Đây là bí quyết để đánh bại Barca
Thứ tư, 02/01/2013 21:24

Cựu HLV Barca, Frank Rijkaard cho rằng không cần phải nhờ tới điều kỳ diệu nào để có thể buộc đội chủ sân Nou Camp phải thất bại.

Frank Rijkaard

Frank Rijkaard

"Không có công thức kỳ diệu nào để đánh bại Barca. Hầu hết các đội bóng vượt qua Barca thành công từng dựa vào lối chơi phòng ngự có tổ chức và kỷ luật", cựu tuyển thủ Hà Lan, người hiện làm HLV trưởng ĐT Saudi Arabia nói. "Inter và Chelsea từng loại họ khỏi Champions League, và sau đó là Real Madrid tại La Liga".

Frank Rijkaard lập luận rằng công thức mang lại sự thành công của Jose Mourinho không phải đến từ quãng thời gian dẫn dắt Chelsea, nơi lối chơi phòng ngự của đội bóng Tây London là dấu ấn của ông bầu người Bồ. "Nếu anh vận hành chiến thuật giống nhau 10 lần khi gặp Barca, anh có thể đánh bại họ ít nhất 1 lần, nhưng chắc chắn không đảm bảo thành công", Rijkaard nói thêm.

Chia sẻ về thời gian dẫn dắt Barca, Rijkaard tiếp tục: "Những ký ức của tôi thật tuyệt vời. Sự thành công mà tôi gặt hái được là nhờ nỗ lực của tập thể các cầu thủ. Tôi có mối quan hệ tốt đẹp với họ, vì chúng tôi đã giành 2 chức Vô địch La Liga và một Champions League".

Cuối cùng, Rijkaard tỏ ra hạnh phúc khi tiết lộ ông sẽ bầu ai nhận Quả bóng Vàng năm nay: "Tôi đã chọn Leo (Messi) vì cậu ấy là cầu thủ xuất sắc nhất trong danh sách rút gọn 3 cầu thủ và cậu ấy đã có một năm xuất sắc.

Messi là một con người tuyệt vời. Không chỉ là một cầu thủ với tài năng độc đáo, cậu ấy cũng rất thông minh và có tinh thần mạnh mẽ. Những gì Messi cống hiến rất đáng chú ý.

Cá nhân tôi rất thích thú được xem cậu ấy chơi bóng và tôi thực sự tự hào về Messi và những gì cậu ấy gặt hái được. Đơn giản Messi là hay nhất".

BongdaPlus

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Rijkaard , Barca , Barcelona , Đánh bại Barca , bóng đá Tây Ban Nha