Đổ xô xem "rắn thần" đẻ trứng trên xe máy
Thứ bảy, 05/05/2012 08:02

Thông tin về sự xuất hiện của xà linh trong gần 3 tuần qua ở Tùng Lộc, Can Lộc (Hà Tĩnh) đã lan truyền một cách nhanh chóng. Ngày ngày có hàng trăm người đổ về để được chứng kiến, hàng chục triệu đồng cũng đã được quyên góp để xây miếu thờ rắn sống.

Cái nắng như thiêu như đốt trong những ngày vừa qua cũng không thể ngăn nổi bước chân của những người hiếu kỳ. Không chỉ người dân ở những xã lân cận, mà kể cả người khác huyện, khác tỉnh cũng đã tìm về để xem thực hư ra sao.Ngày chúng tôi có mặt tại hiện trường sự việc thì tình hình vẫn đang còn “nóng”. Một ngôi miếu thờ hoành tráng đã xuất hiện bên cạnh chỗ “ngài rắn” đang “ngự”. Người dân thì xôn xao, làng quê náo động, nhưng chính quyền địa phương thì gần như không hay biết gì.

Điều đáng nói là ngoài những câu chuyện khá bí hiểm do một số người chứng kiến kể lại thì cách tuyên truyền thông tin, tâm linh hoá câu chuyện bằng những cách thức khác nhau của một số vị thầy cúng, người cao tuổi đã góp phần làm cho thông tin thêm bí hiểm, thu hút sự hiếu kỳ của nhiều người.

Những hình ảnh do PV ghi lại:

Theo những người dân nơi đây, hàng ngày có tới hàng trăm người từ các địa bàn khác đến đây để chiêm ngưỡng, thắp hương trước bàn thờ rắn sống. Cao điểm có ngày thu được hơn 4 triệu tiền công đức.

Khách đến xem còn được hướng dẫn đi xem những hình ảnh của “ngài” trong 20 ngày qua, những câu chuyện thần bí đã được người dân chụp lại, phóng ra và treo gần chỗ thờ tự.

Hình ảnh con cóc màu vàng được người dân tôn sùng như rắn, đang ở trên người của một vị thầy cúng trong làng.

Người dân kể, đã có tới 3 con cóc xuất hiện, trong ảnh là con cóc vàng thường về “chơi, vui đùa với ngài rắn” (lời ghi trong tờ rơi). Và người dân không quên chụp lại ảnh.

Hình ảnh xà linh đang chui vào chai nước ngọt C2 để uống được dân chụp lại. Theo một số vị cao tuổi thạo tin, rắn chỉ ăn những thứ như bột dinh dưỡng ngũ cốc, nước C2, cam tươi vắt.

Nam thiếu niên “có duyên” với “ngài” đang “mời” rắn tắm.

Trước sự chứng kiến của nhiều người, để chứng minh người có thể điều khiển được rắn, sau khi t ắm xong, nam thiếu niên “mời ngài” lên mâm gỗ nhưng “ngài” không chịu lên.

Một ngôi miếu khá khang trang đã được cất lên, để thay thể chỗ ở và thờ tự cho “ngài rắn”.

Chập tối, thầy cúng có tên Sơn đã đưa chén nước C2 vào để mời ngài uống.

Mãi không thấy rắn bò vào chén, ông Sơn bèn lấy tay đẩy rắn vào, trước sự chứng kiến của nhiều người.

Hòm tiền công đức xuất hiền từ nhiều ngày qua, theo thông tin từ ông Hà Phan, một người dân trong làng, mọi người không thuyết phục hay mời gọi, khách công đức tiền là do tự nguyện.

Người dân trong làng xem rắn là “di sản sống” và bảo vệ nghiêm ngặt, không để ai xâm phạm hay làm hại tới “ngài”.

VNN
Tag: Rắn thần tại Hà Tĩnh , Chuyện tâm linh , Mê tín dị đoan , Hà Tĩnh