Di Matteo bị học trò "đâm sau lưng"?
Thứ hai, 19/11/2012 11:11

Tương lai của chiến lược gia người Italia đang bị đặt dấu hỏi khi ông dường như không thể kiểm soát được tình hình trong phòng thay đồ.

Di Matteo đang chịu nhiều sức ép

Di Matteo đang chịu nhiều sức ép

Người đầu tiên châm ngòi cho cuộc chiến chống lại Di Matteo là thủ thành Petr Cech.

Chelsea đang thi đấu khá trồi sụt và chỉ thắng được 3/7 trận đấu gần nhất. Thêm một thất bại trước Juventus vào đêm mai sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến kế hoạch bảo vệ chức vô địch Champions League của The Blues (Chelsea sẽ không có quyền tự quyết nếu thua).

Sau giai đoạn đầu thi đấu khá thành công, Chelsea lúc này không còn duy trì được sự ổn định ở 2 mặt trận chính là Premier League và Champions League. Ông chủ Roman Abramovich dường như sắp đánh mất kiên nhẫn và chẳng có gì ngạc nhiên nếu Di Matteo phải chịu trách nhiệm và trả giá bằng chính công việc của mình.

 

Ông chủ của Chelsea đang có một đồng minh lớn trong phòng thay đồ của Chelsea là thủ thành Petr Cech. Thủ môn người CH Czech đã phản ứng rất mạnh mẽ sau thất bại 1-2 trên sân của West Brom cuối tuần qua.

Anh lớn tiếng quát tháo đồng đội xung quanh và tỏ ra thất vọng trước tinh thần và lối chơi của đội nhà. Thậm chí, còn có những câu hỏi rất nhạy cảm bị lọt ra ngoài như: “Đá thế này mà cũng là nhà ĐKVĐ Champions League à?”.

Di Matteo buộc phải dốc toàn bộ trí lực chèo lái con thuyền Chelsea vượt qua tuần lễ giông bão này. Bởi sau trận đấu với Juve ở cúp châu Âu, The Blues sẽ phải tiếp đón ĐKVĐ Man City, đội vẫn giữ thành tích bất bại ở giải quốc nội.

Theo tiết lộ của một nguồn tin thân cận. Di Matteo tỏ ra rất bình thản trước giới truyền thông. Tuy nhiên, khi trở lại phòng thay đồ, sự lịch lãm của chiến lược gia người Italia được thay bằng cơn tam bành trước màn trình diễn hời hợt, chủ quan trước West Brom.

David Luiz chơi rất tệ trong trận thua West Brom

Cầu thủ mắc lỗi nhiều nhất trong trận đấu đó là trung vệ David Luiz. Cầu thủ người Brazil đã phải nhận cơn mưa chỉ trích từ người hâm mộ và cả đồng đội vì lối thi đấu tự phát, vô tổ chức, không theo chiến thuật của HLV.

Thay vì bao biện, David Luiz đã đưa ra lời xin lỗi chính thức đến toàn thể CĐV: “Chúng tôi đều cảm thấy thất vọng. Tất cả thành viên của Chelsea đều chán nản vì không thể giành chiến thắng trước West Brom. Đó là chuyện bình thường, bởi đây là một đội bóng lớn và bạn không thể để thua”. 

Sự vắng mặt của trung vệ đội trưởng John Terry vì treo giò và chấn thương cũng được xem là một trong những điểm mấu chốt dẫn đến sự tụt dốc của Chelsea. Vắng Terry, trung bình mỗi trận Cech phải vào lưới nhặt bóng 2 lần.

“Tất nhiên, chúng tôi cảm thấy rất nhớ Terry. Anh ấy là một cầu thủ vô cùng quan trọng. Terry không chỉ mang lại sự chắc chắn ở hàng phòng ngự, mà còn giúp cả đội bóng thi đấu tự tin hơn”, Di Matteo quả quyết.

Chiến lược gia người Italia cũng hé lộ rằng sẽ làm một cuộc cách mạng về nhân sự trong trận đấu với Juventus vào đêm mai. Nhiều khả năng 2 trụ cột sa sút không phanh là Fernando Torres và David Luiz sẽ phải ngồi dự bị.

“Đây không phải là một vấn đề thuộc về cá nhân. Là một đội bóng, chúng tôi phải cố gắng chơi phòng ngự tốt hơn có thể. Bạn không thể phòng ngự với chỉ một cầu thủ, bạn phải phải phòng ngự bằng cả một tập thể”, Di Matteo khép lại câu chuyện.

BongdaPlus
Tag: Chelsea , Di Matteo , Bóng đá Anh , Cech , Luiz. Terry , Bóng đá