Dấu hiệu mẹ bầu bắt buộc phải sinh mổ, nếu không sẽ nguy hiểm cho thai nhi
Thứ năm, 24/09/2020 10:15

5 dấu hiệu dưới đây bắt buộc mẹ phải lựa chọn sinh mổ để đảm bảo an toàn cho em bé.

Mẹ bầu bị nhau tiền đạo

Trong qua trình mang thai, nếu bạn được chẩn đoán bị nhau tiền đạo trong 3 tháng cuối thai kỳ, thì khả năng cao bạn bắt buộc phải lựa chọn phương pháp sinh mổ để đảm bảo an toàn cho hai mẹ con. Nguyên nhân là do nhau thai nằm thấp trong tử cung, che kín một phần hoặc toàn bộ cổ tử cung khiến cho quá trình sinh thường diễn ra nhiều nguy hiểm.

Mẹ bầu mắc bệnh mạn tính

Trong quá trình mang thai nếu mẹ bầu mắc bệnh mạn tính như bệnh tim, tiểu đường, cao huyết áp… sẽ gặp khá nhiều rủi ro trong quá trình sinh thường. Chính vì vậy, các bác sĩ thường khuyến cáo mẹ lựa chọn phương pháp sinh mổ để đảm bảo an toàn cho mẹ và mẹ. Nguyên nhân là sinh mổ giúp mẹ có thể giảm thiểu được nhưng rủi ro căng thẳng giảm khả năng co bóp tử cung, thai bị ngạt ối…

Mẹ bầu có tiền sử sinh mổ

Mẹ bầu có tiền sử sinh mổ

Vị trí thai nhi không thuận

Khi mang thai mẹ bầu nên đi thăm khám định kỳ theo sự chỉ định của bác sĩ sản khoa. Ở những tháng cuối thai kỳ nếu như vị trí của thai nhi không thuận. Thai không quay xuống dưới, mặt úp vào phía trong bụng mẹ, hoặc nằm ngang... thì việc sinh thường của mẹ sẽ gặp khá nhiều rủi ro. Chính vì vậy, trong trường hợp này việ lựa chọn sinh mổ sẽ tốt hơn cho mẹ và bé.

Mẹ bầu đã từng sinh mổ

Có tới 90% phụ nữ đã từng sinh mổ trong lần đầu tiên thì những lần sau bắt buộc phải lựa chọn sinh mổ. Nếu bạn cứ cố tình chọn phương pháp sinh thường thì nguy cơ lớn nhất nếu bạn chọn sinh thường là vỡ tử cung, ảnh hưởng tới tính mạng của mẹ và thai nhi.

Thai nhi quá lớn mẹ bầu nên lựa chọn phương pháp sinh mổ

Thai nhi quá lớn mẹ bầu nên lựa chọn phương pháp sinh mổ

Thai nhi có cân nặng lớn

Trong quá trình mang thai mẹ bầu thường được mọi người xung quanh khuyên nhủ nên ăn nhiều cho con to khỏe. Tuy nhiên, nếu như thai nhi của bạn có cân nặng to quá mức quy định thì sẽ rất khó để mẹ sinh thường. Bởi xương chậu quả người phụ nữ không phải lúc nào cũng đủ cho một em bé với cân nặng lớn chui qua. Em bé dễ bị ngạt ối, thiếu oxy khi sinh thường. Chính vì vậy, trong trường hợp này mẹ nên chọn phương pháp sinh mổ cho an toàn.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/dau-hieu-me-bau-bat-buoc-phai-sinh-mo-neu-khong-se-nguy-hiem-cho-thai-nh.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/dau-hieu-me-bau-bat-buoc-phai-sinh-mo-neu-khong-se-nguy-hiem-cho-thai-nhi-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Sinh mổ , bà bầu , thai nhi