Để "Lừa bay" cầm chân, Juve bị Milan bỏ xa trên BXH
Chủ nhật, 04/03/2012 12:35

Không thể giữ 3 điểm ở lại sân Juventus Arena, "Bà đầm già" chấp nhận để Milan nới rộng khoảng cách lên thành 3 điểm trên BXH Serie A.

Juve của Pirlo (phải) lại để mất điểm một cách đáng tiếc

Việc Milan giành chiến thắng đậm đà 4-0 trên sân của Palermo vô tình tạo áp lực vô cùng lớn tới Juventus, nhất là khi họ phải tiếp đón đối thủ từng gây nhiều khó khăn cho họ trong quá khứ, Chievo trên sân nhà Juventus Arena.

Có lợi thế sân nhà, Juventus liên tiếp vây hãm khung thành thủ môn Sorrentino với những đợt tấn công mạnh như vũ bão. Còn Chievo, họ chủ động chơi phòng ngự số đông nơi phần sân nhà để hạn chế tối đa sức ép mà Bianconeri tạo ra. Tuy nhiên khung thành của Chievo cũng không thể chịu nổi quá lâu. Phút thứ 17, De Ceglie đánh đầu cận thành hiểm hóc sau pha đá phạt của Pirlo, mở tỷ số 1-0 cho Juventus.

Đúng một phút sau đó Juventus nhận tổn thất đầu tiên khi trung vệ Barzagli bất ngờ gặp chấn thương và phải rời san. Lập tức HLV Antonio Conte đưa Leonardo Bonucci vào sân thay thế. Một sự thay đổi người bất đắc dĩ khi cặp Barzagli - Chiellini đang chơi rất hay.

Có bàn thắng giải tỏa tâm lý, Juventus càng chơi càng hưng phấn. Rất nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra về phía Chievo nhưng trong một ngày mà bộ đôi tiền đạo Matri - Vucinic bất ngờ vô duyên trước các tình huống ngon ăn, Juve chấp nhận ra nghỉ sau 45 phút đầu tiên với chỉ một bàn thắng duy nhất.

Bước sang hiệp hai, Juventus vẫn là đội kiểm soát thế trận tốt hơn nhưng Chievo cũng mạnh dạn triển khai tấn công và sẵn sàng phạm lỗi với các ngòi nổ nguy hiểm của đội chủ nhà như Vucinic, Pirlo hay Marchisio.

Trong một thế trận không có nhiều đặc sắc, tưởng như tỷ số 1-0 sẽ được giữ nguyên thì bất ngờ, Chievo tìm được bàn thắng gỡ hòa nhờ cái chân của trung vệ Bonucci bên phía Juventus.  Phút thứ 76, Boukary Dramé dứt điểm chéo góc đầy hiểm hóc, bóng vượt qua ngoài tầm với của thủ thành Buffon, đập vào chân Bonucci và bay thẳng vào lưới. 1-1 cho Chievo.

Thời gian còn lại, Juventus dồn toàn lực lên tấn công với hi vọng có được chiến thắng để tiếp tục bám đuổi Milan nhưng do Chievo quá kiên cường và các ngòi nổ của đội chủ nhà chơi quá tệ nên tỷ số 1-1 vẫn không thay đổi.

Với chỉ có được một điểm khoảng cách giữa Juventus và Milan lúc này đã được nới rộng lên thành 3 điểm. Dù trong tay còn 1 trận chưa đấu nhưng nếu Juve cứ phung phí cơ hội kiếm điểm trước các đối thủ yếu, họ sẽ sớm phải đầu hàng trong cuộc chiến giành Scudetto năm nay.

Đội hình ra sân:

Juventus: Buffon; Lichtsteiner (Del Piero 82'), Barzagli (Bonucci 41'), Chiellini, De Ceglie; Padoin, Pirlo, Marchisio (Caceres 72'); Giaccherini, Matri, Vucinic.

Chievo: Sorrentino; Sardo, Andreolli, Acerbi, Drame; Bradley, Rigoni, Sammarco (Hetemaj 64'), Luciano (Moscardelli 64'); Thereau; Paloschi (Vacek 83').

Bàn thắng
Juventus: De Ceglie (18')
Chievo: Drame (76')

Bongdaplus
Tag: Juventus , Siena , Serie A , Juventus Arena , thất vọng , mất điểm , ngôi đầu