Đến hẹn lại lên - Giá phòng trọ lại tăng
Thứ hai, 11/08/2014 18:56

Ngày nhập học đến gần. Nhu cầu phòng trọ ngày càng tăng và cũng là lúc giá nhà trọ lại “đua nhau” được các chủ nhà trọ đẩy lên cao.

Các nhà trọ đều đồng loạt treo biển tăng giá

Các nhà trọ đều đồng loạt treo biển tăng giá

Tháng 9 đang tới gần và cũng là lúc một lượng lớn tân sinh viên chuẩn bị xuống nhập học. Nhu cầu phòng trọ ngày càng tăng và cũng là lúc giá nhà trọ lại “đua nhau” được các chủ nhà trọ đẩy lên cao.

Các thành phố lớn các ngày này đang đông lên những bậc phụ huynh và sinh viên đi tìm phòng trọ cho con em mình lên nhập học, để chọn được một phòng trọ ưng ý trên thành phố đã là khó nay lại thêm vấn đề giá cả khiến rất nhiều người băn khoăn.Đặc biệt là các tân sinh viên mới xa nhà đi học.

Thấy được nhu cầu phòng trọ đang tăng các bà chủ nhà trọ cũng rất nhanh ý tăng giá phòng trọ của mình lên nhằm tăng lợi nhuận.

nha-tro

Các nhà trọ khu vực Cầu Giấy-Hà Nội đua nhau tăng giá khi một lượng lớn sinh viên chuẩn bị xuống nhập học trong tháng 9 tới

Theo anh Phạm Minh Hải sinh viên trường Đại học xây dựng cho biết ”Đến cuối tháng rồi chủ nhà mới treo biển tăng giá tiền phòng và tiền điện nước mà không báo trước khiến mình không có đủ tiền nộp cho tháng tiếp theo,nên đành phải đi tìm phòng khác rẻ hơn cho bớt tiền”

Các nhà trọ trung tâm các trường đại học lớn và có lượng sinh viên đông đã có giá cao nay lai tăng lên để ép giá sinh viên. Với mức giá như ở Chùa Láng, Xuân Thủy,Cầu Giấy, Kim Mã trung bình là từ 1.400.000-1.800.000 đồng với phòng không khép kín và từ 1.700.000-2.500.000 đồng với phòng khép kín, nay hầu hết được các chủ nhà trọ “điều chỉnh” lên từ 100.000 đến 200.000  đồng/1 phòng.

Chị Nga (Hà Nam) đang ở trọ tại khu vực Cầu Giấy chia sẻ “Tôi ngày nào cũng phải đi tìm nhà trọ mà chưa tìm được nhà trọ nào ưng ý. Chỗ thì đông đúc quá phức tạp, an ninh kém chỗ thì lại đắt quá mình không có điều kiện chi trả”

Khi được hỏi một chủ nhà trọ tên Thanh ở Cầu Diễn-Từ Liêm cho biết “Dạo này nhiều người đi tìm phòng trọ lắm, mình cứ tăng giá lên thôi, ở đây ai cũng tăng cả. Người này không ở thì có người khác ở nên không lo bị trống phòng”. Với suy nghĩ này nên các bà chủ cứ đua nhau tăng giá, không chỉ là tiền nhà mà còn cả tiền điện nước vốn đã cao hơn giá quy định cả 3-4 lần nhưng vẫn tăng thêm. Như giá điện ở các nhà trọ khu vực Xuân Thủy là 3.500 đồng/1 số điện nay cũng tăng lên từ 500-1000 đồng/1 số điện.

Việc giá tiền nhà trọ tăng cao ở khu vực trung tâm gần các trường đại học lớn khiến nhiều người đã lựa chọn giải pháp là đi về các khu vực xa hơn như khu Bắc Thăng Long hay Hà Đông và chấp nhận đi xe bus hoặc xe đạp đi học để giẩm chi phí sinh hoạt.

Chuyện chủ nhà trọ ép giá với sinh viên đầu năm học hầu như năm nào cũng tái diễn và có nhiều năm gây “ đột biến” vì giá tăng quá cao nhưng các sinh viên vẫn phải chấp nhận và chịu thuê nhà với giá “cắt cổ” chỉ vì sợ mình không có phòng lúc nhập học.

Tuy giá phòng ngày càng tăng cao là thế nhưng chất lượng lại luôn đối lập lại, khi các dãy nhà trọ ngày càng xuống cấp và nhiều nơi không con an toàn vẫn được tận dụng cho thuê nhằm tăng lợi nhuận.

Cho các con đi nhập học là một niềm vui lớn của của các bậc phụ huynh nhưng với giá nhà trọ và chi phí sinh hoạt ngày càng tăng thì nỗi lo cơm áo gạo tiền vẫn bao trùm lên bao gia đình nông thôn hiện nay.

 
Huy Hùng (Xahoi.com.vn/Công Lý)

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: nha tro , tang gia , nhap hoc , phong tro sinh vien , sinh vien nhap hoc , tin , bao ,