Điều tra, xử lý người bỏ rơi cháu bé sơ sinh dẫn đến tử vong
Thứ tư, 15/03/2023 21:39

Ngày 15/3, ông Đinh Văn Giáo, Chủ tịch UBND xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa (Quảng Bình) cho biết, đang hoàn tất thủ tục để phối hợp tổ chức tang lễ cho cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi đã tử vong.

Theo Chủ tịch UBND xã Thượng Hóa, sau khi được người dân thông báo việc phát hiện một cháu bé sơ sinh trước nhà trong tình trạng nguy kịch. Chính quyền và Công an xã Minh Hóa tiến hành lập biên bản vụ việc. Cùng với đó phát thông báo rộng rãi để tìm kiếm người thân của cháu.

Dù các y bác sĩ đã nỗ lực hết sức nhưng cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi đã không qua khỏi.

"Chính quyền hối hợp với y tế, công an xã đưa cháu bé đi cấp cứu, phát thông báo tìm thân nhân. Nhưng không may cháu bé đã không qua khỏi. Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý các vi phạm theo đúng quy định", ông Giáo thông tin. 

Lãnh đạo công an xã Thượng Hóa cho biết, đã báo cáo sự việc lên Công an huyện Minh Hóa để tiếp tục xác minh, xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật. 

Trước đó, vào khoảng 7h30 ngày 14/3, bà Đinh Thị Lê, trú thôn Khai Hóa, xã Thượng Hóa phát hiện một cháu trai sơ sinh bị bỏ rơi ở khu vực gần nhà. Khi được phát hiện tình trạng sức khỏe của cháu bé đang rất xấu. 

Sau khi sơ cứu, đội ngũ y tế địa phương chuyển cháu bé tới Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới để chăm sóc, điều trị rồi tử vong.

Theo khoản 2 Điều 124 Bộ luật Hình sự 2015:

Tội giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ

1. Người mẹ nào do ảnh hưởng nặng nề của tư tưởng lạc hậu hoặc trong hoàn cảnh khách quan đặc biệt mà giết con do mình đẻ ra trong 07 ngày tuổi, thì bị phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

2. Người mẹ nào do ảnh hưởng nặng nề của tư tưởng lạc hậu hoặc trong hoàn cảnh khách quan đặc biệt mà vứt bỏ con do mình đẻ ra trong 07 ngày tuổi dẫn đến hậu quả đứa trẻ chết, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc bị phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm.

 

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/dieu-tra-xu-ly-nguoi-bo-roi-chau-be-so-sinh-dan-den-tu-vong-16223.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/dieu-tra-xu-ly-nguoi-bo-roi-chau-be-so-sinh-dan-den-tu-vong-162230315112342435.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: bỏ rơi cháu bé sơ sinh dẫn đến tử vong , tin pháp luật