Đây là quốc gia có giá xăng dầu rẻ nhất thế giới, khách hô 'đầy bình' cũng chỉ tiêu tốn chưa đến 1 USD
Thứ bảy, 18/06/2022 21:43

Việc giá xăng đắt đỏ dường như đã khiến người dân quen với việc phải bỏ ra một chi phí nhất định cho xăng dầu. Tuy nhiên nếu cùng một loại xe, chi phí để đổ xăng tại các quốc gia có giá xăng rẻ nhất sẽ chênh lệch như thế nào?

Theo dữ liệu từ Globalpetrolprices.com, 10 quốc gia có giá xăng rẻ nhất lần lượt là Venezuela, Libya, Iran, Syria, Algeria, Kuwait, Angola, Nigeria, Turkmenistan, Kazakhstan, với mức trung bình của các quốc gia này chỉ từ 0,025 bảng Anh, tương đương với 0,3 USD.

Đây là quốc gia có giá xăng dầu rẻ nhất thế giới, khách hô đầy bình cũng chỉ tiêu tốn chưa đến 1 USD - Ảnh 1.

Top 10 quốc gia có giá xăng rẻ nhất trên thế giới

Venezuela là quốc gia mà người dân mua xăng với giá rẻ nhất trên thế giới, với mức giá kinh ngạc chỉ từ 2 pence /lít. Sở dĩ có mức giá thấp đến kinh ngạc như vậy là do quốc gia này là nơi dự trữ dầu lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên thu nhập của người dân cũng ở mức rất thấp. Ngoài ra tại nhiều quốc gia ở khu vực trung Đông, chi phí xăng dầu cũng ở mức rẻ nhất trên thế giới.

Đây là quốc gia có giá xăng dầu rẻ nhất thế giới, khách hô đầy bình cũng chỉ tiêu tốn chưa đến 1 USD - Ảnh 2.

Giá xăng tại một số nước châu Âu

Để so sánh về chi phí đổ xăng, dưới đây là một số so sánh về chi phí đổ xăng cho một số mẫu xe ô tô phổ biến nhất khi đổ xăng tại Anh (quốc gia thường được biết đến là giá xăng đắt) và đổ xăng tại Venezuelua cùng một số khu vực khác, chênh lệch sẽ là bao nhiêu?

Vauxhall Corsa

Vauxhall Corsa là chiếc ô tô bán chạy nhất tại Vương quốc Anh, sau khi cướp ngôi vương từ Ford Fiesta. Tại Vương quốc Anh, chi phí đổ xăng cho chiếc xe này sẽ tốn khoảng  65,20 bảng Anh để đổ đầy bình 40 lít. Trong khi đó, ở Venezuela, nó chỉ tốn có 80 pence, mức giá thấp đến khó tin.

Đây là quốc gia có giá xăng dầu rẻ nhất thế giới, khách hô đầy bình cũng chỉ tiêu tốn chưa đến 1 USD - Ảnh 3.

Chi phí đổ xăng của chiếc Vauxhall Corsa trên thế giới

Đây là quốc gia có giá xăng dầu rẻ nhất thế giới, khách hô đầy bình cũng chỉ tiêu tốn chưa đến 1 USD - Ảnh 4.

Chi phí đổ xăng của chiếc Vauxhall Corsa tại châu Âu

Đối với Argentina, chi phí để đổ đầy bình sẽ là 31,20 bảng Anh. Tuy nhiên nếu đổ đầy bình xăng cho một chiếc Corsa ở HongKong, quốc gia đắt đỏ nhất về xăng, mức giá là 88 bảng. Bên cạnh đó sẽ chỉ tốn 16,40 bảng Anh để đổ đầy bình Corsa ở Nga, trong khi nếu đổ xăng ở Đức sẽ tốn 69,90 bảng Anh.

Nissan Qashqai

Nissan Qashqai là chiếc SUV phổ biến nhất tại Anh theo số liệu năm 2021. Từ dữ liệu bên trên tại Venezuela, sẽ chỉ tốn 1,10 bảng Anh để đổ đầy bình chiếc SUV này. Còn tại Anh, số tiền là 89,65 bảng Anh. Tương tự đối với Đức là 95,70 bảng Anh để đổ đầy bình và tại HongKong, số tiền này là 121 bảng Anh.

Đây là quốc gia có giá xăng dầu rẻ nhất thế giới, khách hô đầy bình cũng chỉ tiêu tốn chưa đến 1 USD - Ảnh 5.

Chi phí đổ xăng của chiếc Nissan Qashqai trên thế giới

Đây là quốc gia có giá xăng dầu rẻ nhất thế giới, khách hô đầy bình cũng chỉ tiêu tốn chưa đến 1 USD - Ảnh 6.

Chi phí đổ xăng của chiếc Nissan Qashqai tại EU

Đối với châu Âu, chi phí phổ biến nhất là từ 85 bảng đến hơn 105 bảng để đổ đầy bình chiếc SUV phổ biến này. Với ba trường hợp ngoại lệ là Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Ba Lan, họ sẽ phải trả số tiền ít hơn đáng kể để lấp đầy chiếc Qashqai.

Range Rover

Range Rover được coi là vị vua địa hình huyền thoại trên thế giới. Ở Anh, để đổ đầy bình cho chiếc xe này sẽ tốn 171 bảng Anh cho bình 104 lít. Trong khi ở Venezuela, số tiền này là 2,1 bảng Anh, mức giá thấp đến kinh ngạc.

Đây là quốc gia có giá xăng dầu rẻ nhất thế giới, khách hô đầy bình cũng chỉ tiêu tốn chưa đến 1 USD - Ảnh 7.

Chi phí đổ xăng của chiếc Range Rover trên thế giới

Đây là quốc gia có giá xăng dầu rẻ nhất thế giới, khách hô đầy bình cũng chỉ tiêu tốn chưa đến 1 USD - Ảnh 8.

Chi phí đổ xăng của chiếc Range Rover tại châu Âu

Tại Mỹ, nơi những chiếc xe tải và SUV đặc biệt được ưa chuộng sẽ mất 100 bảng Anh để đổ đầy bình. Còn tại HongKong, chi phí để đổ xăng là 231 bảng. Tại một số quốc gia châu Âu, đổ xăng cho một chiếc Range Rover chỉ như đổ xăng cho 1 chiếc xe supermini nhỏ, với khoảng 50 bảng Anh tại Nga và Hà Lan sẽ phải trả con số gấp 3.

Porsche 911

Đối với chiếc xe thể thao mang tính biểu nhất mọi thời đại như Porsche 911, chi phí đổ xăng sẽ như thế nào. Với đổ đầy bình xăng với loại xăng không chì thông thường (mặc dù nhiên liệu hiệu suất sẽ không được tốt nhất) ở Anh sẽ có giá khoảng 104,32 bảng để đổ đầy thùng chứa 64 lít của nó.

Đây là quốc gia có giá xăng dầu rẻ nhất thế giới, khách hô đầy bình cũng chỉ tiêu tốn chưa đến 1 USD - Ảnh 9.

Chi phí đổ xăng của chiếc Porsche 911 trên thế giới

Đây là quốc gia có giá xăng dầu rẻ nhất thế giới, khách hô đầy bình cũng chỉ tiêu tốn chưa đến 1 USD - Ảnh 10.

Chi phí đổ xăng của chiếc Porsche 911 tại EU

Với việc sở hữu một chiếc 911 ở Venezuela, thật khó tin là sẽ chỉ tốn chưa đến 1,28 bảng Anh để đổ xăng.

Tại Thổ Nhĩ Kỳ, đổ đầy bình chiếc Porsche sẽ phải trả 65,92 bảng Anh, không tệ đối với một biểu tượng xe thể thao, và thậm chí ở Anh sẽ chỉ trả dưới 105 bảng, điều này không tệ nếu xét đến hiệu suất, tuy nhiên chủ xe có thể trở thành "trạm xăng" ngay lập tức với một chiếc xe đặc biệt nhưng vẫn "khát" như thế này.

Nhipsongkinhte.toquoc.vn

Nguồn: http://nhipsongkinhte.toquoc.vn/day-la-quoc-gia-co-gia-xang-dau-re-nhat-the-gioi-khach-ho-day-binh-c.. Nguồn: http://nhipsongkinhte.toquoc.vn/day-la-quoc-gia-co-gia-xang-dau-re-nhat-the-gioi-khach-ho-day-binh-cung-chi-tieu-ton-chua-den-1-usd-42022186142744475.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: quốc gia có giá xăng dầu rẻ nhất thế giới , Venezuela