Đánh sập đường dây ma túy của Hùng “nhị tì” (kỳ cuối)
Thứ ba, 27/01/2015 18:26

Khác với Hùng, Thắng núp bóng bằng việc kinh doanh chuỗi cửa tiệm cầm đồ Lâm Trang ở quận 1, 5, 6 và Bình Tân.

Đao, phi tiêu công an thu được ở nhà Hùng - Nhung

Đao, phi tiêu công an thu được ở nhà Hùng - Nhung

Trong đó y thường tá túc ở cửa hàng số 85A Bà Hom (P13Q6). Hệ thống tiệm cầm đồ của Thắng rất đông khách vì nơi đây cầm với giá cao, thủ tục nhanh gọn. Mọi hoạt động ở cửa hàng Thắng đều giao cho đàn em đứng ra lo liệu, cứ chiều đến Thắng lái ôtô Mazda đi đánh tennis và ăn nhậu, giao du với tầng lớp trí thức có địa vị trong xã hội. Nhìn bề ngoài, mọi người đều nhầm tưởng Thắng là một doanh nhân thành đạt, khó ai có thể ngờ rằng hắn đang điều hành đường dây mua bán độc dược quy mô. Phương thức hoạt động bất chính của Thắng rất kín kẽ và khôn ngoan. Mỗi khi lấy “hàng” về, gã thường giao lại cho các đầu mối ngay, hiếm khi trữ lại trong nhà. Khách có nhu cầu chỉ cần điện thoại, Thắng sẽ trực tiếp đi giao hàng, còn tiền bạc thanh toán bằng chuyển khoản.

Nhiều ngày cất công theo dõi tổ chức tội phạm ma túy do Hùng - Thắng cầm đầu, các trinh sát được biết các đối tượng này thường xuyên mang theo súng và các loại hung khí nguy hiểm để đối phó với công an khi có biến cố xảy ra. Nhà và cửa hàng của Hùng “nhị tì” - Thắng “nhóc” thường xuyên có khách ra vào nên rất khó khăn trong việc tiếp cận và phá án. Vì vậy trước khi triệt phá tổ chức tội phạm này, Ban chuyên án phải vạch nhiều phương án đấu tranh.


Công an lập biên bản khám xét tại nhà Hùng “nhị tì” (bìa phải)

Chặt từng mắt xích

Nhiều ngày dầm sương đêm ở thành phố Nam Định, tổ công tác thu nhận nguồn tin: Thắng chuẩn bị đánh mẻ hàng lớn vào TPHCM nên khẩn trương báo cáo Ban chuyên án. Chiều tối 15/1/2015, Thắng “nhóc” đáp máy bay xuống TPHCM thì ngay sáng hôm sau các trinh sát phát hiện gã mang theo bịch đồ đến nhà Hùng “nhị tì” ở cư xá Bình Thới. Nhận định khả năng đối tượng đến giao hàng với số lượng lớn, Ban chuyên án triệu tập cuộc họp khẩn cấp, bàn phương án tiếp cận, quyết tâm bắt bằng được những con cá lớn của đường dây, tránh để xảy ra thương vong.

Đúng 10h trưa, Thắng từ nhà Hùng ra về đến đường Đặng Nguyên Cẩn (P14Q6) thì bị lực lượng phòng chống ma túy ập đến bắt giữ. Thoạt đầu Thắng tỏ ra rất bình tĩnh và liên tục kêu oan, chỉ đến khi các chiến sĩ công an đưa ra quyết định truy nã của Công an tỉnh Nam Định, mặt gã chợt biến sắc. Khẩn trương khám xét tiệm cầm đồ của Thắng ở số 85A Bà Hom (P13Q6), CA thu giữ 10,0986 gram ma túy “đá” và 1,2904 gram chất phức tạp.


Đao, phi tiêu công an thu được ở nhà Hùng - Nhung

Cùng lúc, một tổ trinh sát khác ập vào quán cà phê của Hùng “nhị tì” ở số 57 đường số 2 (P8Q11), bắt quả tang kẻ chủ mưu đang giao dịch ma túy với Nguyễn Văn Nhung. Thấy bóng công an, Hùng chạy vào phòng lượm ngay khẩu súng đã được lên nòng để trong hộc bàn định chống trả lực lượng phá án. Không để hắn kịp trở tay, ngay lập tức các trinh sát ập đến quật ngã, tước hung khí, khống chế bắt giữ Hùng “nhị tì”. Trong khi đó, Nhung cầm một nắm phi tiêu xộc thẳng ra cửa hòng thoát thân nhưng bị các trinh sát kịp thời bắt giữ. Tang vật gồm 20,8912 gram ma túy “đá”, 7 ĐTDĐ, 2 xe máy. Khám xét nhà Hùng ở căn hộ số 502 chung cư 312 Lạc Long Quân (P5Q11), công an thu giữ một thùng cạc-tông trong có nhiều bịch ma túy “đá” và một số gói nhỏ ma túy giấu trong những chiếc giày và hộp kẹo singum, trọng lượng gần 7kg ma túy “đá”, 1 cân điện tử, 1 hộp tiếp đạn và 3 cây đao... Hùng khai số ma túy phân nhỏ một phần để y sử dụng, số còn lại đang chuẩn bị đi giao cho các đầu mối. Tại thời điểm kiểm tra, vợ Hùng là Trần Thị Thanh Vân (SN 1979) cũng có mặt tại nhà. Sau khi được di lý về cơ quan điều tra, Vân được cho tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ.

Tại nhà Nhung ở hẻm 1106 Lạc Long Quân (P8, Q.Tân Bình), trinh sát thu giữ 5,5590 gram heroin và 1,5833 gram ma túy “đá”. Truy xét mở rộng, các chiến sĩ công an bắt giữ khẩn cấp đầu dưới của Hùng là Trịnh Minh Tuấn. Khám xét tại căn hộ của đối tượng này ở lô I, cư xá Vĩnh Hội (P6Q4), công an thu giữ 0,3829 gram chế phẩm heroin và 1,9489 gram ma túy tổng hợp cùng gần chục cây phi tiêu.


Thắng “nhóc”

Lý giải về khẩu súng, Hùng “nhị tì” bảo mới lượm được ở ngoài đường nên đem về nhà cất giữ; số đao kiếm thì mới sắm để phòng thân(?!). Tuy nhiên đây chỉ là lời khai ban đầu của các đối tượng. Dù là chỗ bạn bè thân thiết nhưng Thắng “nhóc” rất cảnh giác, nhiều lần đưa thông tin giả để đánh lạc hướng đàn anh khiến các trinh sát phải mất nhiều công sức sàng lọc thông tin.

Chân dunng "ông trùm"

Sinh ra trong gia đình trung lưu ở P.Bình Triệu, TP.Nam Định, Vũ Ngọc Thắng được cha mẹ lo cho ăn học tươm tất nhưng bản tính ngổ ngáo nên từ nhỏ đã hư hỏng, bỏ học đua đòi theo những thành phần bất hảo trong khu phố, thực hiện nhiều phi vụ trộm, cướp. Nhiều lần bị xử phạt hành chính nhưng Thắng vẫn chứng nào tật ấy, nên bị đưa vào trường giáo dưỡng. Sau khi ra trường, hắn lưu lạc vào TPHCM, sống vạ vật ở Công viên Phú Lâm (quận 6), tiếp tục cùng nhóm thanh niên bụi đời gây nhiều vụ án trộm cắp, cướp giật và bị Tòa án nhân dân quận 6 xử phạt 18 tháng tù về tội cướp giật tài sản. Thời gian ăn cơm tù tại trại giam Chí Hòa, Thắng quen thân với hai đàn anh là Hùng “nhị tì” và Nguyễn Văn Nhung. Chấp hành xong bản án, Thắng về quê gá nghĩa vợ chồng với một “bà trùm” ma túy tên H. Sau khi vợ hờ bị bắt và lãnh án tử hình về tội mua bán trái phép chất ma túy, Thắng tiếp quản các đầu mối này và hoạt động ngày càng táo tợn, vươn dài chiếc vòi bạch tuộc từ Móng Cái, Điện Biên đến Hải Phòng, Nam Định... và sử dụng nhiều đàn em có “số má” vào công việc làm ăn bất chính.

Giữa năm 2008, Phòng CSĐTTP về ma túy Công an tỉnh Nam Định triệt phá đường dây ma túy của Thắng và đồng bọn. Bọn đàn em sa lưới, riêng Thắng “nhóc” nhanh chân “cao chạy xa bay”, bị Công an tỉnh Nam Định truy nã đặc biệt trên toàn quốc.


Tang vật vụ án

Sau khi trốn vào TPHCM, Thắng rũ bỏ thân phận, không sử dụng bất kỳ giấy tờ tùy thân. Để tránh bị công an phát hiện, thời gian đầu Thắng “nhóc” nằm im thở khẽ chờ thời cơ để hoạt động trở lại. Sau thời gian thấy tình hình đã êm, Thắng manh nha hoạt động trở lại nhưng rất khôn ngoan từ việc thuê nhà, mở cửa hàng kinh doanh, mua ôtô... đều nhờ người quen đứng tên giùm.

Cuối năm 2014, Hùng - Nhung mới ra trại. Thắng hẹn Hùng đến vũ trường trên địa bàn quận 5 để bàn chuyện làm ăn. Tại đây, Thắng “bật mí” cho đàn anh biết đang có nguồn ma túy rất phong phú, giá rẻ từ Trung Quốc. Là chỗ thân thiết, Thắng sẽ lấy giá hữu nghị từ 500 đến 550 triệu đồng/kg ma túy “đá” và tạo điều kiện bằng cách giao ma túy trước, nhận tiền sau. Đang thất nghiệp, gặp được “kèo thơm”, Hùng lập tức nhận lời, móc nối thêm với Nhung - gã bạn tù từng lãnh năm tù về tội tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy. Vốn lọc lõi và dày dạn kinh nghiệm trong nghề này nên Nhung nhanh chóng trở thành bạn hàng tin cậy của Hùng “nhị tì”. Biết Nhung không phải tay vừa khi có nhiều kinh nghiệm lại sẵn máu lạnh, Hùng hoàn toàn yên tâm. Ngoài Nhung, Hùng còn bắt tay làm ăn với Tuấn “trắng”, kẻ thiết lập đường dây mua bán ma túy “đá” quy mô, chuyên bỏ hàng sỉ cho các đầu nậu khắp các quận, huyện trên địa bàn TPHCM. Cứ khoảng một tuần Hùng lấy hàng một lần, mỗi lần từ 5 đến 7 ký, đem về phân nhỏ rồi bỏ lại cho các đầu mối. Mỗi ký ma túy “đá” sang tay, Hùng đút túi từ 50 đến 80 triệu đồng tiền lời.

Chỉ trong một thời gian ngắn, bằng tinh thần kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm, mưu trí, dũng cảm, các chiến sĩ Đội 6 - Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy đã chặt đứt đường dây ma túy quy mô, bắt giữ các đối tượng chủ chốt, thu số lượng lớn tang vật, súng và hung khí nguy hiểm là chiến công giòn giã, mở màn cho đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm chào mừng ngày thành lập Đảng và xuân Ất Mùi.

Cand.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: ma tuy , giet nguoi , gay an , hung thu , pham toi , tin 113 ,