Đi xe “biển trên trời”, bị 141 hỏi thăm
Thứ bảy, 16/11/2013 18:09

Số khung số máy của chiếc xe được đăng ký dưới một BKS khác và BKS mà chiếc xe đang mang là “biển ảo”.

BKS của chiếc xe không hề có trong dữ liệu của Phòng CSGT, CATP Hà Nội

BKS của chiếc xe không hề có trong dữ liệu của Phòng CSGT, CATP Hà Nội

Đêm ngày 12/11/2013, tổ công tác đặc biệt Y2/141 CATP Hà Nội do Thiếu tá Nguyễn Hồng Hải chỉ huy nhận lệnh cắm chốt tại nút giao thông Nguyễn Thái Học – Lê Duẩn. Tới khoảng 23h, tổ công tác phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy Exiter nghi sử dụng BKS không do cơ quan CA cấp. Ngay lập tức, tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Tại chốt 141, nam thanh niên lái xe cho biết chiếc xe mình mua lại ở chợ xe cũ và đã xuất trình được đăng ký xe. Tuy nhiên, Thiếu tá Nguyễn Hồng Hải nhận định Giấy đăng ký xe trên nhiều khả năng cũng là đồ giả. Thêm vào đó, với nghiệp vụ của mình, Thiếu tá Nguyễn Hồng Hải còn nhận định số hiệu như BKS của chiếc xe trên chưa có trong dữ liệu của Phòng CSGT, CATP Hà Nội.

Sau đó, tổ công tác đã tiến hành lấy số khung số máy để xác minh thì kết quả đúng như nhận định ban đầu. Số khung số máy của chiếc xe được đăng ký dưới một BKS khác và BKS mà chiếc xe đang mang là “biển ảo” (số serie chưa đến đầu 7). Như vậy, chiếc xe trên rất có thể là tang vật của một trộm cắp.

Giấy đăng ký xe được làm giả

Đấu tranh nóng tại chỗ, người điều khiển xe khai rằng khi mua xe người bán đã đưa đủ Đăng ký xe và còn lấy CMTND ra làm bằng nên mình không hề nghi ngờ. Chỉ đến khi bị tổ công tác Y2/141 kiểm tra người này mới biết. Đây cũng là một bài học cho những người muốn mua xe cũ bởi nếu không cẩn thận sẽ rất dễ sập bẫy của những kẻ chuyên tiêu thụ xe do trộm cắp mà có.

Sau khi hoàn thiện hồ sơ, tổ công tác Y2/141 đã tiến hành bàn giao vụ việc để CAP Điện Biên tiếp tục làm rõ. Theo biên bản bàn giao, người điều khiển xe là L.S.M, sinh năm 1993, HKTT tại Hoằng Hóa, Thanh Hóa.

Tin 141: Cập nhật Tin tức, clip nóng hổi nhất, kịp thời nhất về những chiến công của lực lượng 141 trên địa bàn TP Hà Nội. Mời bạn đọc theo dõi thường xuyên trên Xahoi.com.vn. Bạn đọc cũng có thể bình luận về bài viết trên địa chỉ facebook Bản tin 141.

 

Hữu Hiệp - Nguyễn Hoàng

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Nhật ký 141 , Theo chân 141 , Chiến công 141 , Cập nhật tin tức 141 , Tin nóng 141 , Đặc nhiệm 141 , Liên quân 141 , Tin hot 141 , 141 Hà Nội , Clip 141 , Video 141 , Y2/141 , Xe gian , Thiếu tá Nguyễn Hồng Hải