Đối đầu 2 cường địch Đông Nam Á, ĐTVN còn phải cẩn trọng trước cái tên ít ai ngờ!
Thứ ba, 21/09/2021 16:16

Không chỉ Malaysia và Indonesia, có thể Campuchia cũng sẽ gây ra không ít khó khăn cho đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2021.

Cách đây ít giờ, lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2021 vừa diễn ra. Theo đó, Việt Nam ở bảng B với Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào. Thái Lan ở bảng A với Myanmar, Philippines, Singapore và Brunei/Đông Timor.

Ở bảng A, ngoài Việt Nam thì dễ thấy Malaysia và Indonesia là 2 cái tên rất đáng gờm. Tuy nhiên, không thể xem nhẹ Campuchia.

ĐỘI BÓNG ĐÁNG NGẠI TRÊN SÂN NHÀ

Ngày 10/10/2017 (vòng loại Asian Cup), tuyển Việt Nam đón tiếp Campuchia trên sân nhà và giành chiến thắng vang dội 5-0. Trong một ngày tuyển Việt Nam thi đấu thăng hoa, thắng Campuchia đậm tới vậy không quá bất ngờ. Vì thực tế thì giữa hai ĐTQG vẫn có sự chênh lệch trình độ khá lớn.

Nhưng quay ngược về trước đó không lâu ở trận lượt đi, ngày 5/9/2017, tuyển Việt Nam phải làm khách ở Campuchia, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã gặp vô vàn khó khăn trước đội chủ nhà. Thậm chí Campuchia còn suýt có được một trận hòa trước Việt Nam. Rất chật vật, các học trò của ông Chung "gái" mới có chiến thắng 2-1.

Đối đầu 2 cường địch Đông Nam Á, ĐTVN còn phải cẩn trọng trước cái tên ít ai ngờ! - Ảnh 2.

ĐTVN từng gặp nhiều khó khăn trước Campuchia ở vòng loại Asian Cup 2019 (Ảnh: NLĐ).

Chuyện các đội bóng chơi tốt hơn trên sân nhà là bình thường nhưng với Campuchia, có cảm tưởng họ còn nâng điểm tựa ấy lên một bậc. Ngoài các ưu thế về sân bãi (trước đây Campuchia sử dụng mặt cỏ nhân tạo), ĐTQG Campuchia luôn nhận được sự cổ vũ của hàng vạn CĐV, tăng tối đa tinh thần quyết tâm khi thi đấu.

Hiện tại, LĐBĐ Đông Nam Á vẫn chưa tìm được địa điểm tổ chức AFF Cup 2021. Tuy nhiên, Campuchia đang tích cực xin đăng cai giải đấu và không loại trừ khả năng sẽ được chọn. Campuchia vừa khánh thành SVĐ Quốc gia có sức chứa 75.000 người, cơ sở vật chất và mặt cỏ đều rất đẹp, hiện đại.

Nếu Campuchia thật sự trở thành chủ nhà của giải đấu, Việt Nam cùng các đội bảng B sẽ không thể coi nhẹ họ!

QUYẾT TÂM CHIẾN THẮNG VIỆT NAM

So với bóng đá Việt Nam, bóng đá Campuchia còn thua kém khá nhiều. Nhưng điều đó không hề khiến các cấp đội tuyển Campuchia e ngại mà lại còn thường xuyên đặt ra mục tiêu phải hạ bệ chúng ta.

Như trước trận đón tiếp Việt Nam hôm 5/9/2017 kể trên, HLV ĐTQG Campuchia, ông Vittorino đã tuyên bố muốn thắng chúng ta chứ không chỉ là một kết quả hòa. Sau trận đấu, dù thua 1-2 ông cũng lại dõng dạc tuyên bố:

"Chúng tôi muốn chiến thắng Việt Nam ngay trong hiệp một và các cầu thủ của tôi đã chơi đúng ý đồ ban huấn luyện đề ra. Các cầu thủ của tôi đã nỗ lực, có được bàn gỡ chỉ vài phút sau khi thủng lưới, và một số cơ hội để vượt lên nhưng không tận dụng thành công...".

Tới AFF Cup 2018, HLV ĐTQG Campuchia lúc này là huyền thoại Nhật Bản, Honda. Khi chuẩn bị đụng độ Việt Nam ở vòng bảng, Honda cũng mạnh mẽ khẳng định quyết tâm muốn thắng:

"Việt Nam mạnh nhất ở bảng đấu này. Họ có đội hình đồng đều và lối chơi kĩ thuật nên chúng tôi cần có sự chuẩn bị kĩ càng nếu như không muốn thua cuộc. Ngay sau trận thắng Lào, đội đã bước vào tập luyện, và tất cả luôn sẵn sàng cho trận đấu cuối chia tay giải.

Tôi đã dành nhiều thời gian cùng đội để nghiên cứu và có những tính toán về trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Campuchia đến Việt Nam với mục tiêu giành chiến thắng. Hãy chờ xem Campuchia làm được điều đó tại Hà Nội vào ngày 24/11".

Đối đầu 2 cường địch Đông Nam Á, ĐTVN còn phải cẩn trọng trước cái tên ít ai ngờ! - Ảnh 4.

Quyết tâm thắng Việt Nam nhưng khi phải đá trên Mỹ Đình, Campuchia thua dễ 0-3.

Từ năm 1995 tới nay, ĐTQG Việt Nam đã gặp Campuchia 8 lần và toàn thắng. Nhưng rõ ràng là bóng đá Campuchia đang ngày một tiến bộ, khoảng cách với chúng ta cũng ít nhiều được rút ngắn. Khả năng để tuyển Việt Nam thua trước Campuchia dù phải đá trên sân khách là rất nhỏ, đặc biệt khi chúng ta có HLV tài năng Park Hang-seo cùng nhiều ngôi sao đang độ chín sự nghiệp.

Tuy nhiên, khả năng bị Campuchia lần đầu tiên cầm hòa vẫn có thể xảy ra. Bởi vậy, ĐTVN sẽ phải thật sự cẩn trọng trước đối thủ vốn luôn bị xem như "chiếu dưới" này.

Tháng 8/2019, U18 Việt Nam đã có thất bại gây sốc 1-2 trước U18 Campuchia, qua đó bị loại từ vòng bảng U18 Đông Nam Á. Đấy mới là lần đầu tiên một đội bóng cấp quốc gia của Việt Nam thua trước Campuchia ở khuôn khổ giải đấu chính thức.

 

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/doi-dau-2-cuong-dich-dong-nam-a-dtvn-con-phai-can-trong-truoc-cai.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/doi-dau-2-cuong-dich-dong-nam-a-dtvn-con-phai-can-trong-truoc-cai-ten-it-ai-ngo-162212109155133865.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Malaysia , Indonesia , đội tuyển việt nam