Độc đáo và cá tính với thời trang họa tiết chắp vá
Chủ nhật, 27/05/2012 14:47

Nếu bạn là một cô nàng cá tính, tự tin và không ưa sự “cứng ngắc” trong phong cách của mình thì họa tiết chắp vá sẽ là xu hướng phù hợp nhất dành cho bạn trong mùa hè 2012 này.

Với thời trang này, hai hay nhiều tấm vải in hoa, ca-rô hoặc thậm chí là họa tiết chấm bi sẽ được sử dụng và sắp xếp ngẫu nhiên trong cùng một bộ quần áo sẽ làm mùa hè của bạn thêm phần lạ mắt, nổi loạn và độc đáo.

Ý tưởng táo bạo này đã xuất hiện lần đầu trong BST Xuân/ Hè 2012 của hãng thời trang D&G với các hoa văn như ca-rô, chấm bi hay họa tiết trang trí gypsy. Xu hướng này cũng là nguồn cảm hứng cho BST Xuân 2012 của NTK Emilio Pucci. Bên cạnh đó, một số NTK nổi tiếng khác cũng có chung niềm đam mê với họa tiết chắp vá như Dries Van Noten (kết hợp các mảnh vải hoa với nhau), Vanessa Bruno (sử dụng các khối màu pastel) hay Bottega Veneta (chắp vá các họa tiết hình học).        

BST Xuân/ Hè 2012 của D&G với họa tiết chắp vá từ các loại vải hoa mang hơi hướng gypsy.

BST Xuân/ Hè 2012 của D&G.

BST Xuân/ Hè 2012 của D&G.

Những mẫu thiết kế sử dụng họa tiết hình học của Bottega Veneta.

Bên cạnh đó, cũng có những BST theo trào lưu chắp vá nhưng không sử dụng các loại vải in thông thường. Những BST này chú trọng đến chất liệu vải hơn là hoa văn trên đó, nổi bật là BST của Alexander Wang và Rick Owens. Owens sử dụng các loại vải khác nhau như da thuộc và bông, trong khi Wang sử dụng vải lưới với áo len dệt kim để tạo nên những mảng chắp vá.

BST của Alexander Wang và Rick Owens.

Không quá khó để có thể mix đồ hoàn hảo với trào lưu này. Một chút khéo léo và tinh tế sẽ giúp bạn thật sự nổi bật với bộ cánh "chấp vá" ấn tượng. Eva sẽ bật mí cho bạn một số mẹo nhỏ nhé!

- Bạn có thể chọn cách chắp vá hình hộp, vạt chéo, sọc ngang hay dọc tùy theo hình thể của mình.

- Đừng sợ màu sắc pha trộn lòe loẹt vì đó chính là điểm nhấn của xu hướng này.

- Bạn có thể sử dụng khăn choàng cổ hay các kiểu chân váy cổ điển, gypsy để tạo thời trang chắp vá.

- Xu hướng này tạo nên sự “ảo tưởng” về các số đo của cơ thể; vì vậy, bạn có thể tìm ra được những kiểu “chắp vá” tôn lên những vẻ đẹp cơ thể mình một cách tốt nhất.

Với những họa tiết phá cách và thoải mái, xu hướng này đang được rất nhiều ngôi sao hàng đầu trên Thế giới chọn để thể hiện cá tính của mình trong phong cách thời trang thường ngày và cả trên thảm đỏ các sự kiện. Giờ thì cùng tham khảo cách mix đồ của các xì-ta để chọn cho mình kiểu chắp vá phù hợp nhé!

Cô nàng “triệu đô” Paris Hilton dạo phố với chiếc áo khoác hồng họa tiết chắp vá của NTK Pucci, cùng kính mát và nón ton sur ton.

Rapper cá tính M.I.A xuất hiện ở tuần lễ thời trang Paris với bộ trang phục chắp vá vô cùng độc đáo.

Nữ diễn viên 46 tuổi - Justine Bateman “nhí nhảnh” với váy maxi họa tiết chắp vá và kiểu tóc “chuột Mickey”.

Diễn viên Marisa Tomei dạo phố cùng chiếc váy maxi chắp vá.

Cô nàng diễn viên – ca sĩ Miranda Cosgrove trẻ trung trên đường phố Manhattan với chiếc váy chắp vá đầy màu sắc.

Alina tươi tắn trên thảm đỏ.

Brooklyn Decker tinh tế với cách phối đồ tôn lên vẻ sang trọng của cô, vừa làm nổi bật chính mình với đôi giày cùng tông.

Ca sĩ R&B nổi tiếng Beyonce với chiếc váy maxi họa tiết chắp vá rực rỡ.

Nữ diễn viên của phim hành động nổi tiếng ‘Mission: Impossible III’, Michelle Monaghan, xuất hiện trẻ trung trên thảm đỏ của Tuần lễ thời trang New York với chiếc váy chắp vá lạ mắt.

Trên thảm đỏ của MET Gala Fashion 2012, Chloe Sevigny – nữ diễn viên, NTK thời trang và cựu người mẫu, xuất hiện đầy cá tính với chiếc mini dress chắp vá “độc nhất vô nhị” của Miu Miu.

Ngôi sao của loạt film ‘The Twilight Saga’, Kristen Steward, cũng xuất hiện với một chiếc váy chắp vá.

Và Elizabeth Banks – nữ diễn viên của ‘Spider Man’, sang trọng với chiếc váy dài chắp vá các họa tiết sọc ngang, sọc dọc và ca-rô độc đáo.

 Nữ diễn viên Paula Patton với chiếc mini dress họa tiết chắp vá đính sequin lấp lánh trong buổi ra mắt film ‘Mission: Impossible – Ghost Protocol’ của cô tại New York.

Nữ diễn viên Michelle Williams với chiếc váy chắp vá tông màu pastel tại Tribeca Film Festival.

Trào lưu này không chỉ khiến “chị em” phát sốt mà đến cả VĐV Golf chuyên nghiệp của Mỹ, John Daly, cũng bị mê hoặc.

Tại Việt Nam, có vẻ như xu hướng này còn khá mới mẻ và đòi hỏi người mặc phải có một gout thẩm mĩ tạm ổn nên vẫn chưa có nhiều star thử nghiệm.

Siêu mẫu Thanh Hằng được xem là người có phong cách thời trang khá tốt. Cô nàng đã chứng tỏ u ăn mặc sành điệu khi xuất hiện trong buổi thi bán kết phía Nam, cuộc thi "Siêu mẫu" 2012 với bộ jumpsuit có họa tiết độc đáo của một thương hiệu danh tiếng.

Lần khác, Thanh Hằng diện một bộ váy chắp vá họa tiết chấm bi.

“Họa mi Tây Nguyên” Siu Black cùng với chiếc váy maxi theo trào lưu này trên một sân khấu ca nhạc.

Không chỉ được các ngôi sao ưa thích, họa tiết chắp vá còn được các cô gái trên khắp thế giới chọn để thể hiện cá tính riêng của mình. Chúng ta hãy cùng dạo vòng quanh các đường phố trên Thế giới để tham khảo nhé!

Các cô bạn này thì chọn cách chắp vá các mảng màu và kết hợp vải ren và voan với nhau.

Có vẻ trào lưu chắp vá này rất hợp với kiểu váy maxi. Lại thêm chân váy maxi chắp vá nữa này.

Bạn gái này thì có một chiếc áo sơ-mi làm từ các mảnh vải khác nhau. Cả cái túi cô bạn đang dùng cũng theo trào lưu chắp vá nữa kìa. 

Cô bạn này có chiếc váy chắp vá bồng bềnh nhỉ. Bạn ấy cũng kết hợp cả sơ-mi caro và váy maxi họa tiết rực rỡ.

Các bà bầu cũng có thể “xì-tin” với thời trang chắp vá này với BST của Đầm bầu Anna Nina đó.

Eva
Tag: Xu hướng thời trang 2012 , Xu hướng thời trang , Thời trang , Thời trang họa tiết 2012 , Họa tiết chắp vá 2012 , Thời trang hè 2012