Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Singapore năm 2013: Cơ hội lớn cho các doanh nghiệp
Thứ tư, 23/01/2013 15:26

Sự kiện này sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 19/04/2013 tại TP.Hồ Chí Minh.

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Singapore năm 2011

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Singapore năm 2011

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cùng với Liên đoàn Thương mại Singapore (SBF) sẽ đồng tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Singapore 2013 (VSBF 2013), là một trong những sự kiện đầu tiên trong khuôn khổ chào mừng kỉ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Singapore. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 19/04/2013 tại Tp. Hồ Chí Minh với sự hỗ trợ chặt chẽ của Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam, Tổng lãnh sự Singapore tại Tp. Hồ Chí Minh, Cục phát triển Doanh nghiệp Quốc tế (IE Singapore), Hội Doanh nghiệp Singapore (SBG) và Viện Chiến lược Phát triển – Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

VSBF 2013 là một sự kiện đầy ý nghĩa, giúp xây dựng mối quan hệ kinh tế chặt chẽ giữa Singapore và Việt Nam. Theo Ngài Ng Teck Hean, Đại sứ Cộng hòa Singapore tại Việt Nam, VSBF 2013 là một nền tảng tuyệt vời cho cộng đồng doanh nghiệp từ cả hai phía giao lưu và khám phá các cơ hội đầu tư mới tại Việt Nam, Singapore và thậm chí là cùng hợp tác đầu tư tại các nước thứ ba khác.

Phó Chủ tịch VCCI, Tiến sĩ Đoàn Duy Khương tin tưởng rằng VSBF 2013 sẽ góp phần đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ nhiều mặt giữa Singapore và Việt Nam, đặc biệt là liên kết doanh nghiệp, kết nối kinh doanh. VCCI sẽ tiếp tục tập trung kêu gọi đầu tư từ Singapore vào các lĩnh vực kinh tế trọng điểm tại Việt Nam.

Nhận định về VSBF 2013, ông Ho Meng Kit, Giám đốc Liên đoàn Thương mại Singapore (SBF) nói: “VSBF là một trong các hình thức giúp tăng cường quan hệ đối tác giữa hai cộng đồng doanh nghiệp. SBF rất vui mừng khi hợp tác cùng với VCCI tổ chức diễn đàn và hy vọng mô hình này sẽ giúp phát triển hơn mối quan hệ hiện có và mở ra các cơ hội cùng có lợi cho doanh nghiệp Việt Nam và Singapore. Năm nay, Singapore và Việt Nam sẽ kỉ niệm 40 năm mối quan hệ song phương chặt chẽ. Việc kí kết thỏa thuận Đối tác Chiến lược sẽ mở ra nhiều lĩnh vực hợp tác mới và chúng tôi hy vọng sẽ được đón nhận những cơ hội mới.”

Ông Tan Soon Kim, Giám đốc phụ trách khối Đông Nam Á, Cục Phát triển Doanh nghiệp Quốc tế Singapore bổ sung: “Mối quan hệ song phương bền chặt giữa chính phủ Singapore và Việt Nam đã tạo tiền đề cho các cơ hội kinh doanh và hợp tác giữa hai quốc gia. Tại Châu Á, Việt Nam có những tiềm năng phát triển mạnh tại một số lĩnh vực nhất định, với lợi thế từ lượng dân số trọng điểm cùng tài nguyên khoáng sản dồi dào. Ngược lại, các công ty Singapore lại đem đến những dịch vụ và chuyên môn để hoàn thiện, bổ sung các thế mạnh của Việt Nam. Các công ty của Singapore sẽ tiếp tục gắn bó lâu dài và tham gia tích cực vào sự phát triển của Việt Nam”.

Được tổ chức dưới hình thức hội thảo trong ba ngày, sự kiện chắp nối kinh doanh quy mô lớn này sẽ khuyến khích và tăng cường các hoạt động hợp tác kinh doanh giữa những doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam và Singapore. Tham gia vào sự kiện là những lãnh đạo doanh nghiệp lớn, các chuyên gia đầu ngành, các nhà xây dựng và hoạch định chính sách và quan chức Chính phủ từ Việt Nam và Singapore sẽ cung cấp những nhận định chuyên sâu và cập nhật các cơ hội kinh doanh tại Việt Nam và Singapore

VSBF 2013 sẽ tập trung thảo luận một số chủ đề chính, bao gồm: tài chính bất động sản, dịch vụ y tế, du lịch và sản xuất (tập trung chủ yếu là sản xuất và chế biến thực phẩm, nông sản) và hậu cần (logistics). Đại biểu tham dự có thể tìm kiếm các cơ hội kinh doanh qua việc tham dự các hoạt động của VSBF 2013 như thảo luận chuyên đề, kết nối kinh doanh, tham quan khu triển lãm, hay đi khảo sát thực địa tại các khu công nghiệp và bệnh viện tại các địa phương quanh khu vực Tp. Hồ Chí Minh.

Với sự hỗ trợ từ chính phủ, các cơ quan ngoại giao, các tổ chức và cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam và Singapore, sự kiện VSBF 2013 hứa hẹn sẽ đem đến những cơ hội kinh doanh độc quyền, tiếp cận với các nguồn vốn và tài nguyên, và một mạng lưới doanh nghiệp đáng tin cậy nhằm thúc đẩy kinh tế song phương giữa hai quốc gia.

Để biết thêm thông tin chi tiết và đăng kí tham dự, vui lòng liên hệ đường dây nóng của VSBF: 0123 808 38 38.

PV

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Singapore 2013 , VSBF 2013 , Diễn dàn doanh nghiệp , Kinh doanh