Đi chợ thấy 8 loại cá này thì nên mua ngay: Vừa ngọt thịt, ít xương lại giàu dinh dưỡng
Thứ tư, 15/03/2023 11:08

Những loại cá này không chỉ có hương vị thơm ngon mà giá trị dinh dưỡng cũng rất cao, tốt cho sức khỏe của con người.

Cá hố

ca-ngot-thi-it-xuong-01

Cá hố có lớp da trắng bạc, lưng đen xám, thịt mềm ngọt, ít xương. Loại cá này ít chất béo và nó chứa một lượng khá cân bằng axit béo omega-3.

Bạn có thể mua loại cá này về để kho, nướng cho cả gia đình.

Cá nục

ca-ngot-thi-it-xuong-02

Cá nục chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người. Trong đó, thành phần omega-3 trong cá nục có tác dụng trị đau xương khớp, làm giảm viêm và đau khớp.

Cá nục ít chất béo và hàm lượng cholesterol thấp hơn các loại thịt khác nên còn có tác dụng giảm cholesterol trong máu, tăng cường hệ miễn dịch.

Cá lưỡi bò

ca-ngot-thi-it-xuong-03

Cá lưỡi bò (có nơi gọi là cá lưỡi trâu) chỉ có xương sống ở giữa, không nhiều xương nhỏ. Thịt cá không quá tanh, thịt mềm ngọt nên được nhiều người yêu thích. Loại cá này chứa nhiều axit béo omega-3 tốt cho da và mắt. Đây là thực phẩm rất phù hợp với bà bầu và trẻ nhỏ. Cá lưỡi bò có thể chế biến theo nhiều kiểu như rán, nướng, om, hấp.

Cá vược

ca-ngot-thi-it-xuong-04

Cá vược chứa hàm lượng vitamin A dồi dào có tác dụng hỗ trợ cải thiện thị lực, tốt với người đang bị thoái hóa điểm vàng, ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể.

Ngoài ra, thịt cá vược còn chứa nhiều dưỡng chất khác giúp cải thiện tiên hóa, tăng cường miễn dịch, bổ sung canxi, ngăn ngừa loãng xương, thoái hóa xương khớp, thúc đẩy sự phát triển chiều cao của trẻ nhỏ...

Cá vược còn có hàm lượng omega-3 và omega-6 khá cao. Tiêu thụ loại cá này thường xuyên sẽ giúp giảm lượng cholesterol trong máu, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch như nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch...

Cá thu

ca-ngot-thi-it-xuong-05

Cá thu chắc thịt, ít xương dăm. Loại cá này chứa nhiều protein và vitamin A. Đây là lựa chọn tốt để bổ sung calo cho cơ thể đồng thời giúp ngăn ngừa cảm lạnh.

Cá thu còn chứa nhiều axit béo, trong đó nhiều nhất là DHA và các axit béo không no khác. Ăn cá thu tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với sự phát triển trí não của trẻ nhỏ.

Cá chim bạc

ca-ngot-thi-it-xuong-06

Cá chim được chia thành hai loại là cá chim bạc và cá chim vàng. Cá chim vàng thường được nuôi nhân tạo trong khi đó cá chim bạc thường là sản phẩm đánh bắt tự nhiên.

Cá chim bạc có hình thoi, hầu như không có xương dăm, thịt cá mềm, thơm ngọt.

Loại cá này chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là các nguyên tố vi lượng như canxi, phốt pho, kali, selen... rất tốt cho việc bồi bổ sức khỏe của người già và trẻ nhỏ, giúp tăng cường sức đề kháng.

Cá trích

ca-ngot-thi-it-xuong-07

Cá trích là loại cá ăn rất lành, thịt trắng, ít mỡ, ít tanh. Cá trích thường có tập tính di cư thành đàn lớn. Đây là một trong những loại cá dễ đánh bắt.

Cá trích có giá trị dinh dưỡng tương đối cao. Nó chứa nhiều omega-3 thường được biết tới là dạng axit béo sản xuất ra DHA, một chất thiết yếu đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của não, giúp tăng cường sức khỏe của não bộ, tốt cho tim mạch và có khả năng hỗ trợ điều chỉnh huyết áp. Bên cạnh đó, cá trích còn cung cấp cả vitamin D - một loại vitamin cực kỳ cần thiết đối với cơ thể con người.

Cá đù vàng

ca-ngot-thi-it-xuong-08

Cá đù vàng thường chỉ có trong mùa đông. Loại cá này béo và mềm, giàu đạm, vitamin và khoáng chất.

Nó có công dụng bồi bổ tỳ vị, giúp an thần, trị tiêu chảy, là món ăn tốt cho những người cao tuổi.

Cá đù vàng có chứa hàm lượng selen dồi dào. Đây là chất có tác dụng chống lão hóa rất tốt.

Xevathethao.vn

Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/di-cho-thay-8-loai-ca-nay-thi-nen-mua-ngay-vua-ngot-thit-it-xuo.. Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/di-cho-thay-8-loai-ca-nay-thi-nen-mua-ngay-vua-ngot-thit-it-xuong-lai-giau-dinh-duong.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Loại cá nên ăn , chăm sóc sức khỏe , thực phẩm tốt cho sức khỏe