Davis Cup 2013: Djokovic sẵn sàng cho cuộc chiến mới
Thứ sáu, 13/09/2013 21:40

Chức vô địch Davis Cup 2010 đã trở thành bàn đạp giúp Nole chơi cực hay trong 9 tháng đầu năm 2011 và giờ đây NHM đang chờ đợi điều tương tự.

Nole đã sẵn sàng giúp Serbia vô địch Davis Cup 2013

Nole đã sẵn sàng giúp Serbia vô địch Davis Cup 2013

Trở về nhà sau chuyến bay dài và cảm giác thất vọng không tránh khỏi sau thất bại trước Nadal ở chung kết US Open nhưng Djokovic cho biết anh đã sẵn sàng quên đi tất cả và lạc quan trước viễn cảnh có thể cùng tuyển tennis Serbia vào chung kết Davis Cup 2013.

Serbia, Canada, Cộng hòa Czech và Argentina là bốn đội lọt vào bán kết Davis Cup năm nay trong đó Serbia sẽ gặp Canada còn Cộng hòa Czech đối đầu với Argentina để tranh suất vào chung kết giải tennis đồng đội này. Djokovic từng cùng tuyển tennis Serbia vô địch Davis Cup 2010 và bây giờ anh muốn giành chiến thắng lần nữa để chạy đà cho những giải đấu tiếp theo.

Cần nhắc lại rằng chức vô địch Davis Cup 2010 đã trở thành bàn đạp giúp Nole chơi cực hay trong 9 tháng đầu năm 2011 khi anh vô địch tới 3 giải Grand Slam và chiến thắng ở nhiều giải Masters 1000. Bây giờ Nole hẳn rất kỳ vọng vào điều tương tự. Anh thừa nhận mình cảm thấy mệt mỏi và bị trễ chuyến bay trở lại quê nhà nhưng cảm thấy có rất nhiều động lực chiến thắng trước khi bước vào trận đánh đơn với tay vợt Canada Pospisil trước sự chứng kiến của các khán giả nhà.

Djokovic được chọn đánh đơn trận đầu tiên cho tuyển Serbia với Pospisil của Canada. “Đây không phải lần đầu tiên tôi chỉ có 2 ngày để hồi phục thể lực cho Davis Cup sau US Open nhưng chỉ cần nghĩ đến viễn cảnh thi đấu trước các khán giả nhà lần đầu tiên sau 2 năm là tôi lại thấy đầy cảm hứng và động lực chiến thắng. Canada là đối thủ mạnh nhưng hy vọng sự cổ vũ của các CĐV sẽ giúp chúng tôi đạt được mục tiêu đề ra. Chúng tôi muốn đền đáp niềm tin và mang lại niềm vui cho các CĐV”.

Trận đánh đơn thứ hai sẽ diễn ra giữa Tipsarevic và chuyên gia giao bóng Milos Raonic của Canada. Đội nào chiến thắng trong cặp đấu giữa Serbia và Canada sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Argentina và Cộng hòa Czech. Cộng hòa Czech là ĐKVĐ Davis Cup. Năm trước họ từng đánh bại chính Argentina ở bán kết với tỷ số 3-2 và thắng tiếp một Tây Ban Nha – không – Nadal cũng với tỷ số 3-2 ở chung kết và đăng quang. Năm nay thì Tây Ban Nha đã bị loại sớm nên không còn cơ hội cho Nadal và đồng đội báo thù.

Thethaovanhoa.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Davis Cup 2013 , Novak Djokovic , Nole , Thể thao quốc tế , Quần vợt