Đây là cách chế biến tôm ngon nhất, chúng giòn bên ngoài, mềm bên trong, cực kỳ thơm ngon
Thứ sáu, 18/10/2024 09:39

Trong thế giới đồ ăn bao la, rộng lớn, luôn có một vài món ăn có thể kích thích vị giác của bạn ngay lập tức và để lại cho bạn trải nghiệm tuyệt vời khó quên. Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn một hương vị tôm không thể cưỡng lại được – tôm sốt bơ tỏi.

Món ngon độc đáo này đã chiến được tình cảm của rất nhiều thực khách với hương vị độc đáo, giòn bên ngoài, mềm bên trong, kết hợp với mùi thơm đậm đà của tỏi và bơ khiến món ăn có thể làm hài lòng những vị khách khó tính nhất.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Tôm tươi, muối, tiêu đen, nước cốt chanh, tỏi, bơ, dầu ăn, bột ớt, bột ngô, mùi tây.

Cách thực hiện:

2-mon-ngon-moi-ngay-ngoisaovn-w638-h823 2

Bước 1: Tôm tươi mua về được sơ chế, rửa sạch và để ráo nước. Cho tôm vào bát to, thêm muối, tiêu đen và nước cốt chanh vừa đủ vào, trộn nhẹ tay rồi ướp trong 10 phút. Việc cho thêm nước cốt chanh không chỉ có tác dụng khử mùi tanh, tăng thêm hương thươm và còn giúp thịt tôm mềm và ngon hơn. Trong khi ướp tôm, chúng ta có thể bắt đầu chuẩn bị những nguyên liệu cần thiết khác.

Bước 2: Tỏi bóc vỏ và băm nhỏ. Lấy một chiếc nồi nhỏ, cho bơ vào đun trên lửa nhỏ đến khi tan chảy hoàn toàn, sau đó cho tỏi băm vào phi thơm. Lúc này nếu thích vị hơi cay, bạn có thể rắc thêm một ít ớt bột vào và trộn đều. Lúc này sốt bơ tỏi đã được hoàn thành, để sang một bên sử dụng sau.

7-mon-ngon-moi-ngay-ngoisaovn-w636-h809 1

Bước 3: Tôm sau khi ướp, dùng giấy ăn để hút ẩm trên bề mặt tôm một lần nữa, sau đó phủ đều một lớp bột ngô. Bước này giúp tôm sẽ có một lớp vỏ giòn trong quá trình chiên, đồng thời khóa độ ẩm bên trong một cách hiệu quả, giúp tôm mềm sau khi chế biến.

Bước 4: Đổ lượng dầu ô liu vừa đủ vào nồi, đun trên lửa lớn đến khi nhiệt độ dầu khoảng 180 độ C, nhẹ nhàng thêm tôm đã phủ bột mì vào và chiên trên lửa vừa. Trong giai đoạn này tôm cần được lật thường xuyên đảm bảo các mặt được làm nóng đều. Khi vỏ tôm chuyển sang màu vàng hấp dẫn và trở nên giòn, bạn nhanh chóng vớt tôm ra, để ráo dầu.

1-mon-ngon-moi-ngay-ngoisaovn-w635-h760 3

Bước 5: Chuẩn bị một chiếc chảo, cho một ít dầu ô liu vào rồi cho tôm đã chiên vào xào vài lần. Sau đó đổ phần nước sốt bơ tỏi đã chuẩn bị sẵn vào đảo nhanh đến khi tôm đều được phủ một lớp bỏ tỏi đậm đà. Lúc này, hãy điều chỉnh gia vị theo sở thích của bạn và rắc rau mùi tây lên trên để tăng thêm hương vị. Cuối cùng, trang trí tôm lên đĩa và thưởng thức.

9-mon-ngon-moi-ngay-ngoisaovn-w634-h777 0

Một tôm sốt bơ tỏi đặc biệt này chắc chắn đã trở thành tâm điểm trên bàn ăn với hương vị thơm ngon không gì sánh bằng. Dù là bữa tối gia đình đầm ấm hay buổi họp mặt bạn bè đều có thể dễ dàng chiếm được tình cảm và lời khen ngợi của mọi người.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: tôm sốt bơ tỏi , món ngon từ tôm , món ngon mỗi ngày