.

Lúc 21h ngày 14/8/2013, anh Nguyễn Quốc Tuấn, ngụ tại phường 3, TP. Vũng Tàu đang trên đường về nhà khi đến đoạn đường Nguyễn Trường Tộ, phường 3, TP. Vũng Tàu thì chuông điện thoại di động reo. Anh Tuấn cẩn thận cho xe dừng sát lề đường rồi mới rút chiếc điện thoại Iphone 4 ra nghe.

Tuy nhiên, anh Tuấn không biết rằng gần chỗ anh dừng xe, một thanh niên đi chiếc xe Wave màu đỏ từ trong hẻm 5/8 Nguyễn Trường Tộ đi ra đã kịp quan sát, phát hiện thấy anh cầm chiếc điện thoại đắt tiền trên tay. Rất nhanh, gã thanh niên rồ ga rồi áp sát và nhanh như cắt giơ tay giật chiếc điện thoại của anh Tuấn, sau đó tăng ga lao nhanh về phía trước chạy trốn. Sau vài giây bất ngờ, anh Tuấn nổ máy xe đuổi theo tên cướp giật, vừa đuổi anh vừa tri hô kêu gọi mọi người giúp đỡ.

Vào thời điểm này, anh Đỗ Như Lý cùng bạn gái là Nguyễn Thị Ngọc Ngân (đều trú tại huyện Châu Đức) đi xe máy trên đường Hoàng Hoa Thám (gần cây xăng Nguyễn Trường Tộ, phường 3, TP. Vũng Tàu) nghe tiếng tri hô “cướp, cướp…” của anh Nguyễn Quốc Tuấn đang đuổi theo xe của đối tượng cướp giật. Anh Lý lập tức quay xe, cùng bạn gái đuổi theo tên cướp.

Biết bị truy đuổi, tên cướp càng tăng tốc phóng nhanh từ đường Nguyễn Trường Tộ qua đường Lê Lai, ra đường Bacu bất chấp dòng người đông đúc trên đường phố, nhằm “cắt đuôi” những người đang truy đuổi.

Với quyết tâm không để kẻ cướp giật chạy thoát, anh Lý và chị Ngân vẫn kiên quyết truy đuổi kẻ phạm tội, vừa đuổi theo đối tượng, anh Lý vừa tri hô “cướp, cướp…” để mọi người xung quanh hỗ trợ.

Do bị anh Lý và chị Ngân truy đuổi quyết liệt nên đến đầu hẻm 152 Bacu, đối tượng cướp giật không làm chủ được tay lái đã va chạm với một người đi xe máy ngược chiều. Cú va chạm làm tên cướp và người điều khiển xe ngược chiều cùng ngã xuống đường. Không bỏ lỡ cơ hội, anh Lý và chị Ngân lập tức khống chế tên cướp và cùng một số người dân đi đường bắt giữ đối tượng, thu hồi tang vật là chiếc điện thoại Iphone 4, giao cho Công an phường 3 (TP. Vũng Tàu) xử lý.

Tên tội phạm bị bắt là Mai Trung Hiếu, một đối tượng đã có tiền án về tội cướp giật tài sản, vừa được ra tù chưa đầy 4 tháng.

Theo lời khai của Hiếu, sau khi mãn hạn tù, vì túng quá hóa liều nên tiếp tục trở lại “nghề cũ”, nhưng không may cho tên tội phạm này là y đã gặp phải những công dân dũng cảm, có ý thức và tinh thần tấn công tội phạm quyết liệt như anh Đỗ Như Lý và chị Nguyễn Thị Ngọc Ngân.

Công an TP. Vũng Tàu đã hoàn tất hồ sơ để đề nghị Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho hai công dân dũng cảm này.

Bà Rịa-Vũng Tàu Online

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Cướp , Bắt cướp , Đôi nam nữ bắt cướp , Vũng Tàu