Mặc dù còn gần 3 tháng nữa mới đến Tết Ất Mùi nhưng nhiều doanh nghiệp, đơn vị bán lẻ đã chuẩn bị hàng hóa rất sớm với lượng hàng tăng từ 10 - 20%.
|
Doanh nghiệp dành cả trăm tỷ để dự trữ hàng Tết |
Theo báo cáo của Sở Công Thương Hà Nội và TPHCM, các doanh nghiệp (DN) làm hàng phục vụ thị trường Tết Ất Mùi đã lập xong kế hoạch sản xuất, trữ hàng, phương thức phân phối, định giá bán và chương trình khuyến mại. Lượng hàng các DN đầu tư so với mùa Tết Giáp Ngọ 2014 tăng từ 10% đến 20%.
Ông Văn Đức Mười, Tổng Giám đốc Công ty Vissan, cho biết, DN đã chuẩn bị hàng hóa tết đạt hơn 80% kế hoạch và tăng 10% so với năm ngoái. “Giá cả năm nay sẽ ổn định và không tăng giá do chi phí đầu vào. Để kích cầu tiêu dùng, không còn cách nào khác là các DN tìm mọi cách để kéo giảm giá xuống mức thấp nhất”, ông Mười nói.
Ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc siêu thị Co.opmart, nhận định, tết năm nay người tiêu dùng sẽ dè sẻn trong chi tiêu hơn vì kinh tế khó khăn. Hệ thống Co.opmart chuẩn bị nguồn hàng từ sớm và tăng 15% so với năm ngoái. Ông Dũng khẳng định, siêu thị cam kết không tăng giá các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết 2015 trước và sau Tết.
Ông Trần Quốc Khánh - Trưởng phòng Quản lý thương mại (Sở Công Thương Hà Nội) cho biết: Chương trình bình ổn giá phục vụ nhân dân trong dịp Tết gồm 7 mặt hàng thiết yếu như: gạo, thịt lợn, thịt gà, vịt, trứng gia cầm, thủy - hải sản đông lạnh, dầu ăn, rau củ, với tổng trị giá tiền hàng khoảng 276,75 tỷ đồng. Ngoài ra, có 600 điểm bán hàng bình ổn giá, 1.600 điểm bán hàng là các đại lý, cửa hàng, các bếp ăn khu công nghiệp, khu chế xuất, trường học, công ty tham gia bán hàng bình ổn giá cho người tiêu dùng Thủ đô.
Theo bà Lê Ngọc Đào - Phó giám đốc Sở Công Thương TPHCM, chuẩn bị cho dịp Tết Ất Mùi 2015 nhiều mặt hàng bình ổn được chuẩn bị với số lượng lớn. Các mặt hàng dự báo nguồn cung có thể thiếu như thịt lợn, thịt gà, rau củ đã được Sở Công Thương giao các doanh nghiệp tập trung ký kết hợp đồng để đảm bảo nguồn cung góp phần ổn định giá cả trong dịp Tết.
Trao đổi với PV, ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội cho rằng, thói quen mua sắm tết của người tiêu dùng đang thay đổi. Thay vì mua dự trữ hàng, họ nghĩ tới đi du lịch trong dịp tết hoặc mua thức ăn trong ngày. Chính vì vậy, DN nên thận trọng, theo dõi sát sao hơn những chuyển động từ thị trường.
Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu
Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ chuyển rét
Phạt nặng hành vi mạo danh tài khoản giao thông, thu tiền vé sai quy định
MacBook Pro M5 xử lý dựng video 4K/8K có mạnh không? Benchmark dành cho editor
TP.HCM siết nợ lương, nợ bảo hiểm trước Tết Bính Ngọ 2026
Bộ Nội vụ đề xuất nghỉ Tết Dương lịch 2026 kéo dài 4 ngày
Thị trường xe Thanh Hóa 11 tháng năm 2025: Nhu cầu vận tải tăng trưởng mạnh, xe tải tiếp tục giữ vai trò chủ lực
-
Phơi bày màn kịch giả chết của người đàn bà trục lợi bảo hiểm
-
Hà Nội chi hơn 574 tỷ đồng tặng quà người có công dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ
-
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn được đề nghị tặng danh hiệu Anh hùng Lao động
-
Hà Nội: Người bị thu hồi đất được ưu tiên mua nhà ở xã hội không cần bốc thăm
-
Cảnh sát giao thông mở cao điểm, kiểm tra nồng độ cồn dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ
-
Chậm cấp bằng, Đại học Kinh tế Quốc dân phải bồi thường cho cựu sinh viên 87 triệu đồng
-
Khởi tố đối tượng lái ô tô tông chết người ở Tây Ninh
-
Xe kinh doanh vận tải không bắt buộc phải lắp ghế an toàn cho trẻ em