Dính khoảnh khắc non nớt đến khó tin, U23 Việt Nam gục ngã đầy đau đớn trước Saudi Arabia
Thứ hai, 13/06/2022 07:41

Với những mất mát quá lớn lao cùng hiệu ứng của bàn thua đầy non nớt, cánh cửa đi tiếp đã khép lại trước mặt của các học trò HLV Gong Oh-kyun.

Phút 36, Minh Bình tung cú sút từ cự ly khoảng 20 mét khiến hàng thủ chưa để thua bất cứ bàn thắng nào ở giải đấu năm nay của U23 Sauid Arabia phải sững sờ. May mắn cho đối thủ của U23 Việt Nam khi bóng chạm mép trên xà ngang của họ thay vì tung lưới. Ở thời điểm ấy, số lượng pha dứt điểm của U23 Việt Nam nhiều hơn đối phương. Dù cầm ít bóng hơn, song các học trò của HLV Gong Oh-kyun chơi cực kỳ đĩnh đạc trước đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Song chỉ 5 phút sau, tình huống là bước ngoặt lớn nhất trận đấu xuất hiện. Sau pha tranh chấp cùng Bùi Hoàng Việt Anh, một cầu thủ U23 Saudi Arabia nằm sân ngay trong vòng cấm địa của U23 Việt Nam. Cả hàng thủ Việt Nam đột nhiên chững lại, có lẽ là đinh ninh đội bạn sẽ phá bóng ra biên để tạo điều kiện chữa trị cho đồng đội. Nhưng không, Moteb Al Harbi vẫn cầm bóng lao lên, đi qua toàn bộ hàng thủ U23 Việt Nam sút chéo góc ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Dính khoảnh khắc non nớt đến khó tin, U23 Việt Nam gục ngã đầy đau đớn trước Saudi Arabia - Ảnh 1.

Khó có thể nói gì hơn là một tình huống quá non nớt của các cầu thủ trẻ Việt Nam. Sau khi VAR xác định cầu thủ U23 Saudi Arabia không phạm lỗi với Việt Anh, bàn thắng được công nhận cho các cầu thủ trẻ Tây Á trong sự ngỡ ngàng và tiếc nuối của các cầu thủ Việt Nam, cũng như người hâm mộ nước nhà.

Dù cho đang có được thế trận cực tốt trước đối thủ, song bàn thua này đã thực sự đẩy thầy trò HLV Gong Oh-kyun vào "ngõ cụt". Đối thủ của họ đến lúc ấy đã ghi được 8 bàn thắng, và chưa để thủng lưới bất cứ bàn nào. Bàn thua đầy đau đớn ấy cũng lấy đi không ít tinh thần của các cầu thủ trẻ Việt Nam.

Rốt cuộc, ảnh hưởng của bàn thua ấy là quá mạnh. Với những thay đổi hòng cứu vãn tình hình của HLV Gong Oh-kyun, U23 Việt Nam vẫn phải nhận tiếp bàn thua thứ hai từ cú đáng đầu cận thành của Firas Al Brikan sau pha di chuyển cực kỳ thông minh để đón đường tạt bóng của đồng đội.

Dính khoảnh khắc non nớt đến khó tin, U23 Việt Nam gục ngã đầy đau đớn trước Saudi Arabia - Ảnh 2.

Phút 79, đến lượt Quan Văn Chuẩn nhận thẻ đỏ khi cản phá trái phép đối thủ ngoài vòng cấm địa. Lúc này, U23 Việt Nam đã hết quyền thay người, và Nhâm Mạnh Dũng bược phải xỏ găng sắm vai thủ thành. Với những mất mát quá lớn lao cùng hiệu ứng của bàn thua đầy non nớt, cánh cửa đi tiếp khép lại trước mặt của các học trò HLV Gong Oh-kyun.

Dù chơi cực hay ở giải đấu này, khiến U23 Việt Nam "tiến thêm một bước" so với thành tích của thầy trò HLV Park Hang-seo hơn 2 năm về trước, song rốt cuộc thầy trò HLV Gong Oh-kyun phải dừng chân ở bán kết, đáng tiếc là bởi khoảnh khắc "giật mình" đáng giá cả một trận đấu.

Đội hình thi đấu

U23 Việt Nam: Văn Chuẩn - Tuấn Tài (Văn Đô 68'), Thanh Bình, Việt Anh, Tiến Long - Văn Khang (Công Đến 68'), Duy Cương, Văn Trường (Hai Long 72'), Minh Bình (Thanh Nhân 46'), Mạnh Dũng, Danh Trung (Văn Tùng 53').

U23 Saudi Arabia: Nawaf, Hammad, Hassan, Khalifah, Moteb, Aiman, Hamed, Awad, Hussain, Haitham, Feras.

Ghi bàn

Moteb (41'), Firas Al Brikan (65')

Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/dinh-khoanh-khac-non-not-den-kho-tin-u23-viet-nam-guc-nga-day-dau-don-truoc-sa.. Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/dinh-khoanh-khac-non-not-den-kho-tin-u23-viet-nam-guc-nga-day-dau-don-truoc-saudi-arabia-8202213605540852.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: U23 Việt Nam , U23 Saudi Arabia , U23 châu Á