Dịch vụ làm đẹp: Loạn cả giá lẫn chất lượng
Thứ bảy, 27/07/2013 09:22

Hiện nay nhu cầu làm đẹp của người dân, đặc biệt là của chị em phụ nữ ngày càng cao. Nắm bắt xu hướng này, các trung tâm chăm sóc thẩm mỹ mọc lên như nấm.

Các trung tâm chăm sóc thẩm mỹ mọc lên như nấm và tung ra quảng cáo rầm rộ với hàng loạt dịch vụ làm đẹp

Các trung tâm chăm sóc thẩm mỹ mọc lên như nấm và tung ra quảng cáo rầm rộ với hàng loạt dịch vụ làm đẹp

Dịch vụ nở rộ nhất là tắm trắng, nhiều chị em kỳ vọng có thể nhanh chóng rũ bỏ làn da ngăm đen và sở hữu làn da trắng nõn nà toàn thân. Mặc dù làn da không đen nhưng chị Ngọc Trâm (29 tuổi, ở Hà Nội) vẫn ao ước có được một làn da nõn nà nên đã lên mạng tìm kiếm. Không mất nhiều thời gian chị đã dễ dàng bắt gặp vài chục cơ sở thẩm mỹ với nhiều phương pháp khác nhau. Có nơi tắm trắng bằng mỹ phẩm, bằng mặt nạ hóa chất tự pha chế, cũng có nơi sử dụng thảo dược quý từ thiên nhiên...

Ngoài tắm trắng, hàng loạt cơ sở thẩm mỹ tung ra đủ mọi dịch vụ làm đẹp cho cả nam và nữ. Đơn giản thì xăm thẩm mỹ, nối mi, massage, đắp mặt nạ, xóa sẹo, cắt mí mắt, nâng mí, phức tạp hơn thì sửa mũi, nâng ngực, gọt mặt... với những lời quảng cáo hấp dẫn "Trẻ hóa sau 15 phút", "Nâng mũi trong 20 phút"… bằng các loại thiết bị máy móc hiện đại.

Theo một bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ, có đến 30% khách hàng tìm đến các dịch vụ làm đẹp đều mang theo ảnh để mong được phẫu thuật giống ngôi sao, đa số muốn sửa lại mũi và mắt. "So với trước đây, số khách hàng sẵn sàng phẫu thuật để được hài lòng về bản thân cao hơn nhiều" - bác sĩ này cho biết.

Theo chị Trang - chủ một spa trên phố Hai Bà Trưng: Nếu điều kiện kinh tế vừa phải, khách có thể chọn những dịch vụ như tẩy da chết, làm se lỗ chân lông, massage, xông hơi toàn thân... với giá từ 10 - 30 USD/lần. Còn đối với những người có thu nhập cao, có thể chọn những dịch vụ khác như: Tắm bùn được lấy từ Biển Chết, tắm với 20 loại thảo dược quý hiếm được sử dụng trong cung đình... với giá mỗi lần từ 50 - 100 USD. Các dịch vụ hút mỡ bụng, căng da bụng, nâng mũi… cũng đều cao chót vót, từ 30 - 70 triệu đồng/lần phẫu thuật...

Tại các cơ sở thẩm mỹ, giá dịch vụ mỗi nơi mỗi kiểu, có khi chênh nhau đến cả chục triệu đồng với những ca phẫu thuật chỉnh hình thẩm mỹ chi phí cao. Khách chỉ được tư vấn riêng và thường sẽ tùy vào sự thỏa thuận để "chốt" giá.

Trước nhu cầu làm đẹp ngày càng cao và lợi nhuận thu được khá lớn, vì thế, dù kinh tế khó khăn, dịch vụ thẩm mỹ vẫn tăng mạnh. Tuy nhiên, đáng lo ngại là, trong khi các dịch vụ này nở rộ thì việc quản lý lại gần như buông lỏng. Chính vì thế, đã có không ít trường hợp "tiền mất, tật mang", song việc xử lý chỉ như "bắt cóc bỏ đĩa". Theo lời khuyên của những chuyên gia trong ngành, trước quyết định làm đẹp, mỗi người cần cân nhắc kỹ càng, được tư vấn đúng hướng và sử dụng dịch vụ an toàn; Nên đến những cơ sở được cấp phép, để được điều trị bởi các bác sĩ chuyên ngành.

Ktdt.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Dịch vụ làm đẹp , Trung tâm thẩm lỹ , Spa , Thị trường , Phụ nữ , Bão giá , Lừa đảo , Mỹ phẩm